คณะผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขออสเตรเลียตะวันตกเยือนไทย

ข่าวทั่วไป Friday December 12, 1997 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ธ.ค.--สถานฑูตออสเตรเลีย
นายเควิน พรินซ์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุขของรัฐออสเตรเลียตะวันตก ประเทศออสเตรเลียจะนำคณะผู้เชี่ยวชาญ ด้านสาธารณสุขเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 12-17 ธันวาคม เพื่อเผยแพร่ความรู้และบริการ สาธารณสุขของรัฐออสเตรเลียตะวันตกในไทย
นายเควิน พรินซ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขรัฐออสเตรเลียตะวันตกจะเข้า เยี่ยมคาระฯพณฯนายรักเกียรติ สุขธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 15 ธันวาคม 2540
ออสเตรเลียตะวันตกนับเป็นรัฐที่ไม่ห่างไกลจากประเทศไทยมากนัก และเป็นที่ยอมรับ ในเรื่องของคุณภาพของบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข โดยเฉพาะการรักษาพยาบาล ผู้ป่วยโรคหัวใจ มหาวิทยาลัยของรัฐและโรงพยาบาลต่างๆในรัฐออสเตรเลียตะวันตกได้พัฒนา หลักสูตรการฝึกอบรม และหลักสูตรการพัฒนาด้านวิชาชีพสำหรับบุคลากรสาธารณสุขจาก หน่วยงานสาธารณสุขอของรัฐและโรงพยาบาลในต่างประเทศ
นายพรินซ์และคณะผู้เชี่ยวชาญออสเตรเลียจะเยี่ยมชมการดำเนินงานของโรงพยาบาลและมหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชนในประเทศไทยหลายแห่ง คือ โรงพยาบาลบำราศนราดูร โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพญาไท 1 มหาวิทยาลัยรังสิตและมหาวิทยาลัยหัวเฉียว เฉลิมพระเกียรติ
ในวันที่ 16 ธันวาคมจะมีงานสัมนาทางการแพทย์และสาธารณสุขในหลายหัวข้อ อาทิ การบริหารการเงินสำหรับโรงพยาบาล การควบคุมคุณภาพของบริการและโรคหัวใจ โดยผู้เข้า ร่วมประกอบด้วยภาครัฐ ผู้บริหารโรงพยาบาล นักวิชาการ แพทย์และพยาบาล ที่ห้องฉาย ภาพยนตร์ ชั้น 3 อาคารสถานเอกอัครชทูตออสเตรเลีย ถนนสาธรใต้
รายละเอียดเพิ่มเติม:อนุวัฒน์ เลขะวัฒนะที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาธุรกิจสำนักงานข้าหลวงพาณิชย์ 287 2680 ต่อ 3307--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ