ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมปลุกกระแส E-Business ในงาน CITE 2001

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2001 18:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ดิเวลลอปเม้นท์
ในโลกธุรกิจที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ความรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารนับเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จ กระแส E-Business ที่ถูกใช้เป็นช่องทางการตลาดในระดับ B to B ยังคงแรงเสมอต้นเสมอปลาย อีกทั้งมีแนวโน้มการเติบโตไปสู่ธุรกิจขนาดกลางและเล็กเพิ่มขึ้นไปอีก แต่จากสถานการณ์ทรุดตัวของ ธุรกิจดอทคอม ทำให้หลายๆคนเกิดความวิตกกังวลว่าแวดวงไอทีจะชะลอตัว ทั้งที่จริงแล้วธุรกิจเวบไซท์หรือเวบท่าต่างๆ ( Portal Site ) ซึ่งมีรายได้จากค่าโฆษณาของสินค้าและบริการต่างๆเป็นเพียงหนึ่งในอีกหลายๆ ธุรกิจของระบบ E-Business เท่านั้น
ด้านสถาบันการเงินต่างๆ ได้นำระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเป็นส่วนสนับสนุนบริการแก่ลูกค้ามากขึ้น และถือเป็นช่องทางสำคัญที่ทุกองค์กรให้ความสำคัญและพยายามพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังเช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (Siam Commercial Bank PCL.) ซึ่งมีการนำเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเข้ามาให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่ ปี 2540 นับเป็นผู้บุกเบิกระบบ E-Banking รายแรกของประเทศไทย โดยเปิดเว็บไซต์ www.scbeasy.com สำหรับให้บริการธุรกรรมการเงินต่างๆ เช่น การเช็คสถานะการเงินในบัญชี การโอนเงิน การชำระค่าสินค้าและบริการ สำหรับบุคคลทั่วไป และบริการ SCB Cash Management สำหรับองค์กรธุรกิจ, SMEs นอกเหนือจากนี้ยังมีเว็บไซต์ที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจส่งออกผ่าน www.thaimarket.net เพื่อเป็นหนทางหนึ่งในการช่วยพยุงเศรษฐกิจผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บริการ Internet Banking ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านรายการต่อปี และมีอัตราการขยายตัวของผู้ใช้มากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี
คุณน้ำทิพย์ โพธิสัตย์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ได้กล่าวถึงบริการทางอินเตอร์เน็ตของธนาคารไทยพาณิชย์ว่า " บริการ www.scbeasy.com และ SCB Cash Management เป็นช่องทางการให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้นจากบริการเดิม เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วกับการทำธุรกรรมการเงินต่างๆไดh ทุกวัน โดยมีบริการต่างๆ เปรียบเสมือนยกธนาคารไปไว้ที่ออฟฟิศ โดยในงาน CITE 2001 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 29 - 31เดือนมีนาคมนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์จะนำบริการดังกล่าว และบริการ SCB Easy mBanking ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ( AIS ) ไปแนะนำและสาธิตการใช้บริการ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาบริการด้านอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆของธนาคารสำหรับผู้สนใจอีกด้วย "
นอกจากนี้ ในงาน CITE 2001 ยังรวบรวมบริษัทต่างๆมากกว่า 70 บริษัททั้งของไทยและต่างประเทศมาแสดงไว้บนพื้นที่กว่า 4,600 ตร.ม. รวมถึงมีการเวิร์คชอปและการสัมมนาให้ความรู้ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างครอบคลุมทั้งด้านกฏหมาย โอกาสและแนวโน้มในอนาคต จากผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้าน ตลอด 3 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้จะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้มากกว่า 2 พันคน
CITE 2001 จึงเป็นงาน Trade Show ทางด้าน E-Business จัดโดยบริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อให้ผู้ประกอบการแต่ละรายได้โชว์วิสัยทัศน์ต่อธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับปี 2001 และแนวโน้มการเติบโตในอนาคต คือสุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ และเตรียมพบกับงาน CITE 2001 ได้ในวันที่ 29-31 มีนาคม 2001 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนา สามารถดูรายละเอียดงานได้ที่ www.qsncc.co.th/cite2001 และสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร 2293000 # 4026, 4027 ( โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ )--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ