อีสต์วอเตอร์ร้อน เทรดวันแรกเหนือจอง 13 บาท

ข่าวทั่วไป Monday July 28, 1997 18:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ก.ค.--อีสต์วอเตอร์
นายนรเชษฐ์ แสงรุจิ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวานิชธนกิจ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสต์วอเตอร์ กล่าวถึง ผลการซื้อขายหุ้นอีสต์วอเตอร์ (EASTW) ในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรก (28 ก.ค.40) ว่ามีบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากได้รับความสนใจจากประชาชนและนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยมีปริมาณการซื้อขายจำนวน 7.46 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 324 ล้านบาท ปิดการซื้อขายที่ราคา 43 บาท เหนือกว่าราคาจองถึง 13 บาท
นายนรเชษฐ์ กล่าวว่า สาเหตุที่นักลงทุนสนใจซื้อขายหุ้นอีสต์วอเตอร์เป็นจำนวนมาก เนื่องมาจากอีสต์วอเตอร์เป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีทีมงานผู้บริหารที่มีประสบการณ์ อีกทั้งเป็นบริษัทแปรรูปรัฐวิสาหกิจรายแรกและรายเดียวในขณะนี้ที่ทำธุรกิจบริหารระบบการส่งน้ำดิบในพื้นที่แถบชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก โดยมีลูกค้าที่ใช้บริการขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
"หุ้นอีสต์วอเตอร์ เป็นหุ้นที่นักลงทุนสามารถเล่นได้ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพราะเป็นบริษัทที่ทำธุระกิจด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มีความเสี่ยงต่ำ ในขณะที่มีโอกาสในการขยายตัวสูง ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนต่างประเทศมาก โดยเห็นได้จากความต้องการในการซื้อหุ้นขณะทำไอพีโอ นอกจากนั้นจากการที่ค่าเงินบาทลอยตัว ทำให้หุ้นอีสต์วอเตอร์มีราคาถูก ในสายตาของนักลงทุนต่างประเทศเมื่อคิดเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ" นายนรเชษฐ์ กล่าว
สำหรับประมาณการผลดำเนินงานของบริษัทอีสต์วอเตอร์ในปีนี้นั้น ทางบริษัทได้ตั้งเป้าจะมีกำไรสุทธิ 224 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 2.24 บาท ซึ่งในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้กว่า 120 ล้านบาท และผลประกอบการมีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการน้ำที่เพิ่มขึ้น และการขยายเครือข่ายของระบบท่อจัดส่งน้ำของบริษัท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ