กทม. ห้ามผู้ค้านอกจุดผ่อนผันย่านคลองถมขายของ ตั้งแต่ 7 ก.พ. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 4, 1998 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.พ.--สำนักงานเขตกรุงเทพ
เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 41 เวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และนายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าว กทม. ห้ามผู้ค้านอกจากจุดผ่อนผันย่านคลองถมขายของ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.นี้
นายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวว่า ตามที่เขตได้มีประกาศห้ามผู้ค้านอกจุดผ่อนผันย่านคลองถม รอบโรงพยาบาลกลางและบริเวณใกล้เคียง ทำการค้าขายบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 41 นั้น เขตยังคงยืนยันตามประกาศเดิม ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่สาธารณะและผู้ค้ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอีกทั้งกทม. ได้รับคำร้องเรียนอย่างต่อเนื่องจากประชาชนบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมากว่า มีการตั้งวางสินค้ากีดขวางทางเข้า-ออกประตูบ้าน ส่งเสียงดังรบกวน ขับถ่ายในที่สาธารณะเกิดปัญหาการจราจร ทะเลาะวิวาท อาชญากรรม ฯลฯ
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบฯ กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ดี กทม. มีความเห็นใจผู้ค้านอกจุดผ่อนผันในบริเวณดังกล่าวจึงได้มอบหมายให้เขตป้อมปราบฯ และคณะทำงานฯ ประชุมหารือร่วมกัน ระหว่างประชาชนผู้อยู่อาศัย ตำรวจสน.ท้องที่สำนักงานเขตป้อมปราบฯ สำนักเทศกิจ โดยจะรับฟังความคิดเห็นของผู้ค้าเพื่อประกอบการพิจารณาความเหมาะสมในการช่วยเหลือผู้ค้าบริเวณดังกล่าวภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. 41 นอกจากนี้จะได้พิจารณาปิดถนนบางสายจัดเป็นถนนคนเดิน หรือให้เป็นตลาดชุมชน แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว และต้องรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น บางส่วนของถนนยมราชสุขุม ถนนเจ้าคำรพ ถนนมหาจักร แต่อาจไม่สามารถรองรับผู้ค้าได้ทั้งหมด รวมทั้งขอให้ผู้ค้านอกจุดผ่อนผันย่านคลองถม และใกล้เคียงไปลงชื่อ พร้อมที่อยู่ ได้ที่กองอำนวยการ หน้าโรงพยาบาลกลาง ตั้งแต่ 4-8 ก.พ.41 ในเวลาราชการเพื่อพิจารณาความเหมาะสมในการหาทางช่วงเหลือต่อไป
นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ค้าที่ถูกห้ามค้าจะเป็นผู้ค้านอกจุดผ่อนผันส่วนผู้ค้าในจุดผ่อนผัน จำนวน 301 ราย ยังสามารถทำการค้าบริเวณคลองถมได้อยู่ ส่วนการเตรียมการในวันที่ 7 ก.พ. นั้น เป็นการเตรียมการเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเขตป้อมปราบฯ จะเข้าทำความสะอาดในชั้นต้น และขอยืนยันว่า กทม. ไม่ได้มีเจตนาตัดแหล่งทำมาค้าขายแต่อย่างใด--จบ--

แท็ก คลองถม   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ