ตลาดหลักทรัพย์จัดกิจกรรมให้ความรู้ผู้ลงทุนรองรับซื้อขาย SET50 Options

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2001 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์เตรียมความพร้อมผู้เกี่ยวข้อทุกฝ่ายก่อนเริ่มซื้อขายจริง เน้นการจัดกิจกรรมให้ความรู้ผู้ลงทุนทุกเดือนตั้งแต่กันยายนเป็นต้นไป พร้อมจัดอบรมเจ้าหน้าที่บริษัทหลักทรัพย์ต่อเนื่องถึงสิ้นปี
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ได้เตรียมความพร้อมที่จะนำตราสารอนุพันธ์ใหม่ คือ SET50 Options มาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เพื่อเป็นเครื่องมือที่ผู้ลงทุนจะนำมาใช้ในการบริหารความเสี่ยงได้นั้น เนื่องจากตราสารใหม่นี้มีความซับซ้อนและต้องอาศัยความเข้าใจที่ดีของผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงจะทำให้การนำตราสารดังกล่าวมาซื้อขายให้ประโยชน์กับผู้ลงทุนได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น ก่อนที่จะนำตราสารดังกล่าวมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ จะต้องมีการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ลงทุน หรือผู้ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับระบบการซื้อขายตราสารประเภทนี้
"ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป ตลาดหลักทรัพย์จะจัดให้มีโปรแกรมให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนเป็นประจำทุกเดือน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปี โดยจะเริ่มตั้งแต่การปูพื้นฐานเกี่ยวกับ SET50 Options วิธีการซื้อขาย และการบริหารความเสี่ยง เป็นต้น นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมเสริม เช่น การจัดนิทรรศการเคลื่อนที่ และการจัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้ผู้ลงทุน รวมทั้ง จะจัดให้ผู้ลงทุนได้ทดลองซื้อขาย SET50 Options ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ด้วย ในขณะเดียวกันก็จะมีการเผยแพร่ความรู้ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการซื้อขาย SET50 Options เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขาย SET50 Options ได้อย่างมีความรู้ความเข้าใจที่ดี" นายวิชรัตน์กล่าว
ส่วนการอบรมสำหรับเจ้าหน้าที่บริษัทหลักทรัพย์ที่ต้องทำหน้าที่เกี่ยวกับระบบงานต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่การตลาดซึ่งเป็นผู้มีหน้าที่โดยตรงในการให้คำแนะนำแก่ผู้ลงทุน ก็ได้มีการจัดอบรมอย่างต่อเนื่องและจะมีโปรแกรมอบรมต่อไปถึงสิ้นปีเช่นกัน ทั้งนี้ ในวันที่ 21 และ 22 สิงหาคมนี้ ตลาดหลักทรัพย์จะจัดให้มีการสัมมนาเรื่อง "Risk Management Concepts & Practices for Derivatives Trading" เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดของการบริหารความเสี่ยงอันเกิดจากการทำธุรกรรมอนุพันธ์ รวมทั้ง แนวทางปฏิบัติของบริษัทหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ
การสัมมนา "Risk Managenent Concepts & Practices for Derivatives Trading" ได้ระดมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์โดยตรงด้านตราสารอนุพันธ์ทั้งในและต่างประเทศ โดยจะจัดขึ้น ณ โรงแรมแกรนด์แปซิฟิค ในวันอังคารและพุธที่ 21-22 สิงหาคมนี้ ผู้สนใจติดต่อเพื่อลงทะเบียนได้ที่โครงการพัฒนาตลาดตราสารอนุพันธ์ โทร.0-2229-2149 หรือ โทรสาร 0-2654-5602
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญาพานิช
โทร.0-2229-2036
กุลวิดา จินตกะวงส์
โทร.0-2229-2037
จิวัสลา ติปยานนท์
โทร.0-2229-2039--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ