กลยุทธ์ รุกลงทุนกว่าพันล้านเหรียญสหรัฐ หวังครองอันดับหนึ่งของโลกในด้านดิจิตอลดิสเพลย์

ข่าวทั่วไป Thursday June 1, 2000 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประกาศลงทุนเพิ่มอีก 1,250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็น "สุดยอดผู้นำในระบบดิจิตอลดิสเพลย์ของโลก" ภายในปี พ.ศ. 2548 ทั้งในส่วนของโทรทัศน์ระบบดิจิตอล โทรทัศน์จอแบน มอนิเตอร์จอแบน จอมอนิเตอร์ LCD และโทรทัศน์ระบบดิจิตอลแบบติดผนัง (PDP,LCD)
มร. ซุง เปียง คู ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอลดิสเพลย์ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (LGE) เปิดเผยว่าแอลจีอีได้วางเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของโลกสำหรับผลิตภัณฑ์ดิจิตอลดิสเพลย์ภายในปี พ.ศ. 2548 โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ "แอลจี" ในตลาดโลก ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอลดิสเพลย์ ดังนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์มอนิเตอร์จอแบนและจอมอนิเตอร์ LCD 25% กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรทัศน์จอแบน 20% กลุ่มผลิตภัณฑ์ CPTs จอแบน 25% กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรทัศน์ระบบดิจิตอล 20% และกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรทัศน์แบบติดผนัง (PDP) อีก 20% โดยได้เตรียมที่จะลงทุนในธุรกิจเพิ่มเติมอีกประมาณ 1,250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าบริษัทจะมียอดขายทั่วโลกประมาณ 12,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีกำไรจากการดำเนินการประมาณ 1,250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี พ.ศ. 2548
มร. ซุง เปียง คู เปิดเผยต่อไปว่า บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะผลักดันให้โรงงานที่คูมิ ประเทศเกาหลี เป็นศูนย์กลางการผลิตผลิตภัณฑ์ดิจิตอลดิสเพลย์ในกลุ่มไฮเอ็นด์ (high-end) อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโทรทัศน์ระบบดิจิตอล และโทรทัศน์แบบติดผนัง (PDP) ส่วนผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม CPT และโทรทัศน์จอแบนนั้น บริษัทฯ ได้วางแผนที่จะขยายกำลังการผลิตจากปัจจุบัน ที่สามารถผลิตได้ 2.5 ล้านเครื่องเป็น 5 ล้านเครื่องภายในปี 2543 นี้ และในปีหน้าจะเริ่มเปิดสายการผลิตผลิตภัณฑ์โทรทัศน์แบบติดผนัง PDP โดยคาดว่าจะสามารถผลิตได้ 1.2 ล้านเครื่องต่อปี ภายในปี พ.ศ. 2548
นอกจากแผนการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและเพิ่มกำลังการผลิตแล้ว บริษัทฯ ยังได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายออกไปยัง 6 โซนหลักทั่วโลก ทั้งในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีบริษัทแม่ที่ประเทศเกาหลีเป็นจุดศูนย์กลาง ส่วนการกำหนดนโยบายและกลยุทธ์นั้น เป็นหน้าที่ของบริษัทในเครือข่ายในแต่ละประเทศ ที่จะเป็นผู้วางแผนและดำเนินการ เพื่อให้แผนงานนั้นมีความสอดคล้องและเหมาะสมในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ได้มากที่สุด
สำหรับสำนักงานใหญ่ในประเทศเกาหลีนั้น จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งเป็นแหล่งผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ขณะที่โซนอเมริกาเหนือและยุโรป จะเป็นฐานในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โทรทัศน์ระบบดิจิตอลและอุปกรณ์ดิสเพลย์ต่าง ๆ ส่วนประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นแหล่งผลิตส่วนประกอบ ชิ้นส่วน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อป้อนสู่ตลาดโลกต่อไป
กลยุทธ์ รุกลงทุนกว่าพันล้านเหรียญสหรัฐ หวังครองอันดับหนึ่งของโลกในด้านดิจิตอลดิสเพลย์
วิสัยทัศน์ ผู้นำอันดับหนึ่งของโลกในธุรกิจด้านดิจิตอลดิสเพลย์
เป้าหมายส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดโลก
มอนิเตอร์จอแบนและจอมอนิเตอร์ LCD 25%
โทรทัศน์จอแบน 20%
CPT จอแบน 25%
โทรทัศน์ระบบดิจิตอล 20%
โทรทัศน์แบบติดผนัง PDP 20%
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล ปาระณี ภู่วิจิตร นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์ โทร. 367-5951 # 230-232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ