ไซแมนเทคแจ้งเตือนการตรวจพบไวรัสโทรจันตัวแรกที่....

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 18:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของไซแมนเทค ได้ตรวจพบไวรัสโทรจัน(Trojan.PSPBrick)ตัวแรก ซึ่งได้มุ่งเป้าหมายจู่โจมระบบโซนี่ เพลย์สเตชั่น พอร์ทเทเบิ้ล (Sony Playstation Portable Systems) Trojan.PSPBrick เป็นภัยคุกคามที่มีความรุนแรงระดับที่ 1 (ภัยคุกคามที่มีความรุนแรงระดับที่ 5 เป็นภัยคุกคามที่เลวร้ายที่สุด) ซึ่งวนเวียนอยู่ในระบบแต่ยังไม่มีการยืนยันถึงการแพร่ระบาด
เครื่องเล่นเพลย์สเตชั่น พอร์ทเทเบิ้ล (PSP) มีอุปกรณ์สำหรับปกป้องภัยคุกคาม ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกเล่นเกมบนเครื่องโซนี่เฉพาะเกมที่ได้รับอนุมัติว่าปลอดภัยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม มีแฮกเกอร์จำนวนหนึ่งที่อาศัยอยู่บนเว็บ และอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเล่นเครื่องเล่นของตัวเองได้ โดยTrojan.PSPBrick ปลอมตัวเป็นพวกแฮกเกอร์ ในขณะที่ผู้ใช้งานจะต้องดาวน์โหลดมัน และเมื่อผู้ใช้ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว มันจะลบไฟล์ในระบบ และทำให้ระบบไม่สามารถทำงานได้
ไซแมนเทคได้คาดการณ์ล่วงหน้าถึงภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์เหล่านี้ไว้เป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว และคาดว่าในอนาคตจะมีภัยคุกคามเหล่านี้มากขึ้นในอนาคต
ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของไซแมนเทค ได้มีศึกษาและวิเคราะห์ถึงภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจะสามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับภัยคุกคามเหล่านี้ได้ หากเกิดภัยคุกคามเกิดขึ้น
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภัยคุกคามนี้ สามารถเข้าไปที่เว็บ
http://securityresponse.symantec.com/avcenter/venc/data/trojan.pspbrick.html
และนอกเหนือไปจากนั้น ไซแมนเทคยังมีรายละเอียดของหนอนไวรัส Sober worm : W32.Sober.Q. ซึ่งทางไซแมนเทคได้จัดอันดับให้เป็นอยู่ในภัยคุกคามที่มีความรุนแรงระดับที่ 2 และไซแมนเทคได้มีการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับหนอนประเภทนี้ โดยสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://securityresponse.symantec.com/avcenter/venc/data/w32.sober.q@mm.html
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ