แอร์ฟรานซ์ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายในไทยร้อยละ 15

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2000 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
จับมือเป็นพันธมิตรสกายทีมเสริมเครือข่ายการบินทั่วโลกให้แข็งแกร่งเพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า
สายการบินแอร์ฟรานซ์เผยรายได้จากการดำเนินงานในประเทศไทย ประจำปีบัญชี 2542/2543 สิ้นสุด ณ เดือนมีนาคม 2543 มีมูลค่ากว่า 1,377.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 24 ทั้งนี้ การขยายเครือข่ายการบินอันเป็นผลสืบเนื่องจากการจัดตั้งพันธมิตรสกายทีมที่ได้ประกาศเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ผนวกกับการปรับบริการให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับรสนิยมของลูกค้าชาวเอเชีย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยที่หนุนเสริมให้แอร์ฟรานซ์สามารถก้าวรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดขายในไทยขึ้นอีกร้อยละ 15 เป็น 1,600 ล้านบาทในปีนี้
ทั้งนี้ แอร์ฟรานซ์มีรายได้จากการขนส่งผู้โดยสารในไทยรวมทั้งสิ้น 530 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากการขนส่งสินค้ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 33 หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 847.5 ล้านบาท โดยมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 เป็น 20,700 คน และปริมาณการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 เป็น 8,220.2 ตัน
"เรารู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมากกับผลประกอบการในประเทศไทย นับเป็นการตอกย้ำนโยบายของแอร์ฟรานซ์ที่เลือกกรุงเทพฯ ให้เป็นศูนย์กลางการบินของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" มร. ฌอง-ฟรองซัวส์ โฟโว ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย กัมพูชา ลาว และพม่า กล่าว
แอร์ฟรานซ์มีผลประกอบการทั่วโลกของรอบปีบัญชี 2542/2543 (เมษายน 2542 - มีนาคม 2543) ที่ดีเยี่ยม โดยมีรายได้จากการดำเนินงาน 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 366,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 13.5 และกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 340 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12,500 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 42 ทั้งนี้ ความสำเร็จของแอร์ฟรานซ์ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากองค์ประกอบสำคัญหลายประการได้แก่ การประกาศเป็นพันธมิตรกับสายการบินเดลต้าแอร์ไลนส์ การบริหารค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการมีศูนย์กลางการบินที่ ชาร์ลส เดอ โกลล์ กรุงปารีส ซึ่งเป็นสนามบินที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในยุโรป
ปัจจัยผลักดันที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การประกาศเปิดตัวพันธมิตร "สกายทีม" ซึ่งเป็นพันธมิตรการบินโลกใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยให้แอร์ฟรานซ์สมานความแข็งแกร่งของตนขึ้นสู่อีกระดับหนึ่ง โดยสายการบินสมาชิกสามารถมีเครือข่ายการบินครอบคลุมทั่วโลก คุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมาตรฐาน เสถียรภาพทางการเงินที่มั่นคง ตลอดจนวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกัน และเพิ่มพูนความสามารถในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ ข้อดีเหล่านี้จะส่งผลให้สายการบินแต่ละรายสามารถให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านเส้นทางบินและบริการด้านอื่นๆ
สกายทีมเกิดจากการรวมตัวของสายการบินสี่ราย ได้แก่ แอโรเม็กซิโก แอร์ฟรานซ์ เดลต้าแอร์ไลนส์ และโคเรียนแอร์ ภายใต้วิสัยทัศน์เดียวกันคือ การดูแลเอาใจใส่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น พันธมิตรสกายทีมจะให้บริการผู้โดยสารของทั้งสี่สายการบินได้อย่างหลากหลายและครอบคลุมยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ตลอดจนนำเสนอบริการที่ดีและมีคุณภาพระดับมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ ด้วยบริการเที่ยวบินมากถึง 6,402 เที่ยวต่อวันไปสู่จุดหมาย 451 แห่งใน 98 ประเทศ
ก่อนหน้าที่ประกาศเปิดพันธมิตรกลุ่มใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา แอร์ฟรานซ์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับเดลต้าแอร์ไลนส์มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2542 เพื่อเชื่อมเครือข่ายบริการบินสู่เมืองสำคัญต่างๆ 89 แห่งในสหรัฐอเมริกา
ศูนย์กลางการบินแอร์ฟรานซ์ที่สนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ (ซีดีจี) กรุงปารีส เป็นอีกหนึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จของแอร์ฟรานซ์ ซีดีจีถือเป็นสนามบินที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดในยุโรป ทั้งยังเป็นสนามบินหลักเพียงแห่งเดียวในยุโรปที่ยังมีศักยภาพในการขยายได้อย่างไม่มีขีดจำกัดในอีก 10 ปีข้างหน้า ปัจจุบันสามารถรองรับเที่ยวบินได้มากถึง 647 เที่ยวต่อวัน คิดเป็นจำนวนผู้โดยสารผ่านเข้าออกรวมวันละ 68,000 คน นอกจากนี้ ซีดีจียังอยู่ระหว่างการปรับขยายพื้นที่เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยรันเวย์แห่งที่ 4 มีกำหนดจะเปิดให้บริการในเดือนมีนาคม 2544 และอาคารผู้โดยสารซีดีจี 2E มีกำหนดจะเปิดใช้ภายในปี 2546
"ในสภาวะการแข่งขันที่เข้มข้นและรุนแรงในขณะนี้ การขยายเส้นทางบินของแอร์ฟรานซ์ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนอีกประการหนึ่งที่ช่วยให้เรามีความได้เปรียบคู่แข่งขันรายอื่นๆ ในการประกอบธุรกิจในน่านฟ้าเสรี" มร. โฟโวกล่าวพร้อมเสริมว่า "ปริมาณการสัญจรทางอากาศเพิ่มสูงขึ้นภายหลังจากที่เศรษฐกิจโดยรวมเริ่มฟื้นตัว และแอร์ฟรานซ์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาและขยายขอบเขตบริการให้หลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเช่นปัจจุบัน"
แอร์ฟรานซ์ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในห้าสายการบินยอดนิยมในภูมิภาคเอเชีย โดยจะเน้นการพัฒนาธุรกิจบนพื้นฐานของปัจจัยหลักสามด้าน ได้แก่ เครือข่ายการบิน การเอาใจใส่ลูกค้า และมาตรฐานความปลอดภัย "เราตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดขายผู้โดยสารชั้นธุรกิจขาออกอีกร้อยละ 19 ในปีนี้ โดยเรามุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินยอดนิยมของกลุ่มนักธุรกิจไทยที่เดินทางไปสู่จุดหมายในยุโรปและอเมริกา พันธมิตรสกายทีม รวมทั้งความพร้อมของศูนย์กลางการบินของเรา ตลอดจนแผนการปรับปรุงบริการให้สอดคล้องกับรสนิยมลูกค้าชาวเอเชีย ล้วนเป็นพลังสำคัญจะช่วยส่งเสริมให้เราก้าวรุดหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่ง เราเชื่อมั่นว่า แอร์ฟรานซ์กำลังไต่ระดับสู่ความเติบโตในตลาดเมืองไทย นอกจากนี้ เรายังมองเห็นลู่ทางการขยายตัวของธุรกิจการบินในภูมิภาคแห่งนี้ โดยเราจะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนแผนการพัฒนาประเทศไทยในการเป็นแหล่งท่องเที่ยว และศูนย์กลางการบินในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ต่อไป" มร. โฟโวกล่าว
สายการบินแอร์ฟรานซ์ให้บริการเที่ยวบินประจำวันจากสนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ สู่จุดหมาย 89 แห่ง ในสหรัฐอเมริกา และเที่ยวบินสู่จุดหมาย 15 แห่งในเอเชีย รวมถึงเที่ยวบินตรงสู่เมืองสำคัญ 10 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ บอมเบย์ เดลี ฮ่องกง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โซล สิงคโปร์ โตเกียว และโอซาก้า (ร่วมกับเจแปน แอร์ไลน์ส) นอกจากนี้ ยังมีเที่ยวบินที่แวะจอดเพียงหนึ่งจุดสู่เมืองฮานอย โฮจิมินห์ ซิตี้ จาการ์ต้า มะนิลา และโนมูระ สำหรับเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ปารีสจะออกเดินทางในเวลา 23.10 น. และถึงสนามบินชาร์ลส เดอ โกลล์ เวลา 06.30 น. ของเช้าวันถัดไป ในขณะที่เที่ยวบินจากปารีสสู่กรุงเทพฯ จะออกเดินทางเวลา 19.40 น. และถึงสนามบินดอนเมืองในเวลา 12.40 น. ของวันถัดไป
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
พรทิพย์ เลิศเวชกุล หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 252-9871
อีเมล์: l_porntip@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ