สมาคมผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดนานาชาติ จัดสัมมนาติวเข้มการผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดมาตรฐานโลก

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2000 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์(ประเทศไทย)
สมาคมผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดนานาชาติแห่งเอเชีย (Asian Bottled Water Association) ร่วมยกระดับมาตรฐานการผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดไทยให้ทัดเทียมสากล จัดติวเข้มระบบมาตรฐานการผลิตระดับโลกทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ตามโครงการฝึกอบรมผู้ควบคุมโรงงานผลิตน้ำดื่มรับอนุญาต (Certified Plant Operator Training Program) สำหรับสมาชิกและผู้ประกอบการทั่วไป ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน และจัดสอบเพื่อรับรองมาตรฐานผู้ควบคุมโรงงานผลิตน้ำดื่มรับอนุญาตสำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน ศกนี้
งานสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์น้ำดื่มบรรจุขวดของไทยทั้งรายใหญ่และรายย่อยมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนในการยกระดับมาตรฐานกระบวนการผลิตให้มีความปลอดภัย สะอาด และคงคุณภาพของน้ำดื่มบรรจุขวด ซึ่งจะส่งเสริมให้วงการอุตสาหกรรมน้ำดื่มบรรจุขวดในประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ทั้งนี้ หัวข้อการฝึกอบรมจะรวมถึง มาตรฐานของแหล่งน้ำดิบ สิ่งแปลกปลอมหรือส่วนผสมที่ไม่บริสุทธิ์ ปัจจัยด้านสารเคมี การกรองน้ำ การจัดเก็บและขนส่ง การเพิ่มและลดแร่ธาตุในน้ำดื่ม โอโซน กระบวนการบรรจุขวด การปิดฉลากและลงรหัสสินค้า การออกแบบและก่อสร้างโรงงานผลิต การรักษาความปลอดภัยในขบวนการผลิต การรักษาสุขอนามัยภายในโรงงาน และการทดสอบคุณภาพน้ำดื่ม
เนื้อหาของงานสัมมนาเป็นไปตามหลักสูตรที่เข้มข้นของสมาคมผู้ผลิตน้ำดื่มนานาชาติ (International Council of Bottled Water Association) ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้ประกอบการชั้นนำทั่วโลกมานานกว่า 40 ปี โดยเฉพาะการสอบรับรองมาตรฐานผู้ควบคุมโรงงานผลิตน้ำดื่มรับอนุญาตของสมาชิกจะต้องผ่านกฏเกณฑ์การให้การรับรองที่เข้มงวด ทั้งในเรื่องของแหล่งน้ำ กระบวนการผลิต การบำบัดน้ำ เทคโนโลยีภายในโรงงาน คุณภาพของสินค้าหลังการบรรจุขวด และการเก็บบันทึกข้อมูลเพื่อติดตามผลในครั้งต่อ ๆ ไป
วิทยากรรับเชิญในงานสัมมนาครั้งนี้ ได้แก่ มร. เฮนรี่ ไฮเดลล์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการของสถาบันที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมเครื่องดื่มระดับโลก ไฮเดลล์-เอสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Hidell-Eyster International) ที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้ประกอบการน้ำดื่มมานานกว่า 30 ปี ทั้งนี้ มร. ไฮเดลล์ มีความเชี่ยวชาญพิเศษทางด้านการพัฒนาธุรกิจ การเทคนิคและการศึกษา โดยเฉพาะการคิดรูปแบบกลยุทธ์ทางธุรกิจ การควบรวมและการซื้อกิจการ การพัฒนาเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการบรรจุขวด และการพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ
งานสัมมนา "การรับรองมาตรฐานการผลิตในโรงงาน" จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 17-18 พฤศจิกายน ระหว่างเวลา 9.00 น. - 17.00 น. และการสอบเพื่อรับรองมาตรฐานผู้ควบคุมโรงงานผลิตน้ำดื่มรับอนุญาตสำหรับสมาชิกจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน ระหว่างเวลา 9.00 น. - 12.00 น. ณ ห้อง Governer Room ชั้น 29 แปซิฟิก ซิตี้คลับ อาคาร ทูแปซิฟิก ถนนสุขุมวิท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 653-3542 229-4780 ต่อ 108
สมาคมผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดนานาชาติ (International Council of Bottled Water Association) เป็นสมาคมของผู้ประกอบการค้าในธุรกิจน้ำดื่มระหว่างประเทศ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2501 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษามาตรฐานความสะอาด ความปลอดภัยและคุณภาพของน้ำดื่มบรรจุขวด และส่งเสริมกิจกรรมการตลาดของธุรกิจน้ำดื่ม ประกอบด้วยสมาชิกในกลุ่มผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ ผู้จัดจำหน่ายและผู้ผลิตขวดน้ำดื่ม มากกว่า 1,200 ราย โดยสมาคมฯ แบ่งออกเป็น 6 ภาค คือ สหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา ยุโรป แคนาดา ออสเตรเลียและเอเซีย
สมาคมผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดนานาชาติแห่งเอเซีย (Asian Bottled Water Association) เป็นสมาชิกสมาคมผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2535 ปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 217 ราย จาก 33 ประเทศในตะวันออกกลางและเอเชียกลาง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัทเอ็มดีเค คอนซัลแทนส์(ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์
โทร. 658-6111-20--จบ--
-อน-

แท็ก เอเชีย   asian   rain   BOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ