กทม. กำหนดสถานที่สำหรับปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Monday June 12, 2000 08:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กทม. เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2543 นั้น เพื่อให้การปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นแนวทางเดียวกันทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร กทม.จึงได้กำหนดสถานที่เพื่อการปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยอนุญาตให้ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงได้ในบริเวณและสถานที่ที่
ผู้อำนวยการเขตในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามที่ได้รับมอบอำนาจจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีประกาศกำหนดไว้ ยกเว้นบริเวณดังนี้ เสาไฟฟ้าในที่สาธารณะ ต้นไม้ในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้าม และสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน และตอม่อของทางด่วนและรถไฟฟ้า รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ และศาลาที่พักผู้โดยสาร รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของหรือผู้ครอบครองทรัพย์สินทำป้ายห้ามปิดประกาศไว้ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยผู้สมัครฯ จะต้องไม่กระทำโดยวิธีการทากาว แป้งเปียก หรือทาพ่น ระบายสี หรือตอกตะปูเป็นอันขาดและต้องไม่ติดตั้งในลักษณะแขวนเป็นราว รวมทั้งต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจรหรือก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนหรือยานพาหนะหรือปิดบังป้ายและสัญญาณไฟจราจรหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า หากผู้สมัครฯ ฝ่าฝืนตามประกาศที่กรุงเทพมหานครหรือสำนักงานเขตกำหนดเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครและเขตมีสิทธิในการพิจารณาสั่งเก็บ ย้ายหรือถอนเอกสารและแผ่นประกาศโฆษณาหาเสียงของผู้สมัครฯ โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้สมัครฯทราบก่อนล่วงหน้า และเมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะต้องจัดเก็บรื้อถอนแผ่นประกาศโฆษณาหาเสียงออกให้หมดภายใน 3 วัน หรือภายในระยะเวลาที่สำนักงานเขตกำหนด ทั้งนี้เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ