โลตัสเผยผลประกอบการปี' 40 เติบโต 55%

ข่าวทั่วไป Friday December 12, 1997 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 ธ.ค.--โลตัส
โลตัสขยายตัวโต้กระแสเศรษฐกิจซบเซา ระบุผลประกอบการโดยรวมตลอดปี 2540 มีอัตราเติบโตถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ชี้เป็นผลพวงจากการขยายเซอร์วิสของโลตัส คอนซัลติ้ง และ โลตัส เอ็ดดูเคชั่น ตั้งเป้าปีหน้าขอโตแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ตามแนวโน้มของตลาด วางเป้าหมายปีหน้ามุ่งเจาะตลาดระดับ Mid-tier จริงจังมากขึ้น พร้อมดันซอฟต์แวร์ชุดดีไอเอสพีเป็นสินค้านำ
นายการุณ เตชาบูรพานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึงผลประกอบการประจำปี 2540 ว่า บริษัทฯ มีรายได้โดยรวมขยายตัวประมาณ 55 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมูลเหตุสำคัญที่ส่งผลให้รายได้โดยรวมของบริษัทฯ มีอัตราการขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ ได้เพิ่มการให้บริการมากขึ้น ทั้งในส่วนแผนกโลตัส คอนซันติ้ง (Lotus Consulting) และแผนกโลตัส เอ็ดคูเคชั่น (Lotus Education) ซึ่งทั้งสองแผนกต่างก็ประสบความสำเร็จในการให้บริการลูกค้า และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น
"เราค่อนข้างพอใจต่อผลประกอบการโดยรวมของปี 2540 เพราะเศรษฐกิจในสภาพอย่างนี้ แต่โลตัสยังสามารถมีอัตราเติบโตถึง 55 เปอร์เซ็นต์ นับว่าใช้ได้ทีเดียว สำหรับปีหน้าบริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตไว้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะเราเชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของปีหน้าจะยังไม่ฟื้นตัวเท่าใดนัก" ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโลตัสฯ กล่าว
สำหรับเป้าหมายการดำเนินการธุรกิจของปี 2541 นายการุณ กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงเน้นจับตลาดระดับเอ็นเตอร์ไพรส์เป็นแกนหลัก โดยพยายามครอบคลุมในแต่ละกลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มธนาคาร กลุ่มประกันภัย กลุ่มโรงพยาบาลและกลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่น ขณะเดียวกัน ในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ถึงต้นไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า บริษัทฯ จะเริ่มเจาะลูกค้าระดับกลาง หรือ ระดับ Mid-tier อย่างจริงจังมากขึ้น โดยจะใช้ซอฟต์แวร์ชุดโดมิโน อินทราเน็ท สตาร์ทเตอร์ แพ็ค หรือ ดีไอเอสพี (Domino Intranet Starter Pack-DISP) เป็นผลิตภัณฑ์หลักในการเข้าหาลูกค้า ซอฟต์แวร์ชุดดังกล่าวเป็นการรวมเอาโดมิโน เซิร์ฟเวอร์อันทรงพลังผนวกเข้ากับแอพลิเคชั่นด้านธุรกิจหลัก ๆ จำนวน 12 โปรแกรมในราคาแสนประหยัด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจะนำเสนอโปรแกรมอีสวีท (eSuite) สำหรับผู้ใช้ระดับเอนด์ ยูสเซอร์ภายในองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายด้านคอมพิวเตอร์ลง
นายการุณยังกล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการผลักดันให้สินค้าของโลตัสสามารถกระจายสู่ลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ได้มากขึ้น บริษัทฯ จึงวางแผนจัดกิจกรรมด้านการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งการจัดนิทรรศการและสัมมนาภายในงานโลตัส โน้ตส์ ซิมโพเซียม'98 (Lotus Notes Symposium'98) ซึ่งจะเป็นการรวมระบบโซลูชั่นต่าง ๆ ของโลตัสออกแสดงภายในบูธของคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ โดยในปีนี้บริษัทฯ วางแผนจะจัดขึ้นภายในช่วงกลางปี 2541
"เพลเน็ท ฮอลลีวู้ด เป็นอีกหนึ่งลูกค้าของโลตัส โดยได้มอบหมายให้ล็อกเลย์ คอมแวร์ ซึ่งเป็นบิสซินเนส พาร์ทเนอร์รายหนึ่งของเราเป็นผู้ติดตั้งโปรแกรมโลตัส โน้ตส์ให้ โดยมีมูลค่าการซื้อขายกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งในเพลเน็ท ฮอลลีวู้ด สาขากรุงเทพฯ ในปัจจุบันมีโน้ตส์ ยูสเซอร์ประมาณ 46 ราย" นายการุณกล่าวเสริม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ; นางสาว ณัฐภาดา สืบมา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โลตัส ดีเวลลอปเมนต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น โทร. (622) 642-7048-9, 642-7115-6, 642-7172-4 แฟกซ์ (622) 642-7053--จบ--

แท็ก โลตัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ