เปิดตัว eFinanceThai.com เว็บไซต์ทางการเงินที่ดีที่สุดของไทย

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2001 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--บล. หยวนต้า (ประเทศไทย)
กำหนดการ
งานแถลงข่าว
"งานแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ eFinanceThai.com"
วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2544
ณ ห้องออดิทอเรี่ยม ชั้น 10 อาคารเมอร์คิวรี่ทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
09.00 น. - สื่อมวลชนลงทะเบียน
09.50 น. - พิธีกรกล่าวนำถึงวัตถุประสงค์ของการแถลงข่าวและเรียนเชิญ
คุณสมโภชน์ อาหุนัย กรรมการ บริษัท วิชั่นแอ็ดไวเซอรี่ จำกัด
เปิดการแถลงข่าว
10.00 น. - แถลงข่าวโดย คุณสมโภชน์ อาหุนัย
10.30 น. - วีดีทัศน์ "eFinanceThai.com"
11.00 น. - สื่อมวลชนซักถาม
12.00 น. - เสร็จสิ้นการแถลงข่าว
- เชิญสื่อมวลชนร่วมงานเลี้ยงรับรอง
เปิดตัว "eFinanceThai.com" เว็บไซต์ทางการเงินที่ดีที่สุดของไทย โชว์ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นได้รวดเร็ว(Real-time quote) เสมือนอยู่ในห้องค้าหลักทรัพย์ พร้อมรวบรวมบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ต่างๆ และมีข่าว เรียลไทม์ จากทีมข่าวมืออาชีพ นอกจากนั้นนักลงทุนยังสามารถดูข้อมูลพื้นฐานและเทคนิคของบริษัทจดทะเบียนย้อนหลัง 10 ปี รวมทั้งข้อมูลทางเศรษฐกิจอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนในตลาดหุ้น ตั้งเป้าในอนาคตที่จะเป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางทางการเงินสำหรับนักลงทุน
นายสมโภชน์ อาหุนัย กรรมการบริษัท วิชั่น แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า เว็บไซต์ "eFinanceThai.com" มีความแตกต่างและโดดเด่นกว่า เว็บไซต์ทางการเงินอื่นทั้งด้านความรวดเร็ว และความหลากหลายของข้อมูล เช่น
1) นักลงทุนสามารถติดตามการเคลื่อนไหว ของตลาดหุ้นได้ดียิ่งกว่าการนั่งในห้องค้าหลักทรัพย์ โดย นักลงทุนสามารถ ดูราคาหุ้นแบบ Real-Time และดัชนีตลาดหุ้นต่างประเทศ (Foreign Index) เช่น ดาวโจนส์ แนสแด็ก นิกเกอิ หรือตลาดอื่นๆ รวมทั้งตลาดเงินทั่วโลก เช่น อัตราแลกเปลี่ยน อัตราดอกเบี้ยต่างประเทศ และราคาสินค้า Commodities ต่างๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
2) มีทีมข่าวมืออาชีพ คอยสนับสนุนทางด้านข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ครอบคลุมทุกด้าน ด้วยความรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้
3) มีการนำเสนอข้อมูลพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนโดยละเอียด อาทิเช่น รายชื่อผู้ถือหุ้น, งบการเงิน และการจ่ายเงินปันผล เป็นต้น และ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
4) eFinanceThai.com เป็นเว็บไซต์เดียวที่มีเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคครบครันถึง 44 เครื่องมือ ซึ่งมากกว่าโปรแกรม การวิเคราะห์ทางเทคนิคอื่นๆทั่วไป รวมทั้งสามารถดูข้อมูลย้อนหลังกลับไปได้ถึง 10 ปี โดยจุดเด่นของ เมนู GRAPH อยู่ที่การใช้สูตรในการคำนวณ ที่มีมาตรฐานเดียวกับ โปรแกรม Meta Stock ซึ่งเป็นโปรแกรมวิเคราะห์ทางเทคนิคชั้นนำ ที่ใช้สูตรในการคำนวณที่ถูกต้อง ไม่เหมือนโปรแกรมอื่นๆทั่วไปในตลาด ที่ใช้สูตรการคำนวณแบบการประมาณตัวเลข ทำให้ผลการวิเคราะห์ที่ได้จากโปรแกรมอื่นไม่แม่นยำนัก รวมทั้ง เมนู GRAPH ของ eFinanceThai.com ยังสามารถ แสดงค่าเฉลี่ยของราคาหุ้นได้ด้วย ดังนั้นนักลงทุนจึงสามารถสร้างกราฟและวิเคราะห์หลักทรัพย์ เพื่อการตัดสินใจลงทุน อย่างมั่นใจได้ด้วยตนเอง โดยผ่านเมนู GRAPH ของ eFinanceThai.com
นายสมโภชน์ อาหุนัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในอนาคตมีแผนที่จะก้าวหน้าไปมากกว่าการเป็น เว็บไซต์ ที่ให้บริการแค่เพียงข้อมูลข่าวสาร แต่จะทำการพัฒนา eFinanceThai.com ให้ เป็นศูนย์กลางทางการเงินสำหรับนักลงทุน ทุกครั้งที่นักลงทุนจะนำเงินไปลงทุนในรูปแบบใด eFinanceThai.com จะเป็นเสมือนผู้ช่วยที่ดีในการตัดสินใจ เพื่อให้การลงทุนทุกครั้งเป็นไปอย่างคุ้มค่า ได้ผลตอบแทนในระดับสูง รวมทั้งยังช่วยบริหารความเสี่ยงด้วย
จากจุดเด่นดังกล่าวข้างต้น ทำให้นักลงทุน ผู้ที่สนใจลงทุน ตลอดจนผู้ที่ต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหุ้น สามารถเข้าถึงเครื่องมือที่ใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนต่างๆ ครบทุกประเภท รวมถึงสามารถใช้บริการข่าวสารจากทุกแหล่ง ทั้งภายในและภายนอกประเทศ เรียกได้ว่าเป็น "One Stop Service" ที่ไม่มีเว็บไซต์ใดสามารถให้บริการได้
ท่านที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ ได้ที่ www.efinancethai.com โดยสมัครเป็นสมาชิกฟรีได้ 45 วัน เพียงกรอกรายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ และใส่ Password ก็จะได้รับสิทธิพิเศษในการ เข้าดูรายละเอียดของเมนูหลัก อาทิเช่น Real Time Quote (แสดงราคาหุ้นเสมือน นั่งในห้องค้าหลักทรัพย์), Real-Time News (ข่าวด่วน ทันเหตุการณ์), Research (รวมบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ ทั้งทางพื้นฐานและทางเทคนิค) และ Stock Graph (กราฟแสดงการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นวินาทีต่อวินาที และย้อนหลังได้ 10 ปี) เป็นต้น และหากว่าต้องการสมัคร เป็นสมาชิกแบบถาวร ก็สามารถทำได้โดยการสมัครเป็นลูกค้าของ บริษัทหลักทรัพย์ที่เข้าร่วมกับ eFinanceThai เนื่องจาก eFinanceThai ทำหน้าที่เป็นเพียง ASP (Application Service Provider) ให้กับบริษัทหลักทรัพย์เท่านั้น
ร่างคำกล่าว
นายสมโภชน์ อาหุนัย
กรรมการบริษัท วิชั่น แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด
สวัสดีครับ ท่านสื่อมวลชนทุกท่าน ผมในนามของ บริษัท วิชั่น แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้สละเวลามาร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวแนะนำเว็บไซต์ทางการเงินภายใต้ชื่อว่า eFinanceThai.com ในครั้งนี้
eFinanceThai.com เกิดขึ้นจากความตั้งใจในการสร้างทีมงานโดยคนรุ่นใหม่ เพื่อช่วยสังคม และเพื่อเป็นการลบ ความคิดเดิมๆ ที่ทุกคนมองว่า Internet เป็นเรื่องยากสำหรับคนไทย เห็นได้จากโปรแกรมต่างๆ ของ eFinanceThai.com ที่เกิดจากทีมงานที่เป็นคนไทยรุ่นใหม่ ช่วยกันคิดพัฒนาโปรแกรมต่างๆ มิได้เป็นการซื้อโปรแกรมมาจากต่างประเทศแต่อย่างใด
eFinanceThai.com แตกต่างจาก เว็บไซต์อื่นๆ ในปัจจุบัน ตรงที่เน้นการให้บริการทางด้านข้อมูลด้วยการใช้เทคโนโลยี ในการสื่อสาร โดย eFinanceThai.com มีเทคนิคหลายอย่างแตกต่างจากเว็บไซต์ทั่วไป ซึ่งเว็บไซต์อื่นจะให้ข้อมูลในลักษณะของ Content Provider คือการให้ข้อมูลข่าวสารในรูปแบบ สถิติ เป็นลักษณะ Pull Technology มากกว่าการเป็น Push Technology แต่ eFinanceThai.com จะเป็นการผสมผสานเทคโนโลยี ระหว่าง Pull และ Push เข้าด้วยกัน
สำหรับตัวอย่างข้อมูลที่ eFinanceThai.com นำเสนอได้แก่
News ซึ่งมีทีมนักข่าวคอยสนับสนุนข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในลักษณะของการทำข่าวแบบ Real Time ซึ่งสำคัญมากกับสถานการณ์การลงทุนในปัจจุบัน ที่นักลงทุนจำเป็นที่จะต้องรับทราบข้อมูลข่าวสารต่างๆ ด้วยความรวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำที่สุด เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ โดย eFinanceThai.com เป็นเว็บไซต์ ที่มีเทคโนโลยีที่สามารถ นำเสนอข้อมูลให้กับลูกค้าได้ทันที โดยไม่ต้อง Refresh หน้าจอ เพราะฉะนั้นจึงเป็นลักษณะ Real-time ที่แท้จริง
Graph เป็นเว็บไซต์เดียวที่นักลงทุนสามารถวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis) ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีข้อมูลราคาหุ้นย้อนหลังให้มากถึง 10 ปี ซึ่งลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่างๆ สร้างกราฟ เลือกเครื่องมือ วิเคราะห์ทางเทคนิคต่างๆ ได้ตามความต้องการของตัวเอง จากเครื่องมือที่เตรียมไว้ให้เลือกมากถึง 44 ชนิด และยิ่งไปกว่านั้น สูตรในการคำนวณยังมีมาตรฐานเป็นที่นิยมกันอย่างสากล ซึ่งแตกต่างจากเครื่องมือทางเทคนิคบางประเภทที่ดูผิวเผินแล้วเหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วแตกต่างกัน อันเนื่องมาจากการใช้สูตรแบบ Estimation (การประมาณตัวเลข)
Stock Focus นักลงทุนจะทราบข้อมูลการวิเคราะห์ทางด้านปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) เป็นรายหลักทรัพย์ ภาพรวมอุตสาหกรรม ข้อมูลพื้นฐานทั่วไปของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เช่น รายชื่อผู้ถือหุ้น งบการเงิน นโยบายในการจ่ายเงินปันผล เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนได้ทราบข้อมูลพื้นฐานของบริษัท รวมทั้งบทวิเคราะห์จาก นักวิเคราะห์หลักทรัพย์มืออาชีพ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนในรายหลักทรัพย์นั้นๆ
Real-time Quote จากที่ได้กล่าวไปแล้วว่า eFinanceThai.com เป็น Push Technology คือ ลูกค้าสามารถเปิดหน้าจอ ที่แสดงการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นไว้แล้ว โดยไม่จำเป็นต้อง Refresh ตลอดเวลา ราคาจะเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์จริง และจะแสดงบนหน้าจอเอง ซึ่ง eFinanceThai.com เป็นเว็บไซต์เดียวที่มี Ticker ทำให้นักลงทุนสามารถเห็นการซื้อขายหุ้น แต่ละรายการได้แบบวินาทีต่อวินาที นอกจากนี้นักลงทุนยังสามารถที่จะดูดัชนีต่างประเทศได้แบบ Realtime ตลอด 24 ชั่วโมง
Web TV เป็นการให้บริการข้อมูลข่าวสารทางการเงิน พร้อมภาพประกอบ เป็นเว็บไซต์แรกที่ใช้เทคโนโลยีแบบ Multimedia ในการสื่อสาร ซึ่งการนำเสนอในรูปแบบของ ภาพและเสียง จะทำให้ความรู้สึกของนักลงทุนในการรับรู้ข้อมูล ข่าวสารต่างๆ ดีกว่าการอ่านเพียงแค่ตัวหนังสืออย่างเดียวบนจอคอมพิวเตอร์
ดังนั้น ในภาพรวมแล้ว eFinanceThai.com เน้นการให้บริการในลักษณะของ "One Stop Service" สำหรับนักลงทุน และต้องการสื่อให้เห็นว่า เว็บไซต์นี้มีประโยชน์สำหรับนักลงทุนในปัจจุบัน ที่จะแสวงหาข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อใช้ ประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างชาญฉลาด รวมทั้งทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงซึ่งความแตกต่างจากในอดีต ที่ระดับการรับรู้ ข่าวสารของนักลงทุนจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ จะรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้ละเอียด และรวดเร็วกว่านักลงทุนรายย่อย ทำให้นักลงทุนรายย่อยมักเสียเปรียบนักลงทุนรายใหญ่อยู่เสมอ ดังนั้น eFinanceThai.com จะช่วยขจัดความเหลื่อมล้ำในการรับข้อมูลข่าวสารระหว่างนักลงทุนรายใหญ่และนักลงทุนรายย่อยให้หมดไป ทำให้ ตลาดหุ้นไทยสามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยิ่งข่าวสารเข้าสู่ตลาดหุ้นเร็วและมากเท่าไร ยิ่งทำให้ ราคาหุ้นตอบสนองความเป็นจริงมากขึ้น อันหมายถึงผลพลอยได้ในการลดช่องว่างของคนที่จะเข้ามาปั่นหุ้น
นอกจากเหนือจากประโยชน์ที่ให้กับนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว eFinanceThai.com ยังมีความมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะเป็น "Financial Expert" โดยการเป็นตัวกลางสำหรับนักลงทุน หรือบุคคลที่มีความต้องการที่จะลงทุนในรูปแบบอื่นๆ นอกเหนือจากการฝากเงิน ให้สามารถตัดสินใจวางแผนลงทุนได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะทำให้การออมหรือการลงทุนในแต่ละครั้ง มีประสิทธิภาพและได้รับประโยชน์สูงสุด ดังนั้น eFinanceThai.com จึงเน้นที่นักลงทุนที่ต้องการบริหารเงินด้วยตัวเอง ให้ได้อย่างชาญฉลาด
สำหรับคู่แข่ง คิดว่ามีหลาย เว็บไซต์ แต่เราไม่คิดจะแข่งกับใคร เชื่อมั่นว่า ด้วยเทคโนโลยี ที่ทำขึ้นด้วยคนไทย ทำให้เราสามารถที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง โปรแกรมได้ง่ายกว่าการที่ทำโดยคนต่างชาติ รวมกับประสบการณ์ในวงการ การเงินน่าจะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์สูง
ในด้านเงินลงทุนนั้น eFinanceThai.com ใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก เพราะ ไม่ได้ไปซื้อ เทคโนโลยีหรือไปซื้อคนมา โปรเจคนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อคนไทย และโดยคนไทย ทีมงานมีความฝันร่วมกัน ในการที่จะทำให้เทคโนโลยีที่ทำโดย คนไทยประสบความสำเร็จ และมีประโยชน์ต่อสังคม
ในอนาคต eFinancThai.com วางแผนที่จะติดต่อธุรกิจกับบริษัทหลักทรัพย์และสถาบันการเงินหลายแห่ง แต่ในปัจจุบัน มีโบรกเกอร์ที่ร่วมมือทางธุรกิจแล้ว 1 รายคือ YUANTA แต่ก็ไม่มีนโยบายใดติดกับ YUANTA อย่างไรก็ตามเว็บไซต์นี้ ไม่ได้เก็บข้อมูลของลูกค้าแต่ประการใด เมื่อเวลาลูกค้า login ใน เว็บไซต์ เครื่องจะกลับไปถามโบรกเกอร์หรือสถาบันการเงิน ว่าลูกค้ารายดังกล่าวเป็นลูกค้า คุณหรือไม่ ถ้าเป็นลูกค้าคุณ จะตอบ Yes ส่งกลับมาที่ระบบ และ efinancethai จะปล่อยให้ login
คุณ สมโภชน์ อาหุนัย
กรรมการบริษัท วิชั่น แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด
อายุ 34 ปี
ประวัติการศึกษา University of Pitsburgh
(ปริญญาโท-การเงิน)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
(วิศวกรรมศาสตร์)
ประวัติครอบครัว สมรสแล้ว
ประวัติการทำงาน บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด
(ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ : ตั้งแต่ 2541-ปัจจุบัน)
บล. นวธนกิจ จำกัด (มหาชน)
(ตำแหน่ง ผู้อำนวยการ ฝ่ายสถาบันต่างประเทศ : ตั้งแต่ 2539-2541)
รายละเอียดเว็บไซต์
ชื่อเว็บไซต์ www.efinancethai.com
ลักษณะเว็บไซต์ เป็นเว็บไซต์ทางการเงิน โดยเสนอข้อมูลเพื่อการลงทุนครบครันทั้งในตลาดเงินและตลาดทุน
E-mail service@efinancethai.com
บริษัทผู้ก่อตั้ง บริษัท วิชั่นแอ็ดไวเซอรี่ จำกัด
กรรมการ นายสมโภชน์ อาหุนัย
www.efinancethai.com เป็นเว็บไซต์ทางการเงิน ก่อตั้งโดย บริษัท วิชั่น แอ็ดไวเซอรี่ จำกัด โดย นำเสนอข้อมูลครบครัน เพื่อการลงทุนในตลาดหุ้นในลักษณะ Real-Time โดยมีเมนู ให้เลือกมากมาย อาทิเช่น
เมนู REALTIME QUOTE: ซึ่งนำเสนอการเคลื่อนไหวของราคาของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในลักษณะ Real-Time ส่งผลให้นักลงทุน สามารถติดตามภาวะการลงทุน แม้ไม่ได้อยู่ในห้องค้าหลักทรัพย์
เมนู STOCK FOCUS: นำเสนอข้อมูลพื้นฐานโดยละเอียดของบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เช่น รายชื่อผู้ถือหุ้น, งบการเงิน, ประวัติการจ่ายเงินปันผล เป็นต้น โดยข้อมูลดังกล่าวสามารถเรียกดูย้อนหลังได้ 10 ปี
เมนู RESEARCH รวบรวมบทวิเคราะห์หลักทรัพย์พื้นฐาน และทางเทคนิค ของโบรกเกอร์ชั้นนำเพื่อสนับสนุน ให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องก่อนการลงทุน
เมนู NEWS: นำเสนอข่าวด่วน Real time จากทีมข่าวมืออาชีพ ตลอดทั้งวัน
เมนู FINANCIAL TV: ซึ่งนักลงทุนสามารถรับฟัง เสียงและภาพการสัมภาษณ์สดผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน และ การวิเคราะห์แบบตามติดสถานการณ์จาก นักวิเคราะห์
เมนู GRAPH: แสดงการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น ด้วยเครื่องมือทางเทคนิคมากถึง 44 ชนิด โดยใช้สูตรในการคำนวณ ที่แม่นยำกว่า โปรแกรมการวิเคราะห์ทางเทคนิครายอื่นๆ ซึ่งนักลงทุนสามารถที่จะทำการสร้างกราฟและทำการวิเคราะห์ได้ด้วยตนเอง
ทีมงานของ www.efinancethai.com เป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีความตั้งใจร่วมกันที่ จะแสดงให้เห็นถึง ความสามารถของ คนไทยในเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ต ที่ไม่ได้เป็นเพียงช่องทางในการสื่อสารที่กว้างไกลเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางสำหรับการตัด สินใจทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ด้วย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ