สภาวัฒนธรรมแห่งเอเชียจัดโครงการเดินรณรงค์เพื่อยุติการเอาเปรียบแรงงานเด็ก

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 1998 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ก.พ.--สภาวัฒนธรรมแห่งเอเชีย
องค์กร หน่วยงานเอกชน ที่ดำเนินงานด้านการพัฒนาสังคม ส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และสิทธิเด็ก-เยาวชน กว่า 350 แห่งทั่วโลก ได้ร่วมกันจัดโครงการเดินรณรงค์เพื่อยุติการเอเปรียบแรงงานเด็กทั่วโลก ด้วยตระหนักถึงปัญหาที่ถือเป็นความรุนแรงทางสังคม และมีผลต่อการคุกคามชีวิต ร่างกาย สติปัญญา และสิทธิเสรีภาพของเด็กที่พึงจะมี และได้รับการเอาใจใส่อย่างดีจากสังคม สถาบันพัฒนาวัฒนธรรมแห่งเอเซีย (Asian Cultural Forum on Development - ACFOD) ซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการอำนวยการโครงการรณรงค์นานาชาติ ให้ช่วยทำหน้าที่ประสานงานโครงการเดินรณรงค์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงแจ้งข่าวให้ทราบถึงโครงการและรายละเอียดกิจกรรมพอสังเขป
สำหรับในส่วนของประเทศไทย ได้จัดให้มีการตั้งคณะกรรมการจัดงานขึ้น โดยมี ส.ส.ปวีณา หงสกุล เป็นประธานคณะกรรมการจัดงาน ที่จะดำเนินการรณรงค์ในประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 7-15 กุมภาพันธ์ 2541 ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากองค์กรหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างกว้างขวาง อาทิ มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก เครือข่ายแรงงานเด็กเอเซีย สภาองค์การพัฒนาเด็กและเยาวชน (สอ.ดย.) สภาผู้แทนราษฎร กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) องค์การยูนิเซฟ (UNICEF) เป็นต้น
ผู้สนใจหากต้องการทราบรายละเอียดการจัดกิจกรรมเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณธนียา รูญเจริญ เครือข่ายแรงงานเด็กเอเซีย (Child Workers in Asia) โทร. 930-0855, สภาองค์การพัฒนาเด็กและเยาวชน โทร. 255-9922, สำนักงานประสานงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาพัฒนาวัฒนธรรมแห่งเอเซีย โทร. 377-9357 , 370-2701--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ