สำนักงาน ก.พ. จับมือมีเดียพลัส ให้บริการข่าวการสอบ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 12, 1999 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ม.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. ร่วมกับ 101 นิวส์แอนด์ทอล์คเอฟเอ็ม โดยบริษัทมีเดียพลัส จำกัด (มหาชน) เปิดรายการ "5 นาทีเพื่อคนดีและคนเก่ง"ซึ่งเป็นการให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการสอบทุกประเภท ทางสถานีวิทยุ 101 นิวส์แอนด์ทอล์คเอฟเอ็ม ทุกวันเสาร์ ในระหว่างเวลา 7.50 - 7.55 น.
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ที่ปรึกษาระบบราชการ ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ภายนอกของสำนักงาน ก.พ. และนายยงยุทธฟูพงศ์ศิริพันธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มีเดียพลัส จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิดเผยว่า ในภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ ทำให้มีประชาชนว่างงานอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งผู้ที่ออกจากงานและผู้ที่จบการศึกษาใหม่ กลุ่มคนเหล่านี้ประสงค์จะได้งานใหม่และมีความต้องการที่จะรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งงานในขณะที่ภาคราชการเองก็ประสงค์ที่จะเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับการรับสมัครเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการให้แพร่หลายมากที่สุด เพื่อจะได้คัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถเหมาะสมที่จะปฏิบัติงานในตำแหน่งที่ว่าง และโดยที่สำนักงาน ก.พ. เป็นศูนย์ข้อมูลเกี่ยวกับการสรรหาบุคคลเข้ารับราชการ ซึ่งขณะนี้ ได้ปิดประกาศข้อมูลข่าวสารดังกล่าวไว้ที่ศูนย์ข่าวการสอบ หน้าสำนักงาน ก.พ. แล้ว แต่เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับทราบข้อมูลข่าวสารนี้อย่างทั่วถึง ประกอบกับบริษัท มีเดียพลัส จำกัด (มหาชน) พร้อมที่จะทำประโยชน์ให้แก่สังคม โดยยินดีที่จะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารนี้ทางสถานีวิทยุของบริษัท จึงได้ร่วมกับสำนักงาน ก.พ. เปิดรายการ "5 นาทีเพื่อคนดีและคนเก่ง" เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการสอบแก่ประชาชน ทางสถานีวิทยุ 101 นิวส์แอนด์ทอล์คเอฟเอ็ม ทุกวันเสาร์ ในระหว่างเวลา 7.50 - 7.55 น.
นายพุธทรัพย์ฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพื่อให้รายการนี้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น ดังนั้น นอกจากจะให้ข่าวเกี่ยวกับการสอบบรรจุเพื่อสรรหาบุคคลรับราชการแล้ว ยังให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเตรียมการสรรหาคนดีและคนเก่งไว้ในราชการด้วย โดยการให้ข่าวเกี่ยวกับการรับสมัครสอบเพื่อรับทุนรัฐบาลหรือทุนต่าง ๆ ไปศึกษาต่อต่างประเทศด้วย อนึ่ง หากรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานของรัฐใด ประสงค์จะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารนี้ ก็ขอให้แจ้งให้สำนักงาน ก.พ. ทราบ โดยวงเล็บมุมซองว่า รายการ "5 นาทีเพื่อคนดีและคนเก่ง" และผู้ที่ประสงค์จะเข้ารับราชการหรือเป็นพนักงานของรัฐ หรือประสงค์จะสมัครสอบ แข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลหรือทุนอื่น ๆ ไปศึกษาต่อ ณ ต่างประเทศ ก็อาจติดตามรับฟังข้อมูลข่าวสารดังกล่าวได้ทางสถานีวิทยุ 101 นิวส์แอนด์ทอล์คเอฟเอ็ม ทุกวันเสาร์ ในระหว่างเวลา 7.50 -7.55 น. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2542 เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ