ตลท.เผยได้ผู้สนใจลงทุนหน้าใหม่ในงาน Investor Fair กว่า 70% ของผู้เข้าชมงาน

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์
ร้อยละ 70 ของผู้ชมงาน Investor Fair ซึ่งไม่เคยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่าได้รับข้อมูลการลงทุนมากขึ้นจากงาน
Investor Fair ในขณะที่ร้อยละ 92 ต้องการเข้าร่วมงาน Investor Fair ในครั้งต่อไป พบผู้เข้าชมงานถึงร้อยละ 89 จบปริญญาตรีถึง
สูงกว่าปริญญาตรีขึ้นไป ตลาดหลักทรัพย์เตรียมแผนรองรับไตรมาสสามและสี่ของปีนี้ ให้ความรู้ผู้สนใจการลงทุนต่อเนื่อง ยืนยันการขยายฐานผู้ลงทุน
ต้องดำเนินการเป็นแผนระยะยาว
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง การจัดงานส่งเสริมการลงทุนใน
หลักทรัพย์ครั้งแรกในประเทศไทย Investor Fair เมื่อวันที่ 8-12 มิถุนายน 2544 ที่ผ่านมาที่ไบเทคว่า "นับว่าการจัดงานดังกล่าวประสบ
ความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ เนื่องจากงานดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป ผู้ลงทุน และผู้ที่สนใจการลงทุนที่ต้องการมาหาข้อมูล
เกี่ยวกับการลงทุนเพื่อเตรียมความพร้อมของตนเองในอนาคตเป็นจำนวนมากกว่า 70,000 คน โดยจากการสรุปข้อมูลการเข้าชมงาน ปรากฏว่า
มีผู้ที่ยังไม่เคยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เลย มาเยี่ยมชมงานในอัตราสูงถึงร้อยละ 70 เมื่อเทียบกับจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งหมด ซึ่งผู้เข้าชมงานมีความ
เข้าใจในการลงทุนเพิ่มขึ้นในอัตราสูงถึงร้อยละ 89 จึงนับได้ว่างาน Investor Fair ประสบความสำเร็จในด้านของการสร้างความรู้ความ
เข้าใจด้านการลงทุนแก่กลุ่มเป้าหมายที่ตลาดหลักทรัพย์ต้องการเป็นอย่างมาก"
ผู้ที่เข้าชมงานตลอด 5 วันที่ผ่านมาเป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง 21-35 ปี มากที่สุดในอัตราร้อยละ 57 รองลงมาเป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง
36-50 ปี ในอัตราร้อยละ 20 ซึ่งกลุ่มผู้เข้าชมงานมีทั้งข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานของบริษัทเอกชน ผู้ที่เกษียณอายุแล้ว แพทย์
วิศวกร เจ้าของกิจการ รวมทั้งนักเรียน นิสิต และนักศึกษา ทั้งนี้ ผู้เข้าชมงานถึงร้อยละ 89 เป็นผู้ที่มีการศึกษาในระดับปริญญาตรีและสูงกว่า
ปริญญาตรีขึ้นไป
ผู้ที่เข้าชมงานมีความพึงพอใจกับการจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยได้รับข้อมูลการลงทุนที่สนใจไปอย่างครบถ้วน ทั้งจากคำแนะนำ
ของเจ้าหน้าที่ประจำบูธต่างๆ เอกสารที่แต่ละบูธแจกให้ รวมทั้งข้อมูลจากการสัมมนาที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์ และพร้อมที่จะเข้าร่วมงาน
Investor Fair ในครั้งต่อไปถึงร้อยละ 92 เพราะเป็นโอกาสที่ผู้สนใจการลงทุนจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญการลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์ และ
บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทจดทะเบียนต่างๆ หลากหลายอุตสาหกรรมที่คอยให้ข้อมูล
ของบริษัท ซึ่งไม่สามารถหาได้จากงานอื่น ๆ
นอกจากนี้แล้วผู้เข้าชมงานยังมีความประทับใจกับภาพยนตร์ 4 มิติ ที่ต้องการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักการลงทุนที่ดี
การให้ความรู้โดยการจัดสัมมนากว่า 40 หัวข้อ การให้ข้อมูลการลงทุนในหลักทรัพย์ผ่านรูปแบบที่เข้าใจง่ายในบูธของตลาดหลักทรัพย์เองด้วย
สำหรับการสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนซึ่งเป็นจุดเด่นหนึ่งของงานที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ในระยะเวลา 3 วันที่มีการจัด
สัมมนาระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน ปรากฏว่ามีผู้เข้าฟังการสัมมนาถึง15,070 คน และจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าฟังการสัมมนาพบว่าผู้
เข้าฟังได้รับความรู้เกี่ยวกับการลงทุนเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 74.77 และมีทัศนคติที่ดีขึ้นเกี่ยวกับการลงทุน โดยเห็นว่าการนำเงินมาลงในหลักทรัพย์
เป็นการลงทุนที่เหมาะสมถึงอัตราร้อยละ 74.61
นายวิชรัตน์ กล่าวเสริมว่า "การจัดงาน Investor Fair นับว่าเป็นการจุดประกายให้ผู้ที่มีเงินออมได้รู้จักและสนใจการลงทุนใน
ตลาดหลักทรัพย์แล้ว แผนงานต่อไปของตลาดหลักทรัพย์คือการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนผ่านสื่อ และกิจกรรมอื่นๆ โดยมุ่งเน้นให้
ผู้ลงทุนในส่วนภูมิภาคได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูล ข่าวสารเกี่ยวกับหลักการการลงทุนที่ถูกต้องด้วย โดยในไตรมาสสามของปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์จะเผยแพร่
ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนผ่านสื่อวิทยุและโทรทัศน์ เพื่อให้ผู้สนใจได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนอย่างแพร่หลายมากขึ้น นอกจากนี้ จะจัดให้มี
กิจกรรมให้ความรู้ผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่องไปจนสิ้นปี โดยเฉพาะการจัดอบรมสัมมนาให้ความรู้ด้านการลงทุนในหลักทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การ
ขยายฐานผู้ลงทุนเป็นแผนงานระยะยาวที่ตลาดหลักทรัพย์จะต้องดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง"
สำหรับการแจกรางวัล "เงินลงทุนในหลักทรัพย์" แก่ผู้ร่วมชมงานที่หย่อนหางบัตรในกล่องชิงรางวัลภายในงานจะมีขึ้นในวันพุธที่ 20
มิถุนายน 2544 นี้ ที่โรงแรมโรสการ์เด้น สวนสามพราน และจะประกาศผลผู้โชคดีทางเว็บไซต์ www.investorfair.com และทางหนังสือพิมพ์
กรุงเทพธุรกิจ และหนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ฉบับวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2544 นี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.229-2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.229-2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.229-2039--จบ--
-พธ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ