เอไอ ไทยแลนด์ ผนึกกำลัง โตเอะ เอ็นเตอร์ไพร์ชเปิดตัวการ์ตูนคาร์แรคเตอร์สุดฮิต ดิจิมอนผจญภัย ภาค 2 และโด-เร-มี

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2001 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--เอไอ ไทยแลนด์
หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ ดิจิมอนผจญภัย ภาค 1 (Digimon 1) คุณมณฑิรา ลิมปนารมณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และนายเคนจิ อิบาโตะ (Mr.Kenji Ebato) ผู้จัดการบริษัท โตเอะ เอ็นเตอร์ไพร์ซ จำกัด ได้ร่วมกันเปิดตัวแนะนำการ์ตูน คาแรคเตอร์ใหม่ คือ ดิจิมอนผจญภัย ภาค 2 และสุดยอดการ์ตูนสำหรับเด็กผู้หญิงเรื่อง โด-เร-มี (Magical Do-Re-Mi)
สำหรับภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องดิจิมอนผจญภัย ภาค 1 ซึ่งเข้ามาสู่ตลาดประเทศไทย เมื่อปลายปี 2543 ตลอดระยะเวลา 1 ปีเศษ ที่ผ่านมา ดิจิมอนผจญภัย ภาค 1 ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดจนเกิดกระแส ดิจิมอนฟีเวอร์ ทั้งนี้เพราะโตเอะ และเอไอ ไทยแลนด์ ได้มีการวางแผนด้านการตลาดอย่างเป็นขั้นตอนและกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือการ์ตูน (Comic) วีซีดี (VCD) อัลบัมเพลง การฉายภาพยนตร์การ์ตูนชุดดังกล่าว ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. ซึ่งได้เรดติ้งสูงสุดตลอดเวลาที่ออกอากาศ รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีสินค้าและพรีเมี่ยมที่ใช้คาร์แรคเตอร์ดังกล่าวมากกว่า 500 ชนิด จาก 37 บริษัท
ขณะนี้ในภาคพื้นเอเชีย ได้มีการฉายการ์ตูนดิจิมอนผจญภัย ภาค 2 ที่ประเทศ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินโดนิเซีย สิงค์โปร์ จีนและในทุกประเทศดังกล่าว ได้รับความสนใจ จากเจ้าของผลิตภัณฑ์มากมาย รวมทั้งสิ้นกว่า 200 บริษัท นอกจากนี้ ดิจิมอนผจญภัย ภาค 2 ยังได้ขยายตลาดไปสู่ตลาด อเมริกา ยุโรป และลาตินอเมริกา สำหรับมาเลเซียและไทย มีกำหนดฉายในเดือนมีนาคม 2545
สำหรับ โด-เร-มี (Magical Do-Re-Mi) ได้ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1999 ในประเทศญี่ปุ่น และเป็นภาพยนตร์การ์ตูนชุดเรื่องแรก ที่จัดทำสำหรับทีวีโดยเฉพาะ ในขณะนี้หนังการ์ตูนเรื่องอื่นๆ นำมาจากหนังสือการ์ตูนภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกบันทึกเป็นการ์ตูนที่มี Rating สูงสุดในบรรดาการ์ตูนผู้หญิง ทั้งนี้เนื่องจากตัวการ์ตูนมีความน่ารัก บริสุทธิ์ ไร้เดียงสา แฝงความตลกขบขัน ถึงแม้ว่าเป้าหมายแรกจะมุ่งเน้นไปที่เด็กกลุ่มผู้หญิง แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างมากและสามารถขยายกลุ่มผู้ชมกว้างขวางยิ่งขึ้น จนติดอันดับเรดติ้งสูงกว่าการ์ตูนผู้หญิงเรื่องอื่นๆ นอกจากนี้ตัวการ์ตูนในเรื่องนี้ได้ถูกถ่ายทอดให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมชาติต่างๆ เพื่อสามารถเผยแพร่ ไปได้ทั่วโลก และเนื้อเรื่องของเรื่องนั้น จะเน้นถึงความสัมพันธ์ ความรักในครอบครัว ภาพยนตร์ชุดนี้ได้แพร่หลาย ในประเทศแถบเอเชีย ในปี 2000 เริ่มจากไต้หวัน เกาหลี และฮ่องกง ด้วยเรดติ้งที่สูงและแพร่หลายไปในประเทศอื่นๆ เอเชีย อเมริกา และยุโรป
คุณมณฑิรา ลิมปนารมณ์ รองกรรมการผู้จัดการ เอไอ ไทยแลนด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "การ์ตูนทั้ง 2 คาร์แรคเตอร์ จะประสบความสำเร็จ และได้รับความนิยม ตามเป้าหมายที่หวังได้ และคาดว่าจะทำให้ตลาดคาร์แรคเตอร์ตื่นตัวมากขึ้น และเป็นตัวช่วยหนึ่งในการทำตลาดของสินค้าต่างๆ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มียอดขายเติบโต 25-30 % จากปีก่อน"--จบ--
-วว-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ