ผู้ลงทุนสถาบันสนใจหุ้นกู้แทคล้นหลาม สรุปอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 5.6 % ต่อปี

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2001 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แทค เปิดเผยผลการทำ Book Building หุ้นกู้บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ
แทค ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ชื่อ “ดีแทค” เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมาว่ามีการแสดงความจำนงของผู้ลงทุนสถาบันสูงมากกว่าจำนวนที่
เสนอขายประมา ณ 3 เท่า และสามารถสรุปอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมอยู่ที่ร้อยละ 5.6 ต่อปี
นายสมชาย สัญญลักษณ์ศิริ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจตลาดทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แทค
กล่าวว่า“ผู้ลงทุนสถาบันให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้ของแทคอย่างมากใกล้เคียงกับครั้งที่แล้ว นั่นคงเป็นเพราะบริษัทแทคเองเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด
โทรคมนาคมไร้สายของไทยมีส่วนแบ่งในตลาดถึง 41% และบริษัทเองก็ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความมั่นคงของบริษัทผ่านกลยุทธ์ทางการตลาด
และการบริหาร จนเป็นที่ยอมรับของผู้ลงทุน”
“นอกจากนั้นหุ้นกู้แทคยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริส ที่ระดับ A- และเมื่อพิจารณารวมกับอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5.6
ก็นับว่าเป็นการลงทุนที่น่าสนใจ ให้ผลตอบแทนที่ดี อีกประการหนึ่งก็คือ อุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศไทยยังมีแนวโน้มการเจริญเติบโตได้อีกมาก
ในอนาคตดังนั้นผมคิดว่าหุ้นกู้ส่วนที่เราจะจัดสรรเสนอขายให้กับผู้ลงทุนบุคคลในวงจำกัดอีกประมาณ 7,500 ล้านบาท ในวันที่ 26 มีนาคม ถึง 3
เมษายนนั้นก็มั่นใจว่าจะได้รับการตอบสนองเช่นเดียวกันกับผู้ลงทุนสถาบัน” นายสมชาย กล่าวสรุป
หู้นกู้แทคนี้มีมูลค่า 15,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.6 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนนับจากวันออกหุ้นกู้
การชำระคืนเงินต้นจะชำระเป็น 14 งวด โดยเริ่มชำระงวดแรกในเดือนที่ 21 นับจากวันที่ออกหุ้นกู้ การเสนอขายในครั้งนี้เป็นการเสนอขายแก่
บุคคลในวงจำกัดโดยแบ่งเสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบันประมาณ 7,500 ล้านบาท และที่เหลืออีกประมาณ 7,500 ล้านบาท เสนอขายให้กับผู้ลงทุนบุคคล
วงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10 ล้านบาท ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้แทคในครั้งนี้ประกอบด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารดอยซ์แบงก์
และ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายคือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด และ
บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทยธนกิจ จำกัด
เงินทุนที่ได้จากการขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทแทคจะนำไปชำระคืนเงินกู้ที่ถึงกำหนดชำระคืนในปีนี้ และส่วนหนึ่งก็จะนำไปใช้ในการลงทุน
เสริมสร้างธุรกิจขยายเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย และบริการใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์ไร้สายของบริษัท ฯ นายบุญชัย เบญจรงคกุล
ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แทคมุ่งมั่นที่จะสร้างบริการสื่อสาร
โทรคมนาคมที่ง่ายสำหรับทุกคนให้ทุกคนมีโอกาสในการใช้บริการของเรามากขึ้น และอย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุดด้วยเครือข่ายของแทคที่ขยายตัวอย่าง
รวดเร็วไปทุกภูมิภาคเงินทุนที่ได้มาจากการขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้แทคสามารถบรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำตลาดสื่อสาร
โทรคมนาคมของไทยที่ให้คุณค่าของบริการแก่ลูกค้าอย่างสูงที่สุด”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
นฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 257-0300 โทรสาร: 257-0311
อีเมลล์: natha@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ