ยูนิลีเวอร์เชื่อมั่นความแข็งแกร่งในไทย เตรียมแผนขยายธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday March 9, 2000 08:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--บริษัท ยูนิลีเวอร์
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ มั่นใจในความแข็งแกร่งและการขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต เพราะฐานสินค้าที่แข็งแกร่งและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน
มร. เธโอ คุนเดอร์ส ประธานบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า แม้ขณะที่เกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย ยูนิลีเวอร์ในภูมิภาคนี้สามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์มาได้เป็นอย่างดีและยิ่งมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม และสำหรับยูนิลีเวอร์ในประเทศไทยนั้น นอกจากจะผ่านพ้นวิกฤตมาได้อย่างดีแล้ว ยังมีการขยายตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมที่จะเผชิญกับการแข่งขันในตลาดโลก
มร. คุนเดอร์ส เสริมว่าผลจากการประชุมเพื่อจัดตั้งและดำเนินการเขตการค้าเสรีอาเซียน (Asean Free Trade Area - AFTA) นั้นทำให้ยูนีลีเวอร์แสวงหาช่องทางที่จะสร้างศูนย์กลางทรัพยากรในภูมิภาคนี้ (regional resourcing center)
"เราจะดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่าโรงงานผลิตที่มีนบุรี จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเป็นศูนย์กลางผลิตสำหรับภูมิภาคนี้ เพราะโรงงานดังกล่าวมีความพร้อม และเพิ่งได้รับรางวัล TPM สำหรับความสำเร็จในการนำระบบควบคุมและจัดการเพื่อเพิ่มผลผลิตองค์กรโดยรวมมาใช้ รวมทั้งมาตรฐานอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ ISO9000 และ ISO14000 ซึ่งทำให้เรามีความมั่นใจยิ่งขึ้น" มร. คุนเดอร์ส กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทฯ จะยังคงลงทุนพัฒนาใน 3 ด้านหลักในปีนี้ ได้แก่ ตราสินค้า (แบรนด์สินค้า), บุคลากร และโครงการส่งเสริมสังคมในด้านต่างๆ รวมทั้งจะยังคงสร้างสรรค์สินค้าใหม่ และปรับปรุงสินค้าที่มีอยู่เดิมตามแผนการตลาดและการขายขององค์กร…/2 - 2 -
โดนในระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมานี้ บริษัทฯ ได้เสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินงานและศักยภาพขององค์กรโดยได้แนะนำสินค้าใหม่สู่ตลาด อาทิ อิมพัลส์ บอดี้สเปรย์ กลิ่น โซล่า, น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์ วูดู และผลิตภัณฑ์อาหารใหม่ๆ ได้แก่ ไอศกรีมวอลล์ แพดเดิ้ล ป๊อป มิลค์ เชค, ไอศกรีม ยักษ์คู่รสโคล่า, ไอศกรีมเอเชี่ยน ดีไลท์ รสวุ้นมะพร้าว และ คาลิปโป้ฟรอสต์ รสฟรุต พั้นช์ นอกจากนี้ ยังได้ปรับโฉมใหม่ผลิตภัณฑ์ ลักส์สเปเชี่ยล
"บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นมากขึ้นในการที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่จะตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค" มร. คุนเดอร์สกล่าวย้ำ
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศเนเธอร์แลนด์และอังกฤษ บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ ที่ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าที่เป็นที่นิยมหลายยี่ห้อในประเทศไทย เช่น สบู่ลักส์ ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผมลักส์ซูเปอร์ริช ซันซิล ออร์แกนิกส์ และ คลีนิก, ผงซักฟอกบรีสและโอโม น้ำยาปรับผ้านุ่มสบาย, น้ำยาล้างจานซันไลต์, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว พอนด์ส วาสลีน และซิตร้า, น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา, ยาสีฟันใกล้ชิด, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้น วิม และผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น ไอศกรีมวอลล์ และชาลิปตัน
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัดรายละเอียดเพิ่มเติม : ปัญจมา จัดเจน
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร 632-8300-7วันที่ : 8 มีนาคม 2543--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ