ม.มหิดลจัดแถลงข่าวผลการพิจารณารางวัล"มหาวิทยาลัยมหิดล-บี บราวน์" ประจำปี 2540

ข่าวทั่วไป Monday June 23, 1997 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มิ.ย.--ม.มหิดล
การแพทย์และสาธารณสุขของไทย มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องมาช้านาน ยิ่งวิทยาการมีความทันสมัยมากขึ้น ความพยายามที่จะป้องกันและพิชิตโรคภัยไข้เจ็บก็ยิ่งต้องอาศัยความอุตสาหะวิริยะและการสนับสนุนมากยิ่งขึ้น บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขของไทยเป็นจำนวนมากที่ได้อุทิศตนเสียสละและมีความยึดมั่นในจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ ปฏิบัติงานเพื่อเกื้อกูลและยังประโยชน์ต่อสุขภาพอนามัยของเพื่อนร่วมชาติอย่างไม่ย่อท้อ จริงจัง และสม่ำเสมอ โดยมีภาระงานที่แตกต่างกัน อาทิ การอุทิศตนช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยที่ยากไร้ในทุกท้องถิ่นแม้ว่าจะมีความทุรกันดารในพื้นที่ห่างไกล การค้นคว้าเพื่อหาทางบำบัดรักษาและบรรเทาทุกข์ความยากจนความเจ็บป่วยของเพื่อนมนุษย์ การศึกษาวิจัยเพื่อค้นคิดเทคนิคหรือวิธีการอันทันสมัย เพื่อการป้องกัน วินิจฉัย และรักษาโรค เป็นต้น งานอันยิ่งใหญ่ในมิติต่างๆ เหล่านี้จะยังประโยชน์ ต่อมวลมนุษย์ชาติ ย่อมต้องดำเนินการต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง แรงสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จึงเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งในการผลักดันภาระงานเหล่านี้ไปสู่ความสำเร็จ โดยมีจุดมุ่งหมายคือ สุขภาพอนามัยที่ดีของประชาชนไทยโดยส่วนรวม
มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษามีหน้าที่ผลิตบุคลากรทางการแพย์และสาธารณสุข ออกไปรับใช้ประเทศ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพประชาชน จึงร่วมกับบริษัท บีบราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้ง "รางวัลมหาวิทยาลัยมหิดลบี-บราวน์" ขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนบุคคลหรือกลุ่มบุคคล ที่มีผลงานประจักษ์ ได้อุทิศตนเพื่อประโยชน์แก่วงการแพทย์และสาธารณสุขของไทยอย่างจริงจังและสม่ำเสมอ ผู้ได้รับรางวัลจะได้รับเงินรางวัล 400,000 บาท (สี่แสนบาทถ้วน) เพื่อใช้สนับสนุนงานให้มีความต่อเนื่อง และได้รับเกียรติเข้ารับพระราชทานรางวัล จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยมหิดล
ในการนี้ จึงขอเชิญท่านเข้าร่วมฟังการแถลงข่าว ผลการพิจารณา "รางวัลมหาวิทยาลัยมหิดลบี-บราวน์" ประจำปี 2540 วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน 2540 เวลา 14.00 น. ณ ห้องพุทธชาด โรงแรมฮิลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุงเทพฯ โดยมีศาสตราจารย์ นายแพทย์อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานแถลงข่าว และฟังการบรรยายผลงานของผู้ได้รับรางวัล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ โทร. 433-7080 โทรสาร 433-7083--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ