กทม. รณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. บนทางด่วนยมราช ดินแดง และบางนา

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2000 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.43) เวลา 16.00 น. ที่ด่านเก็บเงินขาขึ้นทางด่วนยมราช ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม รณรงค์ผู้ขับขี่บนทางด่วน เชิญชวนกันไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พร้อมมอบสื่อประชา-สัมพันธ์การเลือกตั้งฯ ให้แก่ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย แผ่นพับจำนวน 9,000 แผ่น สติ๊กเกอร์ขนาด 16x30 ซ.ม. และขนาด 8.5x12 ซ.ม. อย่างละจำนวน 300 แผ่น เพื่อใช้ในการรณรงค์ฯเชิญชวนผู้ขับขี่บนทางด่วน ตลอดจนบุคลากรในหน่วยงานไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และป้ายผ้าขนาด 1x8 เมตร จำนวน 3 ผืน เพื่อติดตั้งบนทางด่วน รวมทั้งมอบแผ่นพับจำนวน 10,000 แผ่น สติ๊กเกอร์ขนาด 16x30 ซ.ม. และขนาด 8.5x12 ซ.ม. อย่างละจำนวน 200 แผ่น ให้จ.ส.100 เพื่อใช้รณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง
จากนั้นรองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้แจกแผ่นพับและสติ๊กเกอร์รณรงค์เลือกตั้งให้แก่ผู้ขับขี่บนทางด่วน โดยมีนายธงไชย ม่วงเพ็ง ผู้อำนวยการเขตราชเทวี นายเทเวศวร์ ทองศรี ผู้อำนวยการเขตพญาไท น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร นายวิชัย สิงหบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดเก็บค่าผ่านทาง นายอำนวย ต้านศัตรู ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย นายประพันธ์ จิวะพงษ์ รองผู้จัดการสถานีวิทยุ จ.ส.100 พร้อมด้วย ผู้ดำเนินรายการวิทยุ จ.ส.100 สมาชิก จ.ส.100 ข้าราชการ ลูกจ้าง กองประชาสัมพันธ์ เขตราชเทวี เขตดุสิต เขตพญาไท เขตบางนา และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมกิจกรรมรณรงค์ฯกว่า 200 คน
รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กิจกรรมรณรงค์ผู้ขับขี่บนทางด่วนเชิญชวนกันไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันนี้กรุงเทพมหานครร่วมกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ จ.ส.100 กำหนดจัดขึ้นพร้อมกัน ณ ด่านเก็บเงินทางด่วน 3 แห่ง คือ ที่ทางด่วนยมราช ทางด่วนดินแดง และทางด่วนบางนา (ซึ่งเป็นจุดที่มีผู้สัญจรผ่านอย่างหนาแน่น โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน) โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม., ผู้สื่อข่าว จ.ส.100 ประจำอยู่ที่ด่านเก็บเงินทางด่วนทั้ง 3 แห่ง ๆ ละ 2 คน และสมาชิก จ.ส.100 อีกแห่งละประมาณ 10 คน ซึ่งในระหว่างการรณรงค์ผู้สื่อข่าว จ.ส.100. จะผลัดเปลี่ยนกันรายงานสด พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่รถที่ได้รับแผ่นพับ สติ๊กเกอร์ไปแล้วโทรศัพท์เข้ามาในรายการเพื่อร่วมกันเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครไปใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย
สำหรับกิจกรรมต่อเนื่องที่กรุงเทพมหานคร การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และจ.ส.100 จะร่วมกันรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ต่อไป คือ การทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะดำเนินการรณรงค์ด้วยตัววิ่งบนทางด่วนของการทางพิเศษฯ จำนวน 5 จุด และกรุงเทพมหานครร่วมกับ จ.ส.100 จะจัดรถขยายเสียงเคลื่อนที่ไปตามชุมชน ตลอดจนถนนสายสำคัญ ๆ ทั่วพื้นที่
กทม. พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนได้โทรศัพท์โหวตเข้ามาในรายการด้วยว่า ต้องการให้กทม. และ จ.ส.100 จัดรถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ไปรณรงค์ พร้อมแจกสื่อประชาสัมพันธ์ แผ่นพับ สติ๊กเกอร์ ณ จุดใดนอกจากนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งทาง จ.ส.100 จะประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ความสำคัญของการเลือกตั้ง และเหตุผลว่าทำไมต้องไปเลือกตั้ง ทั้งนี้เพื่อรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ให้มากที่สุดไม่น้อยกว่า 60 % ตามเป้าหมายที่กรุงเทพมหานครได้กำหนดไว้
อนึ่งสื่อแผ่นพับที่ใช้ในกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้ เป็นแผ่นพับชุดแรกมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแนะนำตัวผู้สมัคร ความสำคัญของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ทำไมคนกรุงเทพฯ จึงต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อำนาจหน้าที่ของผู้ว่าฯกทม. ใครคือผู้มีสิทธิเลือกตั้งฯ ฯลฯ (แผ่นพับชุดที่ 2 มีกำหนดนำออกเผยแพร่ประมาณวันที่ 14 ก.ค.43 ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ในโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง) ส่วนสติ๊กเกอร์มี 2 แบบ คือ ขนาด 16x30 ซ.ม. ข้อความ “23 กรกฎาคม 2543 สองโมงเช้าถึงสามโมงเย็น รักกรุงเทพอย่างจริงใจ ไปเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.” และขนาด 8.5x12 ซ.ม. เป็นรูป “ช้างกทม.เลือกตั้ง” ในชุดนักรบไทยโบราณสีแดงสดใสถือธงเชิญชวน 23 กรกฎา เลือกผู้ว่าฯกทม. สำหรับป้ายผ้าขนาด 1x8 เมตร ใช้ข้อความเดียวกับสติ๊กเกอร์ขนาด 16x30 ซ.ม.--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ