เซน ห้างสรรพสินค้าแห่งแฟชั่น… เท่ไม่เหมือนใคร

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--ซิลเลเบิล
- ความเป็นมา
เซน เปิดดำเนินการเมื่อ 28 กรกฎาคม 2533 ด้วยการจดทะเบียนในนามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ บริหารงานโดยกลุ่มผู้บริหารงานของ บริษัท ห้างเซ็นทรัลดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ซึ่งมีคุณสุทธิลักษณ์ จิราธิวัฒน์ เป็นผู้บริหารงานในระยะแรกและต่อมา คุณบุษบา จิราธิวัฒน์ ได้เข้าเป็นผู้บริหารงานจนถึงปัจจุบัน
เซน ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ภายในประกอบด้วยแผนกต่าง ๆ อาทิ แผนกเครื่องสำอาง แผนกเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าสตรี - บุรุษ แผนกของแต่งบ้าน Super Sport, Mark & Spencer และ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น
- นโยบาย
เซน เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงเป็นผู้นำแฟชั่นทั้งด้านแนวคิดและการแสดงออกที่เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอายุตั้งแต่ 15 - 35 ปี มีรสนิยมทันสมัย ด้วยเหตุนี้ เซน จึงเลือกสรรสินค้าที่มีความแปลกใหม่และดูแตกต่างจากที่ อื่น ๆ โดยจะเน้นที่ รูปลักษณ์มากกว่าราคา กล่าวคือ มีความแปลกใหม่ทันสมัยราคาสมเหตุผล เพื่อให้เซนเป็น Fashion Store ห้างสรรพสินค้าแห่งแฟชั่นนำเสนอแต่สิ่งของทันสมัยตามสมัยนิยม เก๋ เท่ ไม่เหมือนใคร
เซน ยังสร้างความแปลกใหม่ และแตกต่างในสินค้าด้วยสินค้าเฉพาะ "House Brand" เช่น เสื้อผ้ายี่ห้อ Zen Line, Watt, Tab, รองเท้าและกระเป๋ายี่ห้อ Trendy Zen, Attitude, Cambridge หรือของแต่งบ้านยี่ห้อ Home Ideas เป็นต้น
นอกจากนี้ เซน ยังมุ่งเน้นในเรื่องการสร้างบรรยากาศในการเลือกซื้อสินค้าด้วยกิจกรรมต่าง ๆ และการจัดบรรยากาศ (Merchandize Display) เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ และบรรยากาศให้น่าเดินชม ซื้อหาสินค้ามากยิ่งขึ้น เป็นการเพิ่มความรู้สึกแก่ลูกค้าว่าไม่ได้มาช้อปปิ้งอย่างเดียว แต่เป็นลักษณะการใช้เวลาว่างเพื่อการพักผ่อน
สำหรับลูกค้า เซนมอบสิทธิพิเศษด้วยบัตร Zen Card ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลข่าวสารด้านแฟชั่นตลอดเวลาและยังได้รับส่วนลดพิเศษ 5% เมื่อซื้อสินค้า และยังมีบริการพิเศษเพื่อสมาชิก Zen Club ซึ่งมีการจัดกิจกรรมพิเศษให้กับเพื่อนสมาชิกในโอกาสพิเศษต่าง ๆ
- กิจกรรมทางสังคม
เซน นอกจากมุ่งเน้นในการเลือกสรรสินค้าคุณภาพและทันสมัยเพื่อนำเสนอให้แก่ลูกค้าในฐานะ ห้างสรรพสินค้าแห่งแฟชั่น เซนก็ไม่ได้ละเลยการทำหน้าที่ต่อสังคม ด้วยความห่วงใยต่อกลุ่มเยาวชนของประเทศ ด้วยโครงการต่าง ๆ เช่น Just say No หรือ "ไม่" คำเดียวกับยาเสพติดให้โทษทุกชนิด การแจกทุนการศึกษา Youth Project โครงการดี ๆ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานจากจินตนาการของเยาวชน
เผยแพร่ในนามบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ ปวรินทร์ โทร. 254-6895-7 โทรสาร 255-4468 อี-เมล์ pavarin@syllablethai.com-- จบ--
-อน-

แท็ก เซ็นทรัล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ