"ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย)" ทางช่อง 9 คว้า ดิสคัฟเวอรี่ฯ เสริมความรู้คนไทย"

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 26, 2000 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--เนกซ์สเตป
เนกซ์สเตป - รายงานจาก บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด แจ้งว่า เพื่อให้รายการ ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย) เป็นรายการสุดยอดสารคดีทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทางรายการฯ ได้ทำความตกลงร่วมมือกับ ดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล (Discovery Channel) เพื่อนำสารคดี มาออกอากาศ ทาง ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย) ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19:00-19:30 น. เสริมในด้านเนื้อหาจากที่ปัจจุบันมีรายการของ บีบีซี อยู่แล้ว เพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น
นาง เทอรีซ่า ออง ผู้จัดการภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค จาก ดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล ได้แถลงว่า "ดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล คือ บริษัทผลิตสารคดีระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา ออกอากาศทางเคเบิลทีวี เข้าถึงผู้ชมทั่วโลกกว่า 150 ล้านครัวเรือน ส่วนเหตุผลที่ทาง ดิสคัฟเวอรี่ฯ ได้ตัดสินใจร่วมงานกับ เนกซ์สเตป ในครั้งนี้ ก็เพราะเห็นความตั้งใจจริงของ เนกซ์สเตป ที่ต้องการให้ประชาชนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่และเยาวชน ได้มีโอกาสเสริมความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อจะได้นำความรู้เหล่านั้นไปพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้ามากขึ้นในอนาคต โดยทาง ดิสคัฟเวอรี่จะเริ่มนำรายการมาออกอากาศตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งในประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่ได้มีการนำสารคดีของ ดิสคัฟเวอรี่ฯ มาออกอากาศทางฟรีทีวีติดต่อกันถึง 4 วันต่อสัปดาห์ ทางรายการ ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย) เท่านั้น"
การตัดสินใจของ เนกซ์สเตป ที่นำสารคดีจาก ดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล เข้ามาในครั้งนี้ ทำให้ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เป็นสถานีโทรทัศน์แห่งเดียวที่มีรายการจากผู้ผลิตสุดยอดสารคดีระดับโลกถึง 3 แหล่งด้วยกัน และทั้งหมดออกอากาศอยู่ในช่วง ไพรม์ไทม์ (ช่วงเวลาที่มีผู้ชมหนาแน่น) คือช่วงเวลา 19:00 - 21:30 น. โดยมี ดิสคัฟเวอรี่ แชนแนล และบีบีซี อยู่ใน รายการ "ก้าวนำโลกกับ 9sci (ไนน์ซาย)" ในช่วง 19:00-19:30 น. ของทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี และมีรายการ "สำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค" ในช่วง 21:00-21:30 น. ทุกวันจันทร์-วันศุกร์
รายละเอียดเพิ่มเติม คุณรัฐพล โทร. 735-1000--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ