(ต่อ2) แอนนิมอล แพลนเน็ตขอเสนอซูเปอร์ฮีโร่แห่งอาณาจักรสัตว์ในสารคดีชุด ACTION MEN

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2001 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
เนื้อหาของสารคดีชุด ACTION MEN
The Jeff Corwin Experience: Episode 9
ลึกเข้าไปในผืนแผ่นดินที่กว้างใหญ่ของบราซิล หลายร้อยกิโลเมตรจากชายหาดและเมืองที่อึกทึกของประเทศ เป็นที่ตั้งของแพนทานาล บริเวณที่ราบลุ่มน้ำท่วมถึงที่ใหญ่ที่สุดของโลก สัตว์ที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวมีความสามารถพิเศษในการเอาตัวรอดในดินแดนที่ชื้นแฉะอยู่ตลอดเวลาแห่งนี้ เจฟฟ์ ออกสำรวจไปตามแม่น้ำพิกเซม และได้พบกับแหล่งอาศัยขนาดใหญ่ของนากแม่น้ำพันธุ์ยักษ์ ซึ่งเป็นนักล่าเจ้าถิ่น นอกจากนี้ เจฟฟ์ยังได้พบกับงูอนาคอนดาตัวมหึมากำลังนอนผึ่งแดดอยู่ เขาได้ปล้ำกับจระเข้เคแมนในทุ่งหญ้าปลักโคลน ได้ปีนต้นไม้ขึ้นไปสำรวจเม่นหางม้วน และลุยน้ำลึกที่เต็มไปด้วย ปลาปิรันย่า เพื่อจะได้เห็นตัวคาปิบารา สัตว์ตระกูลหนูที่ใหญ่ที่สุดในโลกในระยะประชิด
(ออกอากาศวันที่ 20 สิงหาคม เวลา 20.00 น. ออกอากาศซ้ำวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 01.00 น.)
Crocodile Hunter IV: Last Primates of Madagascar
ทุกวันนี้บนเกาะมาดากัสการ์มีตัวลีเมอร์เหลืออยู่เพียง 4 สายพันธุ์เท่านั้น งานนี้สตีฟ เออร์วินขออาสาเดินทางไปค้นหาพวกมันด้วยตนเอง เขาต้องเดินทางด้วยรถจักรยานผ่านถิ่นทุรกันดารบนเกาะดังกล่าวหลายแห่ง ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตในหมู่บ้านชนบทห่างไกลอย่างเต็มอิ่ม
(ออกอากาศวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 20.00 น. ออกอากาศซ้ำวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 01.00 น.)
The Jeff Corwin Experience: Episode 10
ก่อนที่จะได้รับเอกราชจากแอฟริกาใต้ในปี 2533 นามิเบียแทบจะไม่เป็นที่รู้จักของชาวโลก ประเทศนี้เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยความหลากหลายที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นเนินทรายที่สูงที่สุดของโลก ทะเลที่เก่าแก่ที่สุด (เกิดขึ้นเมื่อ 80 ล้านปีที่แล้ว) งูที่เร็วที่สุด คือ แบล็คแมมบา สัตว์บกที่เร็วที่สุด คือ เสือชีตา และผู้อยู่อาศัยที่เก่าแก่ที่สุดในแถบแอฟริกาตอนใต้ คือ ชนเผ่าบุชแมน เจฟฟ์จะพาผู้ชมเดินทางท่องชนบทที่สวยงามของนามิเบียไปทำความรู้จักกับผู้คนและสัตว์ต่างๆ ที่อาศัยอยู่ที่นั่น
(ออกอากาศวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 20.00 น. ออกอากาศซ้ำวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 01.00 น.)
Crocodile Hunter IV: Beasts of the Desert
นามิเบียเป็นประเทศที่แห้งแล้งมากและมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่สามารถพบเห็นได้ในทวีปแอฟริกา ภูมิประเทศของนามิเบียประกอบด้วยทะเลทรายสีแดงกว้างใหญ่ไพศาล มีเนินทรายสูงกระจายอยู่ทั่วไป และสัตว์ป่าที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมที่โหดร้ายทารุณ สตีฟเดินทางเข้าไปในถิ่นทุรกันดารของประเทศเพื่อค้นหาช้าง สิงโต เสือชีตาและแรด พร้อมทั้งพักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวระยะหนึ่งเพื่อสัมผัสกับความชุ่มฉ่ำต้นฤดูฝน
(ออกอากาศวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 20.00 น. ออกอากาศซ้ำวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 01.00 น.)
O'Shea's Big Adventure II: Feast of the Snakes
ก่อนที่จะมีการค้นพบเซรุ่ม ครึ่งหนึ่งของคนที่ถูกงูเสือกัดต้องเสียชีวิตอย่างช่วยไม่ได้ มาร์ค โอเชียได้เดินทางไปออสเตรเลียเพื่อเผชิญหน้ากับงูที่ยังคงคร่าชีวิตของเหยื่อด้วยเขี้ยวพิษอย่างมากมายจนถึงทุกวันนี้ ผู้ชมจะได้เห็นความสามารถพิเศษของงูชนิดนี้ในการปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ภายใต้สภาพธรรมชาติที่โหดร้าย
(ออกอากาศวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 20.00 น. ออกอากาศซ้ำวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 01.00 น.)
Shark Gordon: White Tips of Osprey
เอียนได้เดินทางไปสมทบกับริชาร์ด ฟิตซ์แพทริคที่ออสเปรย์รีฟ นอร์เทิร์น ควีนสแลนด์ ออสเตรเลีย ที่นั่นริชาร์ดเป็นผู้ดูแลโครงการวิจัยที่เขาและเอียนริเริ่มขึ้นเมื่อหลายปีก่อน โครงการดังกล่าวเป็นการศึกษาประชากรของฉลามไวท์ทิปรอบแนวปะการังทะเลเปิดที่มีความยาว 21 กิโลเมตร ออสเปรย์เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำดูฉลาม การท่องเที่ยวได้ให้การสนับสนุนแก่โครงการวิจัยของริชาร์ดในฐานะงานอาสาสมัคร โดยให้ความช่วยเหลือแก่ทีมงานของเขาบนเรือ Underwater Explorer ริชาร์ดได้ติดไมโครชิป ไปที่ฉลามหลายตัว ทำให้เขาสามารถระบุตัวและติดตามศึกษามันได้อย่างไม่ผิดพลาด ขณะนี้เขากำลังวางแผนจะลงลึกเข้าไปในรายละเอียดอีกขั้นหนึ่ง เพราะยังไม่มีใครรู้ว่าฉลามตัวเมียว่ายไปออกลูกที่ไหน และเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับรูปแบบการขยายพันธุ์ของมัน ริชาร์ดจะต้องติดตามฉลามตัวเมียและเจาะเลือดมันมาศึกษา แต่เนื่องจากผู้ช่วยโครงการวิจัยถูกฉลามทำร้ายไปแล้วคนหนึ่ง ริชาร์ดจึงต้องการความช่วยเหลืออย่างยิ่ง ซึ่งงานนี้ก็เป็นหน้าที่ของเอียนที่จะต้องคอยปล้ำฉลามให้กับเพื่อนนักวิจัย
(ออกอากาศวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 20.30 น. ออกอากาศซ้ำวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 01.30 น.)
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
โทรศัพท์ 664 9500 คุณไพโรจน์ ต่อ 115 หรือคุณปานตา ต่อ 116
(ยังมีต่อ)
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ