เที่ยวพระนคร ที่คลองบางกอกน้อย

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2000 12:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--ททท.
ลงเรือที่ท่าช้าง บ.เรือด่วนมิตรเจ้าพระยา ไปเจาะใจชีวิตคนริมคลองว่าเค้าทำมะพร้าวธรรมดาให้เป็นของดี ของเด็ดกันอย่างไร จุดแรก
เริ่มล่องไปสักหน่อย จะเห็นเด็กๆ หัดว่ายน้ำกันจากทุ่นมะพร้าว ทำเองแบบชาวบ้าน แล้วแวะชื่นชมอู่เรือพระราชพิธีพยุหยาตราชลมารค ( ตรงนี้ให้ถามคนเรือให้แน่ใจว่า จะจอดที่ท่าให้เราแวะขึ้นไปชมได้ ไม่ใช่แค่ขับผ่าน ส่วนค่าธรรมเนียมเข้าก็คนละ 30 บาท ) มีวีดีโอของวันจริงให้ชม แค่ได้ยินเสียงแห่เรือ ก็ขนลุกแล้ว หลังจากนั้นก็ไปตื่นตะลึงจิตรกรรมฝาผนังเทพชุมนุมวัดสุวรรณาราม เสร็จแล้วไปวัดชีปะขาว ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ชมตำหนักแดง ศาลาการเปรียญสมัยอยุธยา จุดสอง
เข้าคลองชักพระ เที่ยวตลาดน้ำหน้าที่ว่าการตลิ่งชัน มีเรือกาแฟ เรือผัก เรือผลไม้ให้ชิม ให้ซื้อหาผลผลิตอันมหัศจรรย์จากมะพร้าว อาทิเช่น ห่อหมกกะทิ แกงส้มยอดมะพร้าว ขนมโรยมะพร้าวขูด ไปจนถึงไม้กวาดทางมะพร้าว จะกินอะไรก็อย่าทิ้งขยะให้คลองให้ยิ่งสกปรกไปกว่านี้ ช่วยกันดู ช่วยกันแล
แล้วลงเรือไปเที่ยววัดพิกุลทอง ที่ท่านสุนทรภู่เคยแวะดังในนิราศสุพรรณบุรี ตลอดลำน้ำยังมีวัดเก่าให้เที่ยวอีกหลายวัด ตามแต่จะเลือก สนนราคาค่าเช่าเรือ ตกครึ่งวัน 1,000 บาท แต่ถ้าอยากประหยัดก็ไปตามโปรแกรมเรือด่วนจะถูกกว่า คนละ 100 บาทเท่านั้นเอง ผมไปที่ท่าเรือท่าช้างจะมีคนขายทัวร์อยู่ ตกลงสถานที่และราคากันให้ดี เคยไปแวะอู่เรือฯ ตลาดน้ำฯ แล้วจบที่วัดอรุณฯ ในราคาลำละ 800 บาท ( ไป 4 คน ตกคนละ 200 บาท ) ใช้เวลาราว 2 ช.ม.
ขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ ททท. 694-1222 ต่อ 1000-1005--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ