กสท.มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้บริการเทเลบ๊อกซ์ใช้บริการ CAT400 โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 1998 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 มี.ค.--กสท.
กสท.ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ใช้บริการเทเลบ๊อกซ์สามารถใช้บริการ CAT400 โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าลิขสิทธิ์ซอฟแวร์ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่า จากการที่กสท.ได้เปิดให้บริการ CAT400 ซึ่งเป็นบริการอิเล็คทรอนิคส์เมล์ที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก พร้อมกับยกเลิกบริการเทเลบ๊อกซ์ไปแล้วนั้น กสท. ได้ให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการเทเลบ๊อกซ์เดิมสามารถใช้บริการ CAT400 ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าลิขสิทธิ์ซอฟแวร์ นอกจากนี้ยังได้รับการยกเว้นค่าบริการรายเดือนเป็นเวลา 3 เดือนอีกด้วย
ด้วยบริการ CAT 400 ที่มีประสิทธิภาพเด่นเหนือกว่าจดหมายอิเล็คทรอนิคส์ (E-Mail) ทั่ว ๆ ไปที่มีระบบความปลอดภัยของข้อมูลสูงสุด รวดเร็ว ถูกต้องจนได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบมาตรฐานในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่ กสท. ได้พัฒนาอย่างจริงจังโดยนำ PROTOCOL X.400 มาใช้ในระบบเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายหลักที่สามารถเชื่อมโยงระบบ E-Mail จากทั่วทุกมุมโลกเข้าด้วยกันข้อมูลทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ตัวอักษร ตัวเลข เสียงและกราฟฟิกจะเดินทางไปยังผู้รับอย่างเจาะจงผ่านเครือข่ายข้อมูลมาตรฐาน (Packct Switchcd Nctwork) ซึ่งจะมีการตรวจสอบรหัสระหว่างเครือข่ายกับเครือข่ายเพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูลทุกขั้นตอนตลอดเส้นทางจากผู้ส่งถึงผู้รับปลายทางโดยไม่ต้องอ้อมผ่านเครือข่ายอื่น ๆ อันจะทำให้ข้อมูลเกิดความล่าช้าและสูญหาย
ดังนั้น ข้อมูลข่าวสารในระบบ X.400 จะถูกส่งต่อหรือรับมาภภายใต้การดูแลของขอบข่ายการควบคุมจากตัวระบบอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีการรายงานการทำงานตลอดเวลาและสามารถเชื่อมต่อกับการทำงานในระบบอื่นๆ ได้ด้วย อาทิ โทรสาร เทเล็กซ์ โทรเลขและอินเทอร์เน็ต ซึ่งข้อมูลจะไม่ถูกจำกัดในเรื่องของความเร็วและจำนวนหรือชนิดของข้อมูลข่าวสารที่จะส่งถึงกัน นอกจากนี้ ยังสามารถเรียกใช้ระบบได้จากทุกที่โดยผ่านเครือข่าย THAIPAK ทั้งจากต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ
บริการ CAT 400 จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรับ-ส่ง ข้อมูลข่าวสารของทุกวงการธุรกิจ สำหรับหน่วยงานที่สนใจของใช้บริการและสอบถามข้อมูลได้ที่ ที่ทำการชุมสาย X.400 กองสื่อสารข้อมูล โทรศัพท์ 234-6767,233-1050 ต่อ 2313,2373 หรือแผนกการตลาด กองพาณิชย์ การสื่อสารแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 506-3635,506-3374--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ