ชุมชนตลิ่งชันประสบความสำเร็จร่วมด้วยช่วยกัน

ข่าวทั่วไป Monday September 1, 1997 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ย.--เขตตลิ่งชัน
นายทรงยุทธ รัตนวราภรณ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เขตฯ ได้ดำเนินการในส่วนของประชาคมเมือง ซึ่งพยายามให้ชุมชนได้มีบทบาทในการร่วมด้วยช่วยกัน คือ ให้ทุกคนในชุมชนช่วยกันคิด ช่วยกันทำ และช่วยกันแก้ไข ซึ่งปรากฎว่าชุมชนหลังสถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์ของตลิ่งชัน ประสบความสำเร็จ สามารถดำเนินการได้
ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กล่าวต่อว่า ชุมชนนี้ได้มีการจัดตั้งกรรมการชุมชน มีประธานชุมชนเช่นเดียวกับชุมชนอื่นๆ แต่มีระบบการจัดการทำงานได้เป็นอย่างดี สามารถจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์โดยการเก็บออมเงิน และให้สมาชิกกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ อีกทั้งมีการจัดระบบการดำเนินงานต่างๆ โดยให้ผู้ที่อยู่ในชุมชนมีส่วนร่วม มีการแสดงความคิดเห็น อย่างเช่น ระบบรักษาความสะอาดของชุมชน มีการจัดเก็บเงินเป็นส่วนกลาง ในการจ่ายค่าธรรมเนียมการจัดเก็บขยะของทางการ การจ้างคนชักลากขยะ เนื่องจากเป็นชุมชนที่อยู่ห่างไกล ไม่มีรถเข้า-ออก และหากถังขยะที่ทางราชการนำไปให้ไม่เพียงพอ ชุมชนก็จะนำเงินส่วนนี้ไปซื้อถังขยะ เป็นต้น
ผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวในท้ายสุดว่า ชุมชนนี้เป็นตัวอย่างของการร่วมด้วยช่วยกันเป็นอย่างดี และที่สามารถดำเนินการได้เช่นนี้ เนื่องจากการมีความสามัคคี มีวินัย ในชุมชน ซึ่งเขตฯ กำลังพยายามที่จะขยายแนวความคิดไปตามชุมชนต่างๆ ต่อไป--จบ--

แท็ก สถานี   รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ