ดังกิ้น โดนัท ฉลองครบรอบ 20 ปี พร้อมยืนหยัดเป็นจ้าวตลาดในธุรกิจฟาสต์ฟู้ดประเภทโดนัท และหวังยอดขายโต 17% ในการจัดโปรโมชั่นฉลองครั้งนี้

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2001 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--ดังกิ้น โดนัท (ประเทศไทย)
บริษัท ดังกิ้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่เพื่อฉลองดำเนินงานครบรอบ 20 ปีในประเทศไทย วางงบประมาณสำหรับแคมเปญการตลาดครั้งนี้ราว 15 ล้าน รวมโฆษณา โปรโมชั่น โปรโมชั่นภายในร้าน กิจกรรมการตลาด กิจกรรมเพื่อสังคมและมอบทุนการศึกษา และตั้งเป้ายอดขายเพิ่มช่วงเฉลิมฉลอง 17 เปอร์เซ็นต์
นางมณฑิรา นฤหล้า ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ดังกิ้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ดังกิ้น โดนัท เปิดดำเนินงานสาขาแรกที่สยาม สแควร์ในวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2524 หรือเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้น กิจการดังกิ้น โดนัท ประสบความสำเร็จ เติบโตเรื่อยมา ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ดังกิ้น โดนัท สยาม สแควร์เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าและกลุ่มคนทั่วไป โดยเฉพาะวัยรุ่นในด้านแฟชั่นที่ทันสมัย ดังนั้น ร้านดังกิ้น โดนัท จึงเป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์ที่มีชื่อในย่านสยาม สแควร์ รวมทั้งกิจการของดังกิ้น โดนัท เติบโตมาอย่างต่อเนื่องเป็นที่รู้จักกล่าวขานของผู้คนทั่วประเทศ
"ตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน 20 ปี ดังกิ้น โดนัท สามารถฝ่าฟันอุปสรรคและเอาชนะการแข่งขันต่าง ๆ มาได้ จนทำให้แบรนด์ดังกิ้น โดนัท ติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในจ้าวตลาดแบรนด์ฟาสต์ฟู้ตจากต่างประเทศที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยตลอดมา เนื่องจากความเชื่อมั่นในตัวแบรนด์ ดังกิ้น โดนัท ตลอดจนการทุ่มเท และความพร้อมเพรียงของทีมงานทุกคนในการตั้งใจทำงาน เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ ด้วยมิตรไมตรีต่อลูกค้าทุกเภท ทุกวัย และที่สำคัญยิ่งคือความภักดี (Brand loyalty) ในแบรนด์ของลูกค้าดังกิ้น โดนัท" นางมณฑิรา กล่าว
ปัจจุบัน ดังกิ้น โดนัท ให้บริการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ดังกิ้น โดนัท ทั้งหมด 199 สาขาใน 58 จังหวัด นอกจากนั้น ยังให้บริการในร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ อีก 2,014 จุดได้แก่ เซเว่น-อีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมัน เอสโซ่ (ไทเกอร์ มาร์ท) เชลล์ (ซีเล็ค) เจ๊ท (จิ๊ฟฟี่) และคิวเอท (เอฟรี่ เดย์)
นางมณฑิรา กล่าวต่อไปว่า "เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่พนักงานดังกิ้น โดนัท ทุกคนให้บริการด้วยมิตรไมตรีแก่ลูกค้าตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้บริการผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ สด ใหม่ นอกจากนั้น ในโอกาสนี้ ดังกิ้น โดนัท ยังได้สร้างสรรค์จิงเกิ้ล (jingle) Dunkin' Donuts - Where Friendship Means More เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี นอกจากนั้น เรายังมองว่า ควรจะมีสัญลักษณ์ในความเป็นเพื่อนระหว่างลูกค้าและดังกิ้น โดนัท จึงได้ผลิตตุ๊กตาหมี ดังกิ้น โดนัท (Friendship Bear) เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความเป็นเพื่อน และถือเป็นเอกลักษณ์ฉลอง 20 ปี ดังกิ้น โดนัท ในประเทศไทยอีกด้วย"
"นับตั้งแต่ครั้งที่เราเปิดดำเนินการสาขาแรกในปี พ.ศ. 2524 ในครั้งนั้น ดังกิ้น โดนัท จำหน่ายผลิตภัณฑ์โดนัท การแฟมาตรฐานดังกิ้น โดนัท และเครื่องดื่มเพียง 38 ชนิด แต่ปัจจุบันลูกค้าสามารถเลือกสรรผลิตภัณฑ์ดังกิ้น โดนัท ทั้งโดนัท ครัวซองท์ แซนวิช กาแฟ เครื่องดื่มเย็นกว่า 15 ประเภทและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้มากกว่า 52 ชนิด อีกประการหนึ่ง จากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในประเทศไทยตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา ทำให้ ดังกิ้น โดนัท สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดนัทให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 200 ล้านชิ้น"
นางมณฑิรา กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในปี 2543 ดังกิ้น โดนัท ได้จัดงานโหวต ค้นหาผลิตภัณฑ์โดนัทยอดนิยมในประเทศไทย ผลปรากฏว่า ช็อคโกแลต บัตเตอร์นัท ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดด้วยคะแนน 140,514 คะแนน จากผู้ที่ส่งคะแนนโหวตเข้ามากว่า 500,000 ใบ "
"ปัจจุบัน ดังกิ้น โดนัท มีพนักงานทำงานทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดกว่า 1,100 คน เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถสร้างการเติบโตในธุรกิจเป็นจ้าวตลาดมาได้จนถึงทุกวันนี้ แต่ใช่ว่า เราจะคำนึงแต่การดำเนินธุรกิจอย่างเดียว ดังกิ้น โดนัท พยายามมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยการสนับสนุนองค์กรการกุศลต่าง ๆ ช่วยเหลือเยาวชนที่ด้อยโอกาส ซึ่งนับตั้งแต่ดำเนินงานในประเทศไทยมา ดังกิ้น โดนัท ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้วกว่า 400 ทุน และเรายัง ภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ริเริ่มกิจกรรมวันแม่เพื่อให้ความสำคัญต่อพระคุณของแม่ และการตอกย้ำความสำคัญของสถาบันครอบครัวมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 3 ปีนี้" นางมณฑิรา กล่าวเสริม
ทางด้านนางผ่องทิพย์ เภกะสุต ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ดังกิ้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "สำหรับแคมเปญการตลาดฉลอง 20 ปี ดังกิ้น โดนัท ในประเทศไทย ครั้งนี้ ดังกิ้น โดนัท ขอมอบมิตรภาพสู่ลูกค้าทุกคน ด้วยตุ๊กตาหมี ดังกิ้น โดนัท ที่ผลิตเพื่อแคมเปญนี้ โดยเฉพาะที่สื่อถึงความเป็นเพื่อน โดยเมื่อซื้อโดนัท 6 ชิ้น บรรจุกล่องฉลอง 20 ปี ที่ดีไซน์สีสดใสในราคาปรกติ 102 บาท และเพิ่มเงินอีก 20 บาท สามารถเป็นเจ้าของหมีได้ 1 ตัว มีให้เลือกทั้งหมด 25 แบบ โดยแคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ไปจนถึง 30 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยเราคาดว่าจะมียอดขายในช่วงการจัดแคมเปญการตลาดครั้งนี้เพิ่มราว 17 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในเรื่องยอดขายรวมทั้งปีคิดว่าจะอยู่ที่ 12 เปอร์เซ็นต์"
ปัจจุบัน ดังกิ้น โดนัท เป็นจ้าวตลาดในธุรกิจตลาดฟาสต์ฟู้ตประเภทโดนัท โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาด 70 เปอร์เซ็นต์.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ผ่องทิพย์ เภกะสุต
บริษัท ดังกิ้น โดนัท (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 2 658 1823-7
เกษมศรี ยูเฟมิโย บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิค จำกัด
โทรศัพท์ 2 231 6158-9 โทรศัพท์มือถือ 01 - 611 4696--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ