2001 Asian Xtour, Bangkok มหกรรมกีฬาเร้าใจที่สุด แห่งเอเชีย 23 - 24 มิถุนายน 2544 ที่ศูนย์การค้าเวิร์ดเทรด เซ็นเตอร์ ชั้น 1 โซน C

ข่าวกีฬา Friday June 22, 2001 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--โตโยต้า ประเทศไทย
ในปีนี้ได้มีการกำหนดให้จัดการแข่งขัน Asian Xtour ทั้งหมดถึง 6 แห่งด้วยกัน โดยแห่งแรก จัดให้มีขึ้น ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ตามมาด้วยกรุงเทพฯ และต่อไปที่ไทเป ประเทศไต้หวัน,กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย, มานิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศสุดท้ายคือ สิงคโปร์ จุดประสงค์หลักของงาน Asian Xtour คือ การคัดเลือกตัวนักกีฬา จากแต่ละประเทศดังที่กล่าวมาแล้ว เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขัน Junior X Games และ Asian X Games Qualifier presentedby TOYOTA ซึ่งจะจัดให้มีในปีหน้า ณ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 27 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2545
ประเภทกีฬาการแข่งขัน Asian Xtour จะจัดแยกผู้แข่งขันออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน คือจูเนียร์ X (Junior X - รุ่นเล็ก) และ เมน X (Main X - รุ่นใหญ่)และในแต่ละประเภทผู้แข่งขัน จัดให้มี 4 ประเภทกีฬา ดังนี้
Junior X Main X อินไลน์ พาร์ค(Inline Park) อินไลน์ พาร์ค (Inline Park) สเก็ตบอร์ด พาร์ค (Skateboarding Park) สเก็ตบอร์ด พาร์ค (Skateboarding Park) จักรยานผาดโผน พาร์ค(Bicycle Stunt Park) จักรยานผาดโผน พาร์ค (Bicycle Stunt Park) จักรยานผาดโผน ทางเรียบ(Bicycle Stunt Flatland) จักรยานผาดโผน ทางเรียบ(Bicycle Stunt Flatland)
เกณฑ์อายุสำหรับสำหรับผู้เข้าแข่งขัน Junior X - ผู้ที่มีอายุ 14 ปี ภายในวันที่ 1 มีนาคม 2544 หรือ ต่ำกว่าจะถูกจัดให้อยู่ในรุ่น Junior X เกณฑ์อายุสำหรับผู้เข้าแข่งขัน Main X - ไม่มีการจำกัดอายุสำหรับผู้แข่งขันในรุ่น Main X
อนุญาติให้ผู้เข้าแข่งขัน ลงแข่งในรุ่นใดรุ่นหนึ่งเท่านั้น ห้ามลงแข่งขันควบทั้งสองรุ่นอนุญาติให้ผู้แข่งขันลงแข่งได้มากกว่าหนึ่งประเภทกีฬา เช่นผู้แข่งสามารถลงแข่งได้ทั้งประเภทจักรยานผาดโผน พาร์ค และจักรยานผาดโผนทางเรียบ
การลงทะเบียน
จะทำการลงทะเบียนนักกีฬาหนึ่งวันก่อนวันแข่งขัน คือวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายนตั้งแต่เวลา 11:00 - 21:00 น. นักกีฬาทุกคนจะต้องทำการลงทะเบียนก่อนลงฝึกซ้อม สามารถรับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทะเบียนได้จากเคาเตอร์ประชาสัมพันธ์เวิร์ดเทรด เซ็นเตอร์ สมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง ร้านขายอุปกรณ์การแข่งกีฬาที่เกี่ยวข้อง และ เว็บไซท์ asianxtour.com จะทำการแจกจ่ายใบลงทะเบียนเพื่อวางที่เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์เวิร์ดเทรด เซ็นเตอร์ สมาคม และร้านค้าที่เกี่ยวข้อง ก่อนวันแข่งขัน Xtour ผู้สนใจลงแข่งขันควรไปรับมากรอกและส่งกลับที่ ตู้ ป.ณ.20 อุดมสุขพระขโนง กรุงเทพฯ เพื่อหลีกเลี่ยงวันลงทะเบียนจริง ที่อาจมีผู้มาลงทะเบียนมาก นักกีฬาทุกคนจำเป็นจะต้องกรอกเอกสารข้อตกลง นักกีฬาที่มีอายุต่ำกว่า 21 ทุกคนจำเป็นจะต้องได้รับอนุญาติจากผู้ปกครองโดยการเซ็นเอกสารข้อตกลงเพื่อที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน นักกีฬาที่ต้องการลงแข่งในรุ่น Junior X จะต้องนำสูติบัตร หรือทะเบียนบ้าน มาประกอบในการลงทะเบียนด้วย นักกีฬาทุกคนจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาเป็นหลักฐานในการสมัคร นักกีฬาทุกคนจะได้รับแจกเลขประจำตัวช่วงลงทะเบียน ซึ่งจะต้องใส่ไว้ตลอดเวลาที่ฝึกซ้อมและแข่งขัน ผู้ที่ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จะต้องมารายงานตัวเพื่อลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง เพื่อรับเสื้อประจำตัวผู้เข้าชิง (เฉพาะผู้ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศเท่านั้น) ซึ่งจะมีขึ้นทันทีที่มีการประกาศชื่อผู้เข้าชิง นักกีฬาที่ไม่สามารถมาในวันลงทะเบียน จะต้องทำการลงทะเบียนให้ได้ก่อนหน้านั้น โดยทำการนัดหมายกับผู้ประสานงานการแข่งขัน รางวัล Junior X - เดินทางไปแข่ง JX (25 - 29 มกราคม 2545) ณ กรุงกัวลาสัมเปอร์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งผู้ที่จะได้รับการคัดเลือกไป มีดังนี้
ผุ้ชนะ Inline ที่ 1 ผู้ชนะ Skateboarding ที่ 1 ผู้ชนะ Bicycle Stunt Park ที่ 1 ผู้ชนะ Bicycle Stunt Flatland ที่ 1 เดินทางโดยเครื่องบิน Economy / รถบัส ไป - กลับ กรุงเทพศ - กัวลาสัมเปอร์ คณะผู้จัดจะเป็นผู้จัดหาเรื่องที่พัก และอาหาร 3 มื้อ นักกีฬาจะต้องออกค่าใช้จ่ายเองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ และต้องชำระเงิน นักกีฬา JX ทุกคนจำเป็นจะต้องได้รับอนุญาติจากผู้ปกครอง โดยการเซ็นเอกสารข้อตกลง เพื่อที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน Junior X Games Main X - เดินทางไปแข่ง AXQ (30 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2545 ณ กรุงกัวลาสัมเปอร์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งผู้ที่จะได้รับการคัดเลือกไป มีดังนี้
ผุ้ชนะ Inline ที่ 1 - 2 ผู้ชนะ Skateboarding ที่ 1 - 2 ผู้ชนะ Bicycle Stunt Park ที่ 1 - 2 ผู้ชนะ Bicycle Stunt Flatland ที่ 1- 2 เดินทางโดยเครื่องบิน Economy / รถบัส ไป - กลับ กรุงเทพศ - กัวลาสัมเปอร์ คณะผู้จัดจะเป็นผู้จัดหาเรื่องที่พัก และอาหาร 3 มื้อ นักกีฬาจะต้องออกค่าใช้จ่ายเองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ และต้องชำระเงิน นักกีฬา AXQ ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ทุกคนจำเป็นจะต้องได้รับอนุญาติจากผู้ปกครองโดยการเซ็นเอกสารข้อตกลงเพื่อที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน Asian X Games Qualifier นักกีฬา AXQ ที่มีอายุเกินกว่า 20 ทุกคนจำเป็นจะต้องเซ็นเอกสารข้อตกลงเพื่อที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน Asian X Games Qualifier เวลาการแข่งขัน 23-24 มิถุนายน 2544 ที่ศูนย์การค้า เวิร์ดเทรด เซ็นเตอร์ ชั้น 1 โซน C
ท่านสามารถรับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทะเบียนได้จาก เว็บไซท์ asianxtour.com ในโอกาสนี้ โตโยต้า ผู้สนับสสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของการแข่งขัน 2001 Asian Xtour,Bangkok presented by Toyota ได้จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ พร้อมของที่ระลึก สำหรับทุกท่าน ที่เข้าเยี่ยมชม บูธ ของโตโยต้า ที่บริเวณสนามแข่งขัน และเรายังใคร่ขอเชิญทุกท่าน เข้าชม และสัมผัส Corolla Altis ใหม่ อย่างใกล้ชิด ที่บริเวณ โซน C เวิร์ดเทรด เซ็นเตอร์ ตลอดวันงาน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ