แอลจี อีเลคทรอนิคส์สร้างฐานการผลิตในจีน พร้อมขยายตัวสู่ตลาดทีวีราคาแพงในจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2000 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ทุ่มทุนกว่า 150 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ สร้างฐานการผลิตใหญ่เป็นแห่งที่สองรองจากเกาหลี สำหรับผลิตทีวีจอกว้าง และทีวีจอแบนสนิทแบบ CPT ในประเทศจีน มุ่งพัฒนาสู่ตลาดระดับบนของทีวีจอกว้างและทีวีจอแบน โรงงานแห่งนี้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ถึง 7 ล้านเครื่องภายในเดือนกรกฎาคม 2544 เพื่อเป็นฐานการส่งออกของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ สู่ตลาดทั่วโลก
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ได้สร้างฐานการผลิตทีวีจอกว้างและทีวีจอแบนสนิทแบบ CPT ที่มณฑลหูหนาน ในประเทศจีนเสร็จสมบูรณ์และพร้อมแล้วสำหรับการผลิตทีวีจอกว้าง เมื่อเร็วๆนี้โดยจัดให้มีพิธีเปิดบริษัท แอลจี ซูกวาง อีเลคทรอนิคส์ จำกัด(LG Shuguang Electronics) ซึ่งมีบุคคลสำคัญทั้งจากประเทศเกาหลีและจีนมาร่วมงาน การก่อสร้างโรงงานดังกล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคมปีที่แล้ว ด้วยเงินลงทุนกว่า 150 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และเริ่มทำการผลิตเพื่อจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีนี้ โดยเน้นที่การผลิตทีวีจอแบนสนิทแบบ CPT ขนาด 29 นิ้วและทีวีจอกว้างขนาด 33 นิ้ว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในตลาดทีวีทั่วโลก
การเปิดดำเนินการของโรงงานแห่งใหม่นี้ส่งผลให้แอลจี อีเลคทรอนิคส์มีฐานการผลิตสำหรับป้อนทีวีจอแบนสนิทแบบ CPT ให้แก่ตลาดได้อย่างต่อเนื่อง โรงงานแห่งใหม่ยังจะช่วยเสริมสร้างบทบาทของประเทศจีนในฐานะฐานการส่งออกของแอลจี อีเลคทรอนิคส์อีกด้วย นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในเครือขึ้นที่ เมืองหลวงของมณฑลหูหนาน โดยการร่วมผลิตกับกลุ่ม ซูกวาง อีเลคทรอนิคส์(Shuguang Electronics) และกลุ่ม ซิงซี อินดัสเตรียล(Shinxi Industrial) ในปี 2537 แอลจี อีเลคทรอนิคส์ก็ได้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในประเทศจีน โดยมีผลกำไรติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อนนับตั้งแต่ปี 2540 ซึ่งเป็นปีแรกที่บริษัทเริ่มเปิดดำเนินการ และคาดว่าบริษัทจะทำยอดขายได้ถึง 270 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2543 นี้
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ยังได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ฐานการผลิตในจีนเพื่อตอบสนองความต้องการจอมินิเตอร์สำหรับเครื่องพีซีและทีวีขนาด 29 นิ้วขึ้นไปที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วตามกระแสความนิยมอินเตอร์เน็ตและผลิตภัณฑ์ระบบดิจิตอลที่กำลังมีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตลาดจอมอนิเตอร์ในจีนได้ขยายตัวถึง 40 ล้านเครื่องจากเพียง 34 ล้านเครื่องเมื่อปีที่แล้ว และตลาดทีวีราคาแพงก็เช่นกัน ขยายตัวถึง 1.1 ล้านเครื่องในปีนี้ จาก 7 ล้านเครื่องเมื่อปีก่อน
นอกจากนี้แอลจี อีเลคทรอนิคส์ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำยอดขายภายในประเทศจีนให้ได้ถึง 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยเพิ่มจากปีก่อน 34% และจะส่งผลิตภัณฑ์ออกจากจีนไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ให้ได้ถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 90% นอกจากนี้บริษัทในเครือของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ทั้งหมดในจีนยังคาดหวังว่าทำกำไรได้ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากส่วนแบ่งทางการตลาดผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดังๆ ของจีนหลายยี่ห้อครอบครองตลาดอยู่อย่างเหนียวแน่น แต่แอลจี อีเลคทรอนิคส์ก็ประสบความสำเร็จในฐานะบริษัทต่างชาติที่มีผลิตภัณฑ์หลายชนิดที่มียอดขายติด 10 อันดับแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยมี CD-ROM ติดอันดับ 1, เตาอบไมโครเวฟติดอันดับ 2, จอมอนิเตอร์ติดอันดับ 3, เครื่องซักผ้า ติดอันดับ 6 และเครื่องปรับอากาศติดอันดับ 7 หลังจากเข้าสู่ตลาดได้เพียง 5 ปี แอลจี อีเลคทรอนิคส์ก็กลายเป็นหนึ่งในยี่ห้อชั้นนำในประเทศจีน
แอลจี อีเลคทรอนิคส์สร้างตัวอย่างที่ดีของการขยายตัวสู่ตลาดต่างประเทศจนประสบความสำเร็จอย่างงดงามในจีนซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการเอาชนะคู่แข่งยี่ห้อดังๆ ของโลกกว่า 150 ยี่ห้อ ธุรกิจของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ในจีนจะก้าวหน้าต่อไป กล่าวคือ จีนจะไม่เพียงแต่ตลาด "ภายในประเทศ" แห่งที่สองของแอลจี อีเลคทรอนิคส์เท่านั้น แต่ยังจะเป็นฐานให้แอลจี อีเลคทรอนิคส์ขยายตัวสู่ตลาดโลกต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัทอาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
บุศรินทร์ สันธนศิริ
ปาระณี ภู่วิจิตร
นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์
โทรศัพท์: 367 - 5951 # 230 - 232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ