PICO โชว์กำไรไตรมาสแรกปี48 เพิ่มขึ้นกว่า 60% พร้อมงานในมืออีก 342 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2005 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--คิธ แอนด์ คิน
ปิโก” ผู้นำในธุรกิจจัดกิจกรรมทางการตลาด โชว์กำไรไตรมาสแรกปี 48 เพิ่มขึ้น 61% จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น 45% พร้อมงานในมืออีก 342 ล้านบาท ทั้งด้านการจัดกิจกรรมทางการตลาด (Event Marketing) และนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ เหตุลูกค้าหันมาเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น
นายพิเสฐ จึงแย้มปิ่น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจการให้บริการและจัดทำกิจกรรมทางการตลาด (Event Marketing) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 ปี 2548 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม 2548 กลุ่มบริษัทมียอดขาย 181 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 45% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิ 13.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 61% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นรายได้จากกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทได้แก่ธุรกิจรถยนต์ หน่วยราชการ และมีลูกค้าใหม่ๆ เช่น ลูกค้ากลุ่มสถาบันการเงิน และกลุ่มธุรกิจพลังงาน
“นอกจากนี้บริษัทยังมีงานที่อยู่ในมืออีก 342 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงานด้านกิจกรรมทางการตลาดในงานแสดงสินค้า (Exhibition) 105 ล้านบาท, รายได้จากการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายและภาพลักษณ์ (Event) อีก 117 ล้านบาท และรายได้จากการจัดงานนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ (Museum & Visiting Center) อีก 120 ล้านบาท รวมทั้งงานอื่นๆที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะทะยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป”
นายพิเสฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มลูกค้าหลักๆของบริษัทยังเป็นกลุ่มลูกค้าเดิมที่ทำธุรกิจร่วมกันมานาน โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ ซึ่งมีความเชื่อมั่นผลงานและคุณภาพงานตลอดจนความเข้าใจในตัวสินค้าและลูกค้า ในขณะเดียวกันก็มีลูกค้าใหม่ๆเข้ามาด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีกลุ่มสถาบันการเงิน กลุ่มธุรกิจพลังงาน ตลอดจนหน่วยราชการต่างๆ
ในธุรกิจอุตสาหกรรมแสดงสินค้าและพิพิธภัณฑ์ ถือว่าบริษัทปิโกมีความพร้อมมาก เนื่องจากบริษัทปิโกเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ทางด้านนี้มาถึง 20 ปี เป็นธุรกิจที่ครบวงจรทั้งออกแบบตกแต่ง ผลิตและบริหารโครงการ ซึ่งมีความพร้อมด้านบุคลากรที่มีความชำนาญ เทคโนโลยี และสามารถให้บริการการจัดกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายรูปแบบและครอบคลุมพื้นที่การให้บริการได้ทั่วโลก
นายพิเสฐกล่าวอีกว่า สิ่งที่บริษัทปิโก แตกต่างอย่างโดดเด่นจากบริษัทอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้งโดยทั่วไปคือ เราสามารถใช้ความได้เปรียบจากการที่มีประสบการณ์อย่างดีในการจัดกิจกรรมการตลาดในงานแสดงสินค้ามายาวนานมาปรับใช้ในการจัดนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้และศูนย์ประชาสัมพันธ์ให้แก่หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจและบริษัทเอกชนต่างๆ ซึ่งบริษัทได้ทำอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้วและในปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการจัดตกแต่งนิทรรศการภายในศูนย์ประชาสัมพันธ์ให้แก่บริษัททางด้านธุรกิจพลังงานเพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพลังงานแก่บุคคลทั่วไปและผู้เข้าเยี่ยมชมองค์กร
“ถึงแม้ว่า ขณะนี้บริษัทจะมีงานในมือแล้วถึง 342 ล้านบาท บริษัทก็ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาไปสู่ธุรกิจในอุตสาหกรรมใหม่เพื่อสร้างความหลากหลายของฐานลูกค้าตลอดจนมีแผนที่จะพัฒนาไปสู่การลงทุนในธุรกิจอื่นๆที่ใกล้เคียงกับธุรกิจเดิม เนื่องจากในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันลูกค้าหันมาจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น”นายพิเสฐกล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โสรยา พงษ์ประยูร
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร.02-663-3226 ต่อ 66
Email : soraya@kithandkin.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ