หลายเขตเตือนประชาชนรีบตรวจสอบบัญชีรายชื่อแต่เนิ่น ๆ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 13, 2000 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
เขตสาทร นายประสาน บำรุงพันธุ์ ผู้อำนวยเขตสาทร กทม. แจ้งว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 มกราคม 2544 นั้น สำนักงานเขตสาทรได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎรเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยปิดประกาศให้ประชาชนไปตรวจสอบรายชื่อ และสถานที่ลงคะแนนได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ ที่หน้าห้องฝ่ายทะเบียนชั้น 1 สำนักงานเขตสาทร
ผู้อำนวยการเขตสาทร กล่าวต่อไปว่า เมื่อตรวจสอบบัญชีรายชื่อแล้ว หากพบชื่อบุคคลในทะเบียนบ้าน ตกหล่น หรือ มีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในประกาศบัญชีรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในทะเบียนบ้านของตน ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านนำสำเนา ทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชนไปยื่นคำร้อง ขอเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตสาทรได้ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2543
สำนักงานเขตสาทร จึงขอเชิญประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรีบไปตรวจสอบรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อจะได้ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบใหม่เป็นครั้งแรกหากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายทะเบียน โทร.2128113, 2119333
เขตดินแดง นายอภิรัตน์ ศิวพรพิทักษ์ ผู้อำนวยการเขตดินแดง กทม. แจ้งว่า เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร ที่จะขึ้นในวันที่ 6 มกราคม 2544 เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม สำนักงานเขตดินแดง ได้จัดพิมพ์บัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ติดประกาศไว้ ณ บริเวณโรงจอดรถ สำนักงานเขตดินแดง
จึงขอเชิญชวนประชาชนมาตรวจสอบได้ หากพบข้อผิดพลาด หรือข้อบกพร่อง ขอให้ยื่นคำร้องขอแก้ไข หรือเพิ่มเติมบัญชีรายชื่อได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตดินแดง ภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2543
เขตจตุจักร นายชัยวัธน์ อังกิตานนท์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กทม. แจ้งว่า ขณะนี้คณะกรรมการเลือกตั้ง เขตจตุจักร ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไว้ทุกหน่วยเลือกตั้ง และที่ลานจอดรถ สำนักงานเขตจตุจักร จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตจตุจักร ไปตรวจสอบบัญชีรายชื่อ และหากพบว่ามีชื่อตกหล่น หรือรายการใดผิดพลาด โปรดยื่น คำร้องขอเพิ่มชื่อหรือถอนชื่อได้จนถึงภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2543 ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตจตุจักร โทรศัพท์หมายเลข 513-0426 สำหรับในช่วงเตรียมการเลือกตั้งนี้ เขตเปิดบริการด้านทะเบียนราษฎร และทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 08.00-16.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 08.00-12.00 น.
เขตบางบอน นายมานิต กุลดิลกสัมพันธ์ ผู้อำนวยการเขตบางบอน กทม. แจ้งว่า สำนักงานเขตฯ มีจำนวนผู้มีสิทธิ เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 51,948 คน เป็นชาย จำนวน 24,628 คน เป็นหญิง จำนวน 27,320 คน และได้กำหนด หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 83 หน่วย
ผู้อำนวยการเขตฯ กล่าวต่อไปว่า เพื่อให้การใช้สิทธิเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักงานเขตฯ ขอเชิญผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โปรดตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้เลือกตั้งได้ที่สำนักงานเขตบางบอน และหากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ถูกต้อง ขอให้รีบติดต่อ ขอเพิ่ม-ถอนชื่อ หรือแก้ไขภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2543 ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางบอน หรือสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 415-5822--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ