SET9: ตลาดหลักทรัพย์ส่งผู้แทนเข้าร่วมการประชุมสามัญประจำปีขององค์กร EAOSEF

ข่าวทั่วไป Wednesday August 20, 1997 19:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 ส.ค--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมสามัญประจำปีสมัชชา ตลาดหุ้นในภาคเอเซียตะวันออกและภาคพื้นแปซิฟิก (EAST ASIAN AND OCEANIAN STOCK EXCHANGES FEDERATION (EAOSEF)) ครั้งที่ 16
นายสิงห์ ตังทัตสวัสดิ์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้เดิน ทางไปร่วมประชุมสามัญประจำปีขององค์กร EAOSEF ครั้งที่ 16 ณ กรุงกัวลาลัม เปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้มีการหารือ และแลกเปลี่ยน ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญในรอบปีที่ผ่านมา และผลของระ บบการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดต่อตลาดหลักทรัพย์ (Implications on Stock Exchange by Off-Market Securities Trading Systems) ซึ่งผู้แทน จากตลาดหลักทรัพย์แต่ละประเทศได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันถึงรูปแบบของการซื้อ ขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ ผลกระทบต่อการซื้อขายหลักทรัพย์จดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์ ปัจจัยที่เป็นสาเหตุและแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข
EAOSEF เป็นองค์กรร่วมของตลาดหลักทรัพย์ในภาคพื้นเอเซียตะวันออก และหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิครวม 13 หลักทรัพย์ จาก 11 ประเทศ ซึ่งตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เข้าเป็นสมาชิกมาตั้งแต่ปี 2525 โดย EAOSEF มีวัต ถุประสงค์ในการก่อตั้ง เพื่อประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนข่าวสารและส่งเสริมความ ร่วมมือกันระหว่างตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสมาชิกและพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ใน ภาคพื้นเอเซียตะวันออกและภาคพื้นแปซิฟิค
ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ได้เข้าร่วมพิธีเปิดอาคารที่ ทำการแห่งใหม่ของตลาดหุ้นกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 15 สิงหาคม 2540 ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ