บริษัทยักษ์ใหญ่โซนี่ ได้เปิดตัวเกมเพลย์เตชัน 32 บิตแบบกระเป๋าหิ้ว

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2000 12:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 มิ.ย.--เอเซอร์ คลับ
โซนี่ยังกล่าวในพิธีเปิดตัวสินค้านี้อีกว่า เครื่องเล่นเกมตัวใหม่ รุ่น PSone นี้ สามารถใช้ติดต่อกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่ง ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมเกมต่างๆ หรือแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเครื่องได้อย่างง่ายดาย PSone สนนราคาประมาณ 5,500 บาท, มีขนาดเพียง 1 ใน 3 ของเพลย์สเตชันตัวเดิม ซึ่งจะสามารถทำยอดขายอย่างน้อย 70 ล้านเครื่องภายใน 5 ปีข้างหน้า
เพลย์สเตชันแบบกระเป๋าหิ้วนี้ไม่เหมือนกับเกมกด (มือถือ) นินเทนโด้ หรือ ที่รู้จักกันในนามของ เกมบอย ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก ผลิตโดย SCE archrival Nintendo เพราะ PSone ยังต้องเสียบปลั๊กเหมือนเดิม จึงมีข้อจำกัดที่ต้องใช้ที่บ้านหรือใช้พลักงงานจากแบตเตอรี่รถยนต์เท่านั้น
PSone จะออกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ 7 กรกฎาคมนี้ และ จะกระจายไปอเมริกาและยุโรปภายในฤดูใบไม้ร่วง โซนี่ มีจุดมุ่งหมายที่จะส่ง PSone จำหน่ายพร้อมกับเครื่อง PlayStation รุ่นเก่า รวมแล้วประมาณ 8 ล้านเครื่องต่อปี นายเคน คุตะระจิ ประธาน SCE กล่าวถึงข่าวการเปิดตัวสินค้าใหม่นี้ว่า ถึงแม้ว่าโซนี่จะเพิ่งออกวางจำหน่าย Playstation2 เมื่อมีนาคมนี้, แต่ PSone เป็นการพลิกโฉมใหม่ของเทคโนโลยีของ PlayStation รุ่นก่อนๆ ซึ่งพัฒนามาให้สามารถพกพาสะดวกและติดต่อสื่อสารแบบไร้สายได้
SCE คาดว่าหลังจาก PSone วางจำหน่าย น่าจะได้รับความนิยมอย่างสูง กว่ารุ่นอื่นๆ ดังนั้น เป้าหมายในการกระจาย PSone ถึง 6 ล้านเครื่อง อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ยังคงมีข้อสงสัยถึงความสามารถในอนาคตของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้อยู่ดี เครื่องเล่นเกมตัวใหม่นี้ยังไม่เป็นที่น่าเชื่อถือพอ ผู้เล่นเกมรายใหม่จะให้การตอบรับเกมบอย แต่กับ PSone ยังคงทำงานได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เขายังมีข้อจำกัดในเรื่องการเคลื่อนย้ายเนื่องจากขนาดและเรื่องของแหล่งพลังงานที่จะนำมาใช้
PlayStation ต้นแบบนั้นเป็นตัวที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของโซนี่ สามารถทำกำไรครองส่วนแบ่งตลาดไปได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ในปี 1998/99 แต่ปัจจัยสำคัญที่ทำเงินให้กับโซนี่ในปัจจุบันนี้กลับเป็นยอดจำหน่ายที่ได้จาก PlayStation2 ซึ่งประสพความสำเร็จตามที่ได้คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้โซนี่ยังวางแผนที่จะจำหน่าย ฮาร์ดดิสก์ และ ตัวแปลงสัญญาณเครือข่าย (broadband network adapter) ในปลายปีนี้ เพื่อใช้กับเครื่อง PlayStation2 ซึ่งเข้าโจมตีตลาดญี่ปุ่นเมื่อมีนาคมที่ผ่านมาและอเมริกากับยุโรปปลายปีนี้แน่นอน
ทางบริษัทได้เปิดเผยถึงราคาและความสามารถของอุปกรณ์ใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้ เครื่องเล่นเกมแบบ 128 บิต สามารถต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลดเกมต่างๆ ได้ เครื่องมือนี้ยังสามารถต่อเข้ากับเครื่องเล่น ดีวีดี สร้างความบันเทิงได้อีกรูปแบบหนึ่ง และคาดว่ายอดขายจะสูงมากทันทีที่วางจำหน่าย
โซนี่ได้เผชิญหน้ากับยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์ ในโลกของการแข่งขันเพื่อเข้าชิงส่วนแบ่งตลาดวิดีโอเกม คอยพบกับ X-BOX ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสุด ได้ในปีหน้า--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ