อั๊กฟ่าหวังล้มแชมป์ ประกาศดันฟิล์มใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์เด็ด "พลังสีเหนือธรรมดา"

ข่าวทั่วไป Wednesday December 23, 1998 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 ธ.ค.--เบอร์ลี่ ยุคเกอร์
อั๊กฟ่าตัดใจอำลาฟิล์มตัวเก่า พร้อมดึงฟิล์มสีตัวใหม่อั๊กฟ่าพลัส ลุยตลาดแทนถึง 3 รุ่น มั่นใจใช้เวลาทดสอบคุณภาพแรมปี ไม่มีพลาดเตรียมอัดงบอีก 80 ล้าน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกทางโดยอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "พลังสีเหนือธรรมดา"
คุณศุภชัย อำนวนสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมาโดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน-ปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้ทำการทดสอบคุณภาพตัวฟิล์มสีอั๊กฟ่า พลัส 100,200 และ 400 ตัวใหม่ ที่จะนำเข้ามาเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งผลการทดสอบพบว่าฟิล์มสีตัวใหม่ต่างจากฟิล์มสีทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะคุณสมบัติที่ช่วยทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยสดใส ความอิ่มตัวของสีเต็มที่ไม่มีเพี้ยนในทุกระดับความลึกของภาพทั้งส่วนที่สว่างและในที่ร่มนอกจากนี้ยังสามารถปรับการรับแสงในตัวได้พอดี ป้องกันการโอเว่อร์ และอันเดอร์มากเกินไป และที่สำคัญยังช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคที่ชอบลืมฟิล์มไว้ในรถที่จอดไว้กลางแดดหรือถ่ายภาพไม่หมดม้วน โดยจะเหลือฟิล์มไว้ในกล้องหรือร้านค้าที่ไม่มีที่เก็บรักษาฟิล์มที่อุณหภูมิต่ำ โดยเฉพาะฟิล์มสี อั๊กฟ่า พลัส ยังสามารถเก็บไว้ได้เป็นเวลานาน โดยไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อคุณภาพของเนื้อฟิล์มอีกด้วย
นอกจากในไทยที่ทำการทดสอบคุณสมบัติของตัวฟิล์มสีใหม่แล้ว ทางด้านโรงงานภายหลังจากส่งตัวฟิล์มสีอั๊กฟ่า พลัส ทั้ง 3 รุ่นเข้าประกวดแข่งขันฟิล์มคุณภาพ ผลปรากฎว่าขณะนี้ฟิล์มสีอั๊กฟ่า พลัส ทั้ง 3 รุ่นก็ได้รับรางวัลฟิล์มสียอดเยี่ยมที่สุดในยุโรปประจำปี 1998-1999 จาก HPA หรือสมาคมนิตยสารถ่ายภาพของยุโรป 27 สมาคม ใน 11 ประเทศ
สำหรับผลการประกวดนอกจากจะทำให้ทางบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าน่าจะเป็นตัวการันตีคุณภาพของตัวฟิล์มสีตัวใหม่ได้แล้ว ขณะนี้ทางอั๊กฟ่ายังเพิ่มความเชื่อมั่นด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าคู่แข่งด้วยการประกาศลุยตลาดในช่วงต้นเดือนธันวาคม โดยยึดคอนเซ็ปต์ "พลังสีเหนือธรรมดา ประทับตาประทับใจ" เป็นคอนเซ็ปต์ หลักในการบุกตลาด โดยความหมายของสโลแกนดังกล่าวนอกจากจะครอบคลุมคุณภาพใหม่ของตัวฟิล์ม อั๊กฟ่า พลัสและความเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่ให้พลังสีสันที่สดใส
เพื่อเป็นการตอกย้ำให้สินค้าติดตาติดใจผู้บริโภคเร็วยิ่งขึ้นทางบริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบประมาณถึง 50 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย สำหรับในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งแบ่งเป็นสื่อภาพยนตร์โฆษณา พีโอพี โมบาย และแบรนเนอร์ โดยสื่อทุกตัวจะสอดคล้องกับสโลแกน "พลังสีเหนือธรรมดา" ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ใหม่ทางสายตากว่าที่คุณเคยเห็น
ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายของฟิล์มสีตัวใหม่ ทางบริษัทฯ มีนโยบายที่จะขยายช่องทางเข้าสู่ร้านค้าให้มากขึ้นอีกเท่าตัว โดยคาดว่าในปีหน้าจะสามารถขยายจุดขายได้เพิ่มถึง 2,000 กว่าจุด ซึ่งจะผ่านไปตามมินิมาร์ท,ร้านถ่ายรูป,ช่องทางใหม่ ๆ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการเลือกซื้อฟิล์มสีอั๊กฟ่า พลัส ได้ทั่วทุกแห่ง
แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะค่อนข้างเงียบเหงา แต่ภายหลังจากการเปิดตลาดตัวสินค้าทั้ง 3 รุ่นทางบริษัทฯก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายของอั๊กฟ่าเดิมที่มีอยู่ 2 ล้านม้วนให้พุ่งสูงขึ้นอีก 50% ในครึ่งปีแรกหรือมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึงกว่า 20% จากมูลค่าตลาดรวม 15 ล้านบาทในปี 42 ถ้าเทียบกับมูลค่าตลาดปีนี้จะสูงกว่า 6-7% เพราะทางบริษัทฯ เชื่อว่าเศรษฐกิจ 41 น่าจะต่ำสุด ๆ แล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ