2 แบงก์ ร่วมกับ เครือสหพัฒน์ จัดตั้งโครงการช่วยเด็กทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday February 24, 1997 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 ก.พ.--ออมสิน
มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับธนาคารออมสิน ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และเครือสหพัฒน์ จัดตั้งโครงการ "รินน้ำใจ รวมใจรัก" รับบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กยากจนที่ ด้อยโอกาสทั่วประเทศ อันเป็นการสืบสานแนวพระราชปณิธานและน้อมรำลึกถึงพระมหา กรุณาธิคุณสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี แม่ฟ้าหลวงของปวงชนชาวไทย โดยผู้ มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารทั้ง 2 แห่งได้ทุกสาขาทั่วประเทศถึงสิ้น เดือนมีนาคม ศกนี้
ม.ร.ว.ดิษนัดดา ดิสกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงใน พระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ได้ริเริ่มโครงการ "รินน้ำใจ รวมใจรัก" ขึ้นมาโดยร่วมมือกับธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และเครือสหพัฒน์ มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อรับบริจาคเงินจัดตั้งเป็นทุนการศึกษาสำหรับ เยาวชนของชาติที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และอุปกรณ์การศึกษา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่าง จังหวัด ให้ได้มีโอกาสเรียนหนังสืออย่างทั่วถึง
ทั้งนี้ เป็นการดำเนินงานตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ในอันที่จะช่วยเหลือราษฎรผู้ยากไร้ของไทยให้มีการศึกษา อีกทั้งเป็น การช่วยแก้ปัญหาสังคมและพัฒนาชุมชนไปพร้อมกัน และในโอกาสเดียวกันนี้พสกนิกร ชาวไทยยังได้ร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระองค์ท่าน อีกด้วย
อนึ่ง ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินให้กับโครงการรินน้ำใจ รวมใจรัก โดยผ่านบัญชีธนาคารทั้ง 2 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศดังรายละเอียดต่อไปนี้ บัญชีธนาคาร ออมสิน ประเภทเงินฝากเผื่อเรียก หมายเลขบัญชี 96-9602-20-191743-5 และ บัญชีธนาคารกรุงเทพ ประเภทเงินฝากสะสมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 101-562-041-0 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารออมสิน โทร. 299-8149 และที่มูลนิธิ แม่ฟ้าหลวงฯ โทร. 2524723-5 โดยกำหนดปิดรับบริจาคเงินในวันที่ 31 มีนาคม 2540 จากนั้นโครงการรินน้ำใจ รวมใจรัก จะได้ขอความร่วมมือไปยังกระทรวงศึกษา ธิการ และกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันคัดเลือกเยาวชนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทั่วประเทศ จำนวนหนี่งเพื่อรับมอบทุนการศึกษาดังกล่าวต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ