บีโอไอ นำผู้ผลิตชิ้นส่วน SMEs ไทย พบ 3 ยักษ์ใหญ่ยานยนต์เยอรมัน

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2001 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--บีโอไอ
หน่วย BUILD บีไอโอ เดินหน้าสานต่อเชื่อมโยงอุตสาหกรรม จับมือสำนักงานส่งเสริมการลงทุนไทยในแฟรงเฟิร์ต นำผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ พบ 3 ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมรถยนต์ บีเอ็มดับบลิว เดมเลอร์ไครสเลอร์ และโฟล์คสวาเก้น ระหว่างวันที่ 17-27 เมษายน 2544 มุ่งเปิดตลาดชิ้นส่วนไทยในเยอรมัน
ดร.วิศาล ตันฑวิเชียร ผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเปิดเผยว่า หลังจากที่หน่วย BUILD นำผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ไทยไปเชื่อมโยงอุตสาหกรรมกับบริษัทในประเทศเยอรมนีเมื่อเดือนพฤษภาคม 2543 ที่ผ่านมา พบว่าบริษัทเยอรมันหลายรายได้มองเห็นศักยภาพด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของไทยและสนใจว่าจ้างผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เพื่อส่งออกไปยังประเทศเยอมนี จากผลสำเร็จดังกล่าวหน่วย BUILD จึงมีแผนที่จะนำผู้ผลิตชิ้นส่วนเดินทางไปประเทศเยอรมนีเป็นครั้งที่ 2
การเดินทางสู่ประเทศเยอรมนีในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะสานต่อการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมและการเปิดตลาดชิ้นส่วนไทยกับบริษัทในประเทศเยอรมนี ซึ่งต้องการลดต้นทุนการผลิตด้วยการว่าจ้าง (Subcontracting) ให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยผลิตชิ้นส่วนตามที่ต้องการ
นางจุฑาทิพย์ เกรียงไกรสกุล ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ (ด้านการลงทุน) ประจำเมืองแฟรงเฟิร์ต ได้กำหนดเมืองเป้าหมายที่หน่วย BUILD จะนำคณะเดินทางไป ได้แก่ มิวนิค สตุทการ์ท โวล์ฟบวร์ก ไลพ์ซิก และแฮนโนเวอร์ เพื่อเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตและเจรจาธุรกิจกับบริษัทยักษ์ใหญ่ อาทิ บีเอ็มดับบลิว เตมเลอร์ไครสเลอร์ และโฟล์คสวาเก้น เป็นต้น รวมทั้งจะมีการร่วมจัดสัมมนาโครงการผู้ซื้อพบผู้ขาย ซึ่งผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยจะมีโอกาสได้พบปะเพื่อเสนอขายชิ้นส่วนและเจรจาธุรกิจบริษัทเยอรมันหลายราย
นอกจากนี้ยังจะนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเข้าร่วมชมงานแสดงนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่อีก 2 งาน คือ "Hannover Fair 2001" และ "Automobile International 2001" ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีระดับนานาชาติของเยอรมนีอีกด้วย ทั้งนี้โดยมีกำหนดการเบื้องต้นระหว่างวันที่ 17-27 เมษายน 2544
ดร. วิศาล กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมเดินสายเชื่อมโยงอุตสาหกรรมครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยจะได้นำเสนอขายชิ้นส่วน และความสามารถในการผลิตต่อผู้ซื้อโดยตรง อีกทั้งยังได้เรียนรู้การทำงานของบริษัทระดับสากล และชมงานแสดงอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความรู้และนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจในประเทศไทยเพื่อการพัฒนาขีดความสามารถด้านการแข่งขันอย่างยั่งยืน
สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเดินทางติดต่อได้ที่ คุณณัฎฐินี นวกะวงษ์การ หน่วยการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) โทร.537-8111 ต่อ 5010,1128,3004 โทรสาร 537-8124 E-mail:bulid@boi.go.th,nattin@boi.go.th โดยมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นประมาณ 79,000 บาท--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ