สวนบริเวณสะพานพระราม 9 ฝั่งพระนคร-ธนบุรี ได้รับพระราชทานชื่อว่า "สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา"

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2000 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.เปิดเผยว่าตามที่กรุงเทพมหานครมีนโยบาย และโครงการสร้างสวนสาธารณะบริเวณเชิงสะพานพระราม 9 ฝั่งพระนคร-ธนบุรีเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542 โดยพื้นที่ดังกล่าวได้รับมอบจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานครได้ขอความร่วมมือจากกองทัพบก โดยกรมทหารช่างที่ 1 รอ. กองทัพภาคที่ 1 ในการจัดสร้างสวนสาธารณะซึ่งบัดนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จและได้เปิด ให้ประชาชนเข้าไปพักผ่อนและออกกำลังกาย ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 43 ที่ผ่านมา โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. ทุกวัน
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อไปว่าสำหรับชื่อสวนสาธารณะแห่งนี้กรุงเทพมหานคร ได้ขอพระราชทานชื่อสวนสาธารณะและขออนุญาตเชิญตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542 ประดิษฐานที่กำแพงราชสดุดีมหาราชา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่พสกนิกรชาวไทย ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานชื่อสวนสาธารณะบริเวณเชิงสะพานพระราม 9 แห่งนี้ว่า “สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา” พร้อมทั้งประดิษฐานตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542 ที่กำแพงสดุดีมหาราชา และที่ป้ายชื่อสวนสาธารณะด้วย
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวเพิ่มเติมว่า สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษาแห่งนี้ พื้นที่สวนฝั่งพระนคร จำนวน 29 ไร่ รูปแบบของสวนจะเน้นเป็นสวนธรรมชาติมีปรากฏการณ์ธรรมชาติน้ำขึ้นน้ำลง กำแพงสดุดีมหาราชา ลานพักผ่อน ลานอเนกประสงค์ ลานเด็กเล่น ลานไม้ดอกไม้ประดับ และพื้นที่ฝั่งธนบุรี จำนวน 23 ไร่ รูปแบบสวนจะเน้นลานกีฬาเป็นหลัก มีลานพักผ่อน สนามเด็กเล่น ลานแอโรบิก สวนสุขภาพ ซึ่งทั้งสองฝั่งจะเป็นที่พักผ่อนและออกกำลังกายของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ