องค์การสะพานปลาเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียนวัดยานนาวา

ข่าวทั่วไป Tuesday March 17, 1998 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มี.ค.--อปส.
องค์การสะพานปลา (อปส.) โดยพนักงานและผู้ประกอบธุรกิจประมงในสะพานปลากรุงเทพได้ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนวัดยานนาวา เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมศาสนาและจริยธรรมประจำปี 2540 เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2540 ที่ผ่านมา
นายเชิงชาย บุณยะพุกกนะ ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา เปิดเผยว่า การจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมศาสนาและจริยธรรม ในมหามงคลชัยสมัยเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในปี 2540 คณะกรรมการส่งเสริมศาสนาและจริยธรรมในคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ ได้จัดงานส่งเสริมศาสนาและจริยธรรมฯ เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2540 พนักงานองค์การสะพานปลาและผู้ประกอบธุรกิจประมงได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนวัดยานนาวา จำนวน 250 คน ซึ่งนักเรียนนดังกล่าวเป็นเด็กค่อนข้างยากจน และนอกจากจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแล้ว องค์การสะพานปลาได้รณรงค์รักษาความสะอาดบริเวณที่ทำงานและที่บ้าน การเข้าร่วมปฏิบัติธรรมในสัปดาห์ดังกล่าวอีกด้วย
สำหรับการจัดสัปดาห์ส่งเสริมศาสนาและจริยธรรมฯ ปี 2540 นี้ เป็นไปตามมติของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2533 ที่ได้อนุมัติหลักการให้มีการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระศาสนาและจริยธรรม เนื่องในมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในระหว่างสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และขอให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ร่วมจัดกิจกรรมตามโครงการด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระชนมพรรษาอันเป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจ และพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเกี่ยวกับการศาสนา ตลอดจนรณรงคืการพัฒนาจิตใจปลูกฝังและส่งเสริมคุณธรรม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาคน สังคมและประเทศชาติ และเพื่อให้สถาบันและอคืการทางศาสนาได้มีบทบาทและส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมมากยิ่งขึ้น นายเชิงชายกล่าวในที่สุด--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ