วว. โชว์ผลิตภัณฑ์เพคตินผง...อาหารเสริมจากเปลือกมะนาวลดโคเลสเตอรอล

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 21, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--วว.
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประสบผลสำเร็จเป็นรายแรกของไทย ในการสกัดเพคตินจากเปลือกมะนาว ที่มีคุณสมบัติเข้ามาตรฐานตามที่องค์การอาหารและยากำหนด ทั้งนี้ วว. ได้นำเพคตินดังกล่าวมาวิจัยและพัฒนาเป็น “ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพคตินผง ”มีรสส้มและรสมะนาว สามารถนำมาละลายน้ำดื่มได้ทันที เหมาะสำหรับผู้รักสุขภาพทุก ๆ ท่าน เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติในการช่วยไม่ให้ไขมันในลำไส้เล็กรวมตัวเข้ากับน้ำดี และไปรบกวนการดูดซึมไขมันที่ผนังลำไส้เล็ก ดังนั้นจึงสามารถช่วยลดโคเลสเตอรอล อันเป็นสาเหตุของการเกิดอาการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจเนื่องจากไขมันได้
นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติของเพคตินที่เป็นใยอาหาร ที่ไม่สามารถถูกย่อยสลายได้ด้วยเอ็นไซม์หรือน้ำย่อยในลำไส้เล็กและมีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดี จึงช่วยเพิ่มน้ำหนักกากอาหารในลำไส้ใหญ่ ทำให้ร่างกายขับถ่ายได้ดี ลดอุบัติการณ์การเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้
สนใจผลิตภัณฑ์ “เพคตินผง ” ผลงานวิจัยและพัฒนาของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) สามารถชมและซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ งานวันเทคโนโลยีของไทย “นักธุรกิจพบนักวิทยาศาสตร์” ระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม 2548 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นฯ ชั้น 4-5 โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า
สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจ ผลิตภัณฑ์ “เพคตินผง ” เพื่อต่อยอดในเชิงพาณิชย์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมทั้งเจรจาธุรกิจได้ในงานวันเทคโนโลยีของไทยฯ หรือขอรับบริการคำแนะนำปรึกษาได้ที่ ฝ่ายเภสัชและผลิตธรรมชาติ วว. โทร. 0 2577 9000 , 0 2577 9107 , 0 2577 9125 ในวันเวลาราชการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ