นาฬิกาซิติเซ็น ขานรับนโยบายประหยัดพลังงานชูรุ่น Eco — Drive ระบบพลังงานแสง หวังสร้างยอดขายโตขึ้น 10% ปี’49

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2005 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ซิติเซ็น หนึ่งในแบรนด์นาฬิกาชั้นนำของโลก ร่วมกับ ศรีทองพาณิชย์ ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาซิติเซ็นเพียงรายเดียวในประเทศไทย เปิดตัวนาฬิการะบบพลังงานแสง Eco — Drive (อีโค — ไดร์ฟ) คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ในงาน “ซิติเซ็น คอนเวนชั่น 2005” โดยชูรุ่น Citizen Stiletto Eco — Drive ดีไซน์หรูฝังเพชรแท้ เป็นนาฬิการะบบพลังงานแสงที่มีตัวเรือน บางเฉียบที่สุดของโลก เพียง 4.4 มิลลิเมตร โดย Eco — Drive คอลเลคชั่นของซิติเซ็นเป็นนาฬิการะบบพลังงานแสงที่ขายดีที่สุดในโลก
วจิราพร มหาดำรงค์กุล กรรมการบริหารและผู้จัดการแบรนด์นาฬิกาซิติเซ็น ศรีทองพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ซิติเซ็นได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและพลังงานจึงเป็นเจ้าแรก ๆ ของโลก ที่ได้คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ของนาฬิการะบบพลังงานแสง ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ ที่ช่วยในการประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายมานานกว่า 5 ปี จึงสอดคล้องกับแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและโดยเฉพาะการประหยัดพลังงานในยุคปัจจุบัน โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2548 ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2549 ทางบริษัทได้นำ Eco — Drive คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดหลากหลายกว่า 40 รุ่น ตอบสนองทั้งความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งวัยรุ่น ถึงวัยทำงาน รายได้ระดับกลางขึ้นไป โดยมีให้เลือกถึง 6 สไตล์ สำหรับความชอบของแต่ละบุคคลในรูปแบบที่แตกต่างกัน ได้แก่ Citizen Cosmic Eco — Drive, Citizen Sporty Eco — Drive, Citizen Colorful Eco — Drive, Citizen Elegant Eco — Drive, Citizen Chic Eco — Drive และไฮไลท์ในรุ่นสุดท้าย Citizen Stilleto Eco — Drive นาฬิการะบบพลังงานแสงที่มีตัวเรือนบางเฉียบที่สุดของโลกเพียง 4.4 มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังมี cai Collection (ชาย คอลเลคชั่น) นาฬิกาแฟชั่น หลากหลายสีสัน สำหรับวัยรุ่น วัยทำงานตอนต้น
สำหรับด้านยอดขายคาดว่าในปี 2549 เพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปีนี้ โดยคาดว่า Citizen Stilletto Eco — Drive จะได้รับความนิยม หลังจากลงตลาดในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า 2549 ปัจจุบันซิติเซ็นในไทยมียอดขายของนาฬิกาคอลเลคชั่น Eco — Drive 27% คอลเลคชั่น cai เป็น 15% ส่วนยอดขายของอัตโนมัติ และควอตซ์อื่น ๆ รวมอีก 58%
ปัจจุบันซิติเซ็นมีจุดขายอยู่ครบทุกห้างสรรพสินค้า อาทิ เดอะมอลล์, เซ็นทรัล, โรบินสัน รวมทั้งหมด 38 สาขา และดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศอีก 650 แห่ง ซึ่งโดยส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง ทางศรีทองพาณิชย์จึงมีนโยบายจะขยายดีลเลอร์ไปยังตำบลต่าง ๆ ในต่างจังหวัด ในปีหน้า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ได้มีโอกาสสัมผัสกับนาฬิกาซิติเซ็นมากขึ้น
ส่วนด้านกลยุทธ์ในการสื่อสารทางการตลาดเราจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นรายการทีวี ที่เราได้ทำเป็นสารคดีสั้น ในรายการไออี โชว์ หรือนิตยสาร เช่น อิมเมจ, แพรว, จีเอ็ม, จีเอ็ม วอช, เซเว่นทีน, คลีโอ, มาร์, เอฟเฮชเอ็ม อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนในรายการต่าง ๆ อาทิ รายการกล่องดำ, รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง และรายการดาวกระจาย เป็นต้น โดยแผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายในปีนี้วางงบประมาณไว้ 20 ล้านบาท แบ่งเป็นงบส่วนโฆษณาประชาสัมพันธ์ 70% โดยมีปิติ ภิรมย์ภักดี และเข็ม - กฤตธีรา อินพรวิจิตร เป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้กับนาฬิกาซิติเซ็นในคอลเลคชั่น ECO — Drive นี้ และแบ่งเป็นงบประมาณด้านกิจกรรมส่งเสริมการขายอีก 30% ได้แก่ การจัดวางดิสเพลย์ (Display) ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ตรงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าใหญ่ ๆ ตามหัวเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ และทำโปรโมชั่นด้านการตลาดอื่น ๆ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจจากวัยรุ่น และวัยทำงาน โดยในระดับราคาของ Citizen Eco — Drive จะเป็นในระดับราคากลางถึงระดับสูง“
ทั้งนี้ศรีทองพาณิชย์ยังได้จัดสัมมนาดีลเลอร์นาฬิกาซิติเซ็นจากทั่วประเทศ ในงาน “ซิติเซ็น คอนเวนชั่น 2005” เพื่อแนะนำนาฬิกานวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากคอลเลคชั่น ECO — Drive และ cai Collection เพื่อให้ดีลเลอร์ได้เลือกสั่งซื้อในราคาพิเศษ เพื่อนำกลับไปจำหน่ายแก่ผู้บริโภคอีกด้วย
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณเนาวรักษ์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ