ปฏิวัติวงการสตอเรจ ด้วยสุดยอดเทคโนโลยี iSCSI เจ้าแรกของวงการไอที

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 12, 2001 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็มพัฒนาสตอเรจเน็ตเวิร์กสายพันธุ์ใหม่เชื่อมอินเทอร์เน็ต
โซลูชั่นพลักแอนด์เพลย์สตอเรจที่ผ่านการทดสอบแล้ว พร้อมใช้ เพื่อช่วยรักษาข้(Embedded image moved to file: pic05122.pcx)
ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ IBM TotalStorage IP Storage 200i* ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า iSCSI (SCSI Over IP) เทคโนโลยีใหม่ที่ใช้งานง่ายและเป็นระบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนจากการทำงานด้วยโซลูชั่นพลักแอนด์เพลย์ ในระบบเน็ตเวิร์กสตอเรจหรือ Storage Area Networks (SANs) เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและปลอดภัยในการบริหารและจัดการข้อมูลที่สำคัญ
“เทคโนโลยีของสตอเรจเป็นหัวใจและเบื้องหลังความสำเร็จของระบบอีบิสิเนส เป็นระบบเน็ตเวิร์กที่สำคัญที่ควรจะทำงานร่วมกับเครื่องมืออื่นได้ มีระบบเปิด และมีความเป็นศูนย์รวม” ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว“ไอบีเอ็มต้องเป็นที่หนึ่งในอุตสาหกรรมสตอเรจเน็ตเวิร์กที่ให้คุณค่าแก่อุตสาหกรรมนี้ให้ได้มากที่สุด”
สถาบันวิจัย ฟอร์เรสเตอร์ กล่าวว่า ตลาดสตอเรจเป็นตลาดใหม่ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีประมาณการว่าในปี 2003, 75% ของเงินลงทุนด้านสารสนเทศจะเกี่ยวเนื่องกับสตอเรจหรือส่วนสำรองข้อมูล และอีก 25% ของเงินลงทุนยังเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนเซิร์ฟเว่อร์ โดยผู้บริหารระบบสารสนเทศจะหันมาพัฒนาระบบสตอเรจเน็ตเวิร์กให้เป็นระบบเปิด สามารถสำรองข้อมูลจำนวนมากมายได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ติดขัดเหมือนปัจจุบันญ
iSCSI เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้คำสั่ง SCSI (Small Computer Systems Interface) ที่ใช้กับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์นั้น สามารถส่งคำสั่งโดยผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลหรือ TCP/IP ได้ ในอนาคตอันใกล้นี้ องค์กร IETF (Internet Engineering Task Force) จะประกาศให้โปรโตคอล iSCSI เป็นโปรโตคอลที่เป็นมาตรฐานต่อไป
ด้วยเทคโนโลยีของ iSCSI ทำให้วันนี้ลูกค้าสามารถมี Storage Area Network (SAN) ใช้งานได้บนระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์กภายในองค์กรหรือแลน ทำให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลเหมือน SAN แต่การเชื่อมต่อสามารถต่อเข้ากับเครือข่ายแลนได้ทันที โดยไม่ต้องสร้างเครือข่ายเฉพาะอย่างเช่น SAN อย่างไรก็ตาม iSCSI ยังทำงานร่วมกันกับเครือข่ายไฟเบอร์ของ SAN ได้เป็นอย่างดี
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยี iSCSI สู่ตลาดที่เรียกว่า IBM TotalStorage IP Storage 200i ผลิตภัณฑ์นี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เกิดประโยชน์หลายอย่างเช่น เป็นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่, สามารถใช้งานสตอเรจร่วมกันได้, การบริหารจัดการทำได้ทั้งแบบรีโมทและจากศูนย์กลางโดยผ่านเว็บบราวเซอร์
IBM TotalStorage IP Storage 200i (Model 100 และ 200) พร้อมวางตลาดในวันที่ 29 มิถุนายน 2544
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.storage.ibm.com
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร. 273-4306 อีเมล์:
chujit@th.ibm.com
กฤษณา ศิลประเสริฐ โทร. 273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

แท็ก ไอบีเอ็ม   ไอที   E 20   TOT   IBM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ