คาลเท็กซ์ฉลองสตาร์มาร์ทสาขาที่ 200 พร้อมครองตำแหน่งร้านค้าสะดวกซื้อยอดนิยมในปั๊มน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Monday July 20, 1998 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ก.ค.--น้ำมันคาลเท็กซ์
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ฉลองเปิดร้านค้าสะดวกซื้อ สตาร์มาร์ทครบ 200 สาขาในไทย พร้อมเปิดตัวรายการส่งเสริมการขายพิเศษสุด ‘Big Bang Super Sale ’ ในสตาร์มาร์ททุกแห่งทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคมศกนี้ ทั้งนี้ ผลการสำรวจความเห็นของผู้บริโภค ยังระบุชัดว่า สตาร์มาร์ทเป็นร้านค้าสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมันที่ผู้บริโภคชาวไทยนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน
สตาร์มาร์ทสาขาที่ 200 ตั้งอยู่ที่สถานีบริการงามวงศ์วาน ซึ่งได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีนายอเนก ลาวัณย์ประเสริฐ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายธุรกิจสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เป็นประธานในพิธี และในวันเดียวกัน บริษัทฯ ได้ประกาศเปิดตัวรายการส่งเสริมการขาย ‘Big Bang Super Sale ’ ในสตาร์มาร์ท ซึ่งจะมีสินค้าราคาพิเศษมากมาย พร้อมรายการคืนกำไรแก่ลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายอีกด้วย
“สตาร์มาร์ท จัดเป็นบริการหลักด้านการค้าปลีกอีกรูปแบบหนึ่งของคาลเท็กซ์นอกเหนือจากการจำหน่ายน้ำมัน ซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการคาลเท็กซ์เพิ่มมากขึ้น โดยบริการดังกล่าวยังสอดคล้องกับความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในตลาดปัจจุบัน” นายอเนกกล่าว
“พัฒนาการร้านค้าสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมัน สะท้อนถึงแนวโน้มบริการรูปแบบใหม่ของบริษัทน้ำมันในประเทศไทยซึ่งจัดได้ว่ามีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการขายน้ำมันในปัจจุบัน สตาร์มาร์ทช่วยให้คาลเท็กซ์มีข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันในตลาดที่มีการแข่งขันสูงเช่นทุกวันนี้ ทั้งยังช่วยพลิกผันคาลเท็กซ์จากสถานีน้ำมันเป็นสถานีบริการครบวงจรอีกด้วย นอกจากนี้ ร้านค้าสะดวกซื้อยังเป็นเสมือนสิ่งดึงดูดลูกค้าให้เข้ามายังสถานีบริการให้มากขึ้น ซึ่งนับเป็นการเสริมรายได้ให้กับผู้ดำเนินธุรกิจสถานีบริการอีกทางหนึ่ง” นายอเนกกล่าวเสริม
คาลเท็กซ์เล็งเห็นแนวโน้มอันสดใสของธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ ประกอบกับบริษัทฯ มุ่งมั่นแสวงหาหนทางเพื่อนำเสนอบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญต่อคุณค่ามากขึ้น คาลเท็กซ์จึงตัดสินใจเป็นผู้บุกเบิกบริการร้านค้าสะดวกซื้อเข้าสู่สถานีบริการน้ำมันเป็นรายแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2533
ผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคเมื่อเร็วๆ นี้ ระบุอย่างชัดเจนว่า สตาร์มาร์ทครองความเป็นหนึ่งในด้านร้านค้าสะดวกซื้อยอดนิยมในสถานีบริการน้ำมัน สำหรับปัจจัยที่ดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการ ประกอบด้วย ความสะดวกสบายในการเข้ามาใช้บริการ รูปลักษณ์ร้านอันทันสมัย ตลอดจนสินค้าเปี่ยมคุณภาพในราคาย่อมเยา และบริการอย่างเป็นมิตร
“ลูกค้าที่เข้ามาในสตาร์มาร์ท จะสามารถสัมผัสถึงสีสันและรูปแบบร้านที่นำสมัยและสดใส พร้อมทั้งมีสินค้าให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย อาทิ สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารต่างๆ อาหารว่าง เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ตลอดจนอุปกรณ์เครื่องใช้ในรถยนต์บางประเภท” นายอเนกอธิบายพร้อมทั้งเสริมว่า ในช่วง ‘Big Bang Super Sale ’ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าราคาพิเศษในสตาร์มาร์ทในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคูปองลดราคา รายการซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง หรือการแลกซื้อสินค้าเอเชี่ยนเกมส์พิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะในสตาร์มาร์ท เป็นต้น
นับตั้งแต่บริษัทฯ ดำเนินการปรับภาพลักษณ์ใหม่ในปี 2539 ธุรกิจสตาร์มาร์ทได้เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20 ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากการจัดรายการฝึกอบรมด้านการพัฒนาบริการให้กับผู้ประกอบธุรกิจสตาร์มาร์ท ซึ่งครอบคลุมถึงกลวิธีการให้บริการแบบมืออาชีพ การนำเทคโนโลยีระบบการค้าปลีกมาปรับใช้ การบริหารบุคลากรและเทคนิคการขายเพื่อให้บรรลุยอดขายที่ตั้งไว้ และที่สำคัญคือ ความร่วมมือและความมุ่งมั่นในการให้บริการของผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์
“เราพึงพอใจที่ได้เห็นธุรกิจสตาร์มาร์ทประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี นับเป็นบทพิสูจน์อย่างเด่นชัดว่า คาลเท็กซ์ได้เดินมาถูกทางและนำเสนอบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในตลาดค้าปลีกน้ำมัน ในประเทศไทย ทั้งนี้ เราคาดว่า จะสามารถขยายเครือข่ายสตาร์มาร์ทให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นทวีคูณเป็น 400 สาขาภายในปี 2000 นี้” นายอเนกกล่าว “จากความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก เราจะยังคงศึกษาความต้องการและวิถีการดำเนินชีวิตของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อที่จะเสาะหาสินค้าและบริการที่สอดคล้องกับความต้องการเหล่านั้นมานำเสนอในตลาดต่อไป เราเชื่อมั่นว่า เรากำลังมุ่งหน้าสู่เป้าหมายของการเป็นตราผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคเจาะจงเลือกใช้ได้อย่างแน่นอน” นายอเนกกล่าวสรุป
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัทคาลเท็กซ์ ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่นและเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านการแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ในเดือนมกราคม 2540 คาลเท็กซ์เป็นบริษัทน้ำมันรายแรกที่นำน้ำมันดีเซลค่ากำมะถันต่ำ 0.05% สู่ตลาดเมืองไทย และในเดือนกุมภาพันธ์ 2540 บริษัทฯ ได้เปิดตัว “สตาร์การ์ด” บัตรเติมน้ำมันในรูปบัตรสมาร์ทการ์ดเป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ คาลเท็กซ์ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 1998 และเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศ “คาลเท็กซ์ พรีเมียร์ ลีก” เป็นเวลาสามปีอีกด้วย ปัจจุบัน บริษัทฯ ให้บริการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงผ่านสถานีบริการกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ เกศรินทร์ อริยพงศ์ บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัดโทร. 617 6888 ต่อ 6017 อีเมลล์: ka@caltex.co.th-- จบ--

แท็ก big bang  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ