กทม.มอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2001 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.44) เวลา 14.00 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานสหกรณ์ออมทรัพย์กทม. เป็นประธานมอบทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์กทม. จำกัด ประจำปี 2543 โดยมี นายสุทธิชัย ทรรศสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนายเจริญรัตน์ ชูติการ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานครร่วมพิธี
นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์ กทม. จำกัด กล่าวว่า ทุนการศึกษาที่สหกรณ์ออมทรัพย์ฯ มอบให้แก่บุตรของสมาชิกถือเป็นการให้สวัสดิการอย่างหนึ่งแก่สมาชิก โดยแต่ละปีสหกรณ์จะจัดสรรกำไรสุทธิไว้เป็นทุนสาธารณประโยชน์ เพื่อจ่ายเป็นทุนส่งเสริมการศึกษาบุตรสมาชิกทุนสงเคราะห์เกี่ยวกับการศพของสมาชิกหรือคู่สมรส และทุนสงเคราะห์สมาชิกผู้ประสบภัยพิบัติ
นายเจริญรัตน์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับทุนส่งเสริมการศึกษาบุตรสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ เนื่องจากจำนวนเงินที่สมาชิกขอมามีมากกว่าที่ทางสหกรณ์จะจัดสรรให้ได้ คณะกรรมการดำเนินการจึงมีมติในการประชุมครั้งที่ 1/2544 เมื่อวันที่ 30 ส.ค.44 อนุมัติให้จ่ายทุนการศึกษาแก่บุตรสมาชิกที่มีผลการเรียนในระดับประถมศึกษา ตั้งแต่ร้อยละ 82 ขึ้นไป และระดับมัธยมศึกษา ตั้งแต่ร้อยละ 83 ขึ้นไป ซึ่งปรากฎว่ามีบุตรของสมาชิกได้รับทุนในครั้งนี้ทั้งสิ้น 1,722 ทุน แยกเป็นทุนระดับประถมศึกษา 1,341 ทุน ๆ ละ 2,000 บาท เป็นเงิน 2,682,000 บาท และทุนระดับมัธยมศึกษา 381 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท เป็นเงิน 1,143,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,825,000 บาท
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่สหกรณ์ออมทรัพย์กทม.ได้ตอบแทนให้กับสมาชิกที่เข้ามาร่วมในกิจกรรมของทางสหกรณ์ ซึ่งทางสหกรณ์ออมทรัพย์กทม.จะพยายามบริหารและจัดการภายในสหกรณ์ให้มีประสิทธิภาพและมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้เกิดผลประโยชน์แก่สมาชิกทุกคน สำหรับผู้เข้ารับทุนการศึกษาทุกคน ล้วนแล้วแต่เป็นเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ขอให้ทุกคนมีความขยันหมั่นเพียร ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้ดีเช่นนี้ตลอดไป สำหรับทุนการศึกษาบุตรสมาชิกที่มอบให้นี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือค่าครองชีพในปัจจุบัน แบ่งเบาภาระของสมาชิกในเรื่องค่าใช้จ่ายทางการศึกษาของบุตร จึงขอให้สมาชิกนำเงินดังกล่าวไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาของบุตรหลานโดยตรง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ