แปซิฟิคอินเทอร์เน็ตเตรียมเพิ่มทุนรุกตลาด SMEs

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2001 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต
นายปรีธยุตม์ นิวาศะบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัทแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากการเปิดตัว เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ ไอเอสพี น้องใหม่ในเมืองไทย เมื่อกลางปี 2543 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีสมาชิกที่เป็นลูกค้าประเภทบุคคลประมาณ 20,000 รายและเป็นลูกค้าประเภทองค์กร 250 ราย
โดยตั้งเป้าหมายไว้ในปีนี้ว่า จะมีสมาชิกประเภทบุคคลเพิ่มขึ้นเป็น 70,000 ราย และมีลูกค้าองค์กรที่เป็นธุรกิจขนาดกลางและย่อมหรือเอสเอ็มอี ให้ได้ถึง 800 บริษัท แม้ว่าจะเป็นเป้าหมายที่สูง และไม่ใช้วิธีลดราคาเข้าแย่งชิง ส่วนแบ่งทางการตลาดเหมือนไอเอสพีรายอื่น ๆ แต่เชื่อว่า คุณภาพและความเร็วที่มีจะทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายได้ และมีแผนที่จะเพิ่มทุนจดทะเบียนเร็ว ๆ นี้ จากเดิมที่มีทุนจดทะเบียนอยู่ 180 ล้านบาท เพื่อเพิ่มการลงทุนในภูมิภาค แต่ต้องดูทิศทางของตลาดหุ้น ดัชนีเทคโนโลยีแนสแด็ก ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนอยู่ด้วย โดยยังไม่ทราบจำนวนการเพิ่มทุนที่แน่นอน
นายปรีธยุตม์ ยังกล่าวด้วยว่า ปีนี้จะทุ่มงบประมาณด้านการตลาด เพื่อทำให้ชื่อของแปซิฟิคอินเทอร์เน็ตเป็น 1 ใน 5 ไอเอสพีชั้นนำที่คนทั่วไปรู้จัก โดยไม่เน้นผลตอบแทนทางการตลาด โดยในช่วงนี้ได้ออกชุด ชั่วโมงอินเทอร์เน็ตหลายแบบตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งในบางชุดจะเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่เกิน 5 ชั่วโมงต่อวัน และบางคนอาจไม่ต้องการใช้บริการอีเมล์ แต่เน้นการท่องเว็บไซต์ เป็นต้น
ทั้งนี้เชื่อว่าจะได้กลุ่มลูกค้าที่เป็นธุรกิจขนาดกลางและย่อม และสมาชิกรายเดือนเพิ่มมากขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ