อีริคสันเซ็นสัญญากับกลุ่มดิจิตอลโฟนแห่งญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Monday October 27, 1997 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ต.ค.--อีริคสัน
อีริคสัน ลงนามในข้อตกลงในหลักการใหม่มีกำหนดระยะเวลา 3 ปีร่วมกับบริษัท 3 แห่งในกลุ่มดิจิตอลโฟน (DPG) แห่งประเทศญี่ปุ่น
ในการร่วมมือครั้งนี้ Central Japan Digital Phone (CDP) ในเครือบริษัท DPG ได้สั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากอีริคสัน เป็นมูลค่ากว่า 34 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,258 ล้านบาท) โดยการสั่งซื้อครั้งใหม่นี้รวมไปถึงการตอบสนองด้านการสื่อสารโทรคมนาคมสำหรับการขยายเครือข่าย และสมรรถนะการทำงานใหม่ ๆ ในเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของ CDP ในปีนี้ นอกจากนี้ อีริคสันยังได้เซ็นสัญญาเพิ่มสมรรถนะการทำงานใหม่ ๆ ในเครือข่ายคิดเป็นมูลค่ากว่า 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 333 ล้านบาท) กับบริษัท Tokyo Digital Phone (TDP) และบริษัท Kansai Digital Phone (KDP) อีกด้วย ทั้งนี้ บริษัททั้งสามแห่งต่างเป็นผู้บริหารเครือข่ายพีดีซี 1500 MHz ที่มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นบริษัท Japan Telecom และ AirTouch International
สำหรับกลุ่มบริษัท DPG เริ่มให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2537 โดยแบ่งพื้นที่รับผิดชอบดังนี้ TDP ให้บริการในเขต Kanto ส่วน KDP ให้บริการในเขต Kansai และ CDP ให้บริการในเขต Tokai ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่า 2 ล้านเลขหมาย และกลุ่มบริษัท DPG มีส่วนแบ่งในตลาดประเทศญี่ปุ่นด้านผู้ใช้ระบบเซลลูลาร์ดิจิตอลมากกว่าร้อยละ 10 ข้อ ซึ่งเป็นตัวเลข ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2540
ปัจจุบันญี่ปุ่นเป็นตลาดระบบเซลลูลาร์ที่มีการเติบโตสูงสุดในโลก โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้มีผู้ใช้บริการเครือข่ายมากกว่า 5.2 ล้านราย และในขณะนี้มีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เกินกว่า 24 ล้านรายแล้ว โดยที่อีริคสันได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาระบบให้แก่ผู้บริหารเครือข่ายเซลลูล่าร์จำนวน 6 รายในญี่ปุ่น และเพียงแค่กว่า 3 ปี ที่อีริคสันสามารถดึงดูดจำนวนผู้ใช้บริการเครือข่ายให้กับลูกค้าได้มากกว่า 2.7 ล้านราย
ทั้งนี้ อีริคสันได้ก่อตั้งบริษัทในประเทศญี่ปุ่นจำนวน 3 แห่งได้แก่ บริษัท Ericsson Toshiba Telecommunications Systems K.K. ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง Ericsson และ Toshiba Corporation และบริษัท Nippon Ericsson K.K. ซึ่งอีริคสันถือหุ้นทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ร่วมทุนกับ Marubeni ก่อตั้งบริษัท Ericsson Mobile Communications Japan K.K. อีกด้วย
อีริคสัน มีพนักงานทั้งสิ้นมากกว่า 90,000 คนในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญของอีริคสันในระบบเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน โทรศัพท์เคลื่อนที่ มือถือ รวมทั้งระบบสื่อสารสารสนเทศ ทำให้อีริคสันเป็นผู้นำในระบบสื่อสารโทรคมนาคมของโลก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ