เขตคลองเตยประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้าโครงการรณรงค์ "น้ำใจคนเมือง"

ข่าวทั่วไป Monday November 10, 1997 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 พ.ย.--กทม.
น้ำใจคนเมืองฟื้นน้ำใจคนใช้รถใช้ถนน สร้างวินัยจราจรผู้ใช้รถใช้ถนนให้ประชาชนร่วมดูแลบาทวิถีให้สะอาดมีระเบียบ กรุงเทพมหานครจะเริ่มรณรงค์ในวันจันทร์ที่ 10 พ.ย.นี้ เน้น มาตรการหลัก
น.ส.อัญชลี ปัทมาสวรรค์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม.เปิดเผยว่า จากการประชุมโครงการรณรงค์น้ำใจคนเมือง ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบาย ให้ทุกสำนักงานเขตเตรียมการและให้กำหนดแนวทางการรณรงค์ให้เป็นแนวเดียวกัน คือ ออกสื่อประชาสัมพันธ์ทางวิทยุ โทรทัศน์ ติดตั้งป้ายโปสเตอร์ที่จุดรณรงค์ ใช้โทรโข่งพูดเชิญชวนให้คนมีน้ำใจต่อกัน โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจจุดละ 5 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรใน สน.ท้องที่อีกจุดละ 1- นาย เป็นชุดปฏิบัติการและจะตรวจสอบผลการดำเนินการอีก 1 เดือน จากนั้นจะเริ่มนำมาตรการทางกฎหมาย 8 มาตรการมาใช้บังคับ โดยจะเริ่มรณรงค์โครงการน้ำใจคนเมืองในวันจันทร์ที่ 10 พ.ย.นี้
ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวต่อไปว่า สำนักงานเขตคลองเตยได้จัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชน ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลในท้องที่เขตคลองเตย 6 สถานี และเจ้าหน้าที่ อปพร. เขตคลองเตย ในวันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ย. 2540 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตคลองเตย ชั้น 2 สำหรับมาตรการทางกฎหมาย 8 มาตรการที่นำมาใช้บังคับ คือ ให้ข้ามถนนตรงทางม้าลาย หรือสะพานลอยคนข้ามเท่านั้น เดินข้ามถนนและขึ้นลงสะพานลอยอย่างเป็นระเบียบ ให้ผู้ขับขี่รถยนต์หยุดรถตรงทางม้าลาย เมื่อเห็นคนกำลังข้ามถนนในทางม้าลาย ไม่ให้หยุดครอมเส้นทะแยงสีเหลืองบนถนน ให้รถรับจ้างสาธารณะจอดรับ - ส่งชิดขอบทางซ้ายมือ ให้เจ้าของอาคารช่วยดูแลความสะอาดบนบาทวิถี ให้ผู้ประกอบกิจการหาบเร่แผงลอยควบคุมไม่ให้มีกองขยะทิ้งไว้ และห้ามรถจักรยานยนต์วิ่งบนบาทวิถีเด็ดขาด โดยจุดรณรงค์โครงการน้ำใจคนเมืองของเขตคลองเตย กำหนดไว้ 3 จุดด้วยกัน คือ จุดที่หนึ่ง บริเวณห้างอาเซียน ถนนสุขุมวิท จุดที่สอง บริเวณสวนหย่อมคลองเตย ถนนพระราม 4 และจุดที่สาม บริเวณหน้าห้างไทม์สแควร์ ถนนสุขุมวิท ซึ่งเขตคลองเตยได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ อปพร.เขตคลองเตยเป็นชุดปฏิบัติการพร้อมไว้ทั้งสามจุดแล้ว--จบ

แท็ก คลองเตย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ