ก้าวใหม่ของบัตรวีซ่าอินเตอร์ฯ สู่ตลาดไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 10, 1998 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 ก.ค.--บมจ.ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้บริการทางการเงินระบบใหม่ "VISA ELECTRON" เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพบริการทางการเงินแก่ร้านค้าของธนาคาร ผู้ถือบัตร VISA ELECTRON สามารถชำระค่าสินค้า-บริการ ผ่านเครื่อง E.D.C (Electronic Data Captures) ที่ติดตั้งอยู่ในร้านค้ารับบัตรเครดิตที่มีเครื่องหมาย VISA ELECTRON โดยเครื่อง E.D.C. จะทำรายการหักบัญชีเงินฝากของเจ้าของเข้าสู่บัญชีเงินฝาก ของร้านค้าเช่นเดียวกับบริการบัวหลวง DEBIT
VISA ELECTRON เป็นบัตรในเครือข่ายของ VISA INTERNATIONAL ที่รวบรวมคุณสมบัติที่ดีหลายประการของบัตรเครดิตและบัตรเดบิต เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ผู้ถือบัตรได้รับความสะดวกและปลอดภัยในการจับจ่ายใช้สอย จึงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งในยุโรปและละตินอเมริกา และเข้าสู่ตลาดประเทศไทยประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เมื่อปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้ถือบัตรประมาณ 52 ล้านคนทั่วโลกมีปริมาณการใช้บัตรชำระค่าสินค้า-บริการสูงถึงปีละ 411,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ
ขณะนี้ สายบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพเริ่มให้บริการร้านค้ารับบัตร VISA ELECTRON พร้อมกับธนาคารสมาชิกในประเทศอีก 8 แห่งในเขตนครหลวงมีร้านค้ารับบัตร VISA ELECTRON ในย่านธุรกิจที่สำคัญ ศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่รวมแล้วประมาณ 3,000 แห่ง และกำลังจะขยาย ไปสู่ร้านค้าในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญๆ คาดว่า ภายในสิ้นปีนี้ จะมีร้านค้าที่รับบัตรประมาณ กว่า 10,000 ร้านค้า และคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนเป็น 25,000 ร้านค้าภายในปี 2542--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ