อินเทล เผยกลยุทธ์การทำธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สาย

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2000 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์การทำธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สาย ในการประชุมนักพัฒนาของอินเทล หรือ อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม (Intel Developer Forum - IDF)
มร.รอน สมิทธ์ ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มประมวลผลและอุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สาย อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้กล่าวอภิปรายในการประชุมนักพัฒนาของอินเทล ซึ่งมีนักพัฒนาเข้าร่วมประชุมประมาณ 800 คน โดยได้เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ของอินเทลในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการสื่อสารและการประมวลผลแบบไร้สาย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในเทคโนโลยีไร้สายจากเจนเนเรชั่นที่สองในปัจจุบัน (2G) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับเสียงเพียงอย่างเดียว ไปสู่เจนเนเรชั่นที่สาม ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่รวมเทคโนโลยีทั้งในด้านเสียงและข้อมูลเข้าด้วยกัน
แนวทางในการดำเนิน ธุรกิจด้านเทคโนโลยีไร้สายของอินเทล ยังรวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากธุรกิจหลักทั้งหลายของอินเทลที่มีอยู่แล้วอีกด้วย เช่น เทคโนโลยีแฟลชเมมโมรีที่โดดเด่นในวงการ ชิปเซ็ตสำหรับระบบเซลลูล่าร์ โปรเซสเซอร์สมรรถนะสูงแต่กินไฟต่ำ และการประมวลสัญญาณดิจิตอล
มร.สมิทธ์ กล่าวว่า "ตลาดอุปกรณ์สื่อสารแบบไร้สายมีการเติบโตอย่างรวดเร็วไปทั่วโลกอันเนื่องมาจากความนิยมในเทคโนโลยีโทรศัพท์ระบบเซลลูล่าร์อย่างแพร่หลาย ขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง โดยมีอินเทอร์เน็ตเป็นตัวผลักดันจากเจนเนอเรชั่นที่สองไปสู่เจนเนอเรชั่นที่สาม"
"การมาบรรจบกันระหว่างเทคโนโลยีแบบไร้สายและข้อมูลทำให้เกิดรูปแบบการใช้งานใหม่ ๆ อย่างหลากหลาย เช่น สามารถจะรับอีเมลล์และข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตได้จากโทรศัพท์ระบบเซลลูล่าร์ เพจเจอร์ และพีดีเอ ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม การที่อินเทลเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานสำหรับการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ต และมีเทคโนโลยีหลัก ๆ และความชำนาญเป็นของตนเอง ทำให้อินเทลอยู่ในสถานะที่มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสนองความต้องการของตลาดที่กำลังขยายตัวนี้" มร.สมิทธ์ กล่าวสรุป
อินเทล ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อธุรกิจการสื่อสารแบบไร้สายด้วยการจัดตั้ง Wireless Communication and Computing Group (WCCG) เมื่อเดือนธันวาคม 2542 โดยที่ฝ่าย WCCG เน้นการทำงานที่เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารระบบเซลลูล่าร์และไร้สาย โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับอุปกรณ์ด้านการประมวลผลและการสื่อสารแบบไร้สาย ตลอดจนแอพพลิเคชันข้อมูลเพื่อรองรับตลาดเซลลูล่าร์ที่กำลังเติบโต ผลิตภัณพ์ที่ฝ่ายนี้ดูแลรวมถึงแฟลชเมมโมรี ชิปเซ็ต ดีไซน์อ้างอิงและซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ด้านการประมวลสัญญาณดิจิตอล ผลิตภัณฑ์ StrongARM* และเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมอินเทลสำหรับอุปกรณ์มือถือที่กินไฟต่ำ--จบ--
-อน-

แท็ก อินเทล   สมิทธ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ