อินเทลแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่รองรับการใช้งานด้านอี-บิซิเนส

ข่าวทั่วไป Tuesday March 14, 2000 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--อินเทล
ผลิตภัณฑ์ทั้ง 7 ชนิดภายใต้เครื่องหมายการค้าใหม่นี้ จะช่วยเสริมให้ บริการด้านอี-บิซิเนส ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว
ด้วยวัตถุประสงค์ของอินเทลในการจับกลุ่มธุรกิจที่กำลังหันเข้าสู่อี-บิซิเนส อย่างรวดเร็วในขณะนี้ อินเทลได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการด้านการติดต่อสื่อสารหลายชนิด ซึ่งจะช่วยให้การซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตมีประสิทธิภาพดีขึ้น เนื่องจากการพัฒนาด้านความรวดเร็วทั้งในส่วนของการเชื่อมต่อแบบออนไลน์ มาตรการด้านความปลอดภัยและการอนุญาตให้เข้าดูข้อมูล และการตอบสนองของเซิร์ฟเวอร์ ในการประชุมนักพัฒนาของอินเทล (Intel Developer Forum) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ อินเทลได้ประกาศชื่อเครื่องหมายการค้าใหม่คือ Intel NetStructure สำหรับตระกูลผลิตภัณฑ์เครือข่ายสำหรับการใช้งานด้านอี-บิซิเนส
ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Intel NetStructure ได้แก่ผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์เครือข่ายเพื่อการติดต่อสื่อสารที่ให้คุณประโยชน์เพิ่มมากขึ้น เหมาะสำหรับการริเริ่มหรือการพัฒนาธุรกิจแบบอี-บิซิเนส ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกิจประเภทนี้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อินเทลต้องการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างรายได้จากอี-บิซิเนสได้ในเวลาที่รวดเร็วขึ้น ดังนั้นจึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้ใช้งานได้ง่าย และสนับสนุนการทำงานของระบบเครือข่ายที่บริษัทต่างๆ มีอยู่แล้ว ส่งผลให้เซิร์ฟเวอร์ทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นถึง 150 เท่า นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังเพิ่มความสามารถในการตอบสนองและความเชื่อถือได้ในการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ โดยการทำหน้าที่เป็นเสมือน "ตำรวจจราจร" ซึ่งจะเป็นผู้กำหนดข้อมูลที่จะส่งผ่านได้อย่างชาญฉลาด รวมทั้งยังช่วยหาจุดที่เป็นข้อผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์ นอกจากนี้ยังช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเหล่านั้น ตลอดจนการที่ต้องหยุดใช้งานเซิร์ฟเวอร์อีกด้วย
ผลิตภัณฑ์ 7 ชนิดที่มีการเปิดตัวในครั้งนี้รวมถึง อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดด้านหน่วยความจำของอินเตอร์เน็ต สำหรับใช้ประโยชน์ในการเข้าสู่เว็บเพจที่มักมีคนเข้าไปกันมากๆ ให้ได้รวดเร็วขึ้น ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ นั้นได้แก่ อุปกรณ์ประเภท e-Commerce load balancing ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถกระจายการสื่อสารภายในอินเตอร์เน็ตของเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวให้มีความหนาแน่นเท่าๆ กัน มากขึ้น และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเซิร์ฟเวอร์; อุปกรณ์เร่งการอนุญาตให้เข้าดูข้อมูลเพื่อการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะช่วยทำให้ขั้นตอนสำคัญของการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ออนไลน์เป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ อินเทลยังจะเน้นกลุ่มผู้ให้บริการด้าน อี-บิซิเนส หรือที่เรียกว่า "xSPs" ซึ่งมีอยู่หลากหลายประเภทและนับวันก็จะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย กลุ่ม xSPs นี้มีทั้งที่เป็นลูกค้าโดยตรงของอินเทล และที่เป็นผู้แทนจำหน่ายรายย่อยของกลุ่มผลิตภัณฑ์ตระกูล NetStructure
"อินเทลเน้นที่จะมีส่วนช่วยปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านอี-บิซิเนส ของลูกค้าด้วยวิธีการที่ง่ายๆ และไม่เสียค่าใช้จ่ายสูง ทั้งนี้ก็โดยการนำเสนอโซลูชั่นที่ให้คุณประโยชน์มากขึ้น ใช้งานได้ง่าย พร้อมทั้งช่วยเสริมประสบการณ์การดำเนินธุรกิจแบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "สิ่งที่เราจะเน้นคือ การนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่มีประสิทธิภาพสูง และยอดเยี่ยมที่สุดในบรรดากลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกันทั้งหมดที่มีอยู่ในท้องตลาด ให้แก่กลุ่มธุรกิจแบบอี-บิซิเนส"
ในเดือนเมษายน ศกนี้ อินเทลวางแผนที่จะเริ่มเปิดศูนย์ Intel NetStructureSM Service Solutions ซึ่งจะเป็นศูนย์ที่ให้บริการและการสนับสนุนแก่ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Intel NetStructure ทุกตัวอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ อินเทลจะให้บริการดังกล่าวผ่านทางช่องทางจำหน่ายของบริษัท และจะรวมบริการการติดตั้งอุปกรณ์ และการสนับสนุนการรับเป็นสมาชิกฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทั่วไป การซ่อมแซมชิ้นส่วนต่างๆ ตลอดจนการนำชิ้นส่วนไปเปลี่ยนให้ใช้ก่อนล่วงหน้า
กลุ่มผลิตภัณฑ์การติดต่อสื่อสารของอินเทล ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในตระกูลใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Intel NetStructure ขึ้นมาโดยอาศัยประสบการณ์และความชำนาญของบริษัทเองในการทำธุรกิจแบบอี-บิซิเนส ซึ่งต้องรองรับใบสั่งซื้อจากลูกค้าที่มีมูลค่ามหาศาลมากกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน รวมทั้งอาศัยความชำนาญพิเศษในด้านเซิร์ฟเวอร์ ระบบเครือข่าย และการติดต่อสื่อสาร ปัจจุบันงานด้านอี-บิซิเนสของบริษัทอินเทลเอง ก็มีการใช้งานผลิตภัณฑ์ในตระกูล Intel NetStructure นี้อยู่เช่นกัน
ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Intel NetStructure
ผลิตภัณฑ์การติดต่อสื่อสาร 7 ชนิด ซึ่งอยู่ในตระกูล Intel NetStructure ได้แก่:
Intel NetStructure Cache 1500: Internet Caching Appiance ออกแบบมาพร้อมกับ Inktomi Traffic Server Engine เพื่อเป็นโซลูชั่นด้านหน่วยความจำแคชที่ทำงานเร็ว ใช้งานง่าย และควบคุมจัดการได้ อุปกรณ์นี้จะช่วยปรับปรุงการใช้งานแบนด์วิธได้เป็นอย่างดี โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าโซลูชั่นด้านหน่วยความจำแคชอื่นๆ ที่มีอยู่ทั่วไป
Intel NetStructure 7180 e-Commerce Director เป็นเครื่องมือชนิดแรกที่มีการคิดค้นพัฒนาขึ้น โดยมีคุณสมบัติผสมผสานกันระหว่างการเร่งการทำงานด้านความปลอดภัย และการจัดการการส่งผ่านข้อมูลแบบ application-aware traffic management เพื่อปรับปรุงให้การติดต่อซื้อขายในขั้นตอนการอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าดูข้อมูล ( Secure Socket Layer - SSL) เป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นได้สูงสุดถึง 150 เท่า* เครื่องมือนี้ยังช่วยกำจัดข้อผิดพลาดที่เกิดจากการดูของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ และช่วยรักษาสมดุลของการส่งผ่านข้อมูล SSL ในระหว่างเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวโดยอาศัย URL
Intel NetStructure 7110 e-Commerce Accelerator จะทำหน้าที่เร่งความเร็วของการส่งผ่านข้อมูลของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยออฟโหลด พลังการประมวลผลที่เซิร์ฟเวอร์จำเป็นต้องใช้สำหรับการทำงานที่เกี่ยวกับการซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตซึ่งเน้นความปลอดภัยสูง อุปกรณ์ที่ช่วยเร่งความเร็วนี้สามารถเสริมประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์ให้ดีขึ้นได้สูงสุดถึง 50 เท่า*
Intel NetStructure 7140 Traffic Director เป็นโซลูชั่น 4 ที่มีความทันสมัย สำหรับการจัดการการส่งผ่านข้อมูลโดยแบ่งเป็นชั้นต่างๆ (การแบ่งการส่งผ่านข้อมูลเป็นชั้นๆ หมายถึงวิธีการติดต่อสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งแต่ละอุปกรณ์ก็จะเน้นคุณสมบัติพิเศษของการทำงานต่างๆ ที่ประสานสัมพันธ์กัน) อุปกรณ์ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเป็น "ตำรวจจราจร" นี้ จะวิเคราะห์ระยะเวลาที่เซิร์ฟเวอร์ตอบสนองการทำงาน ทั้งนี้เพื่อรักษาสมดุลของปริมาณการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวที่มีอยู่ภายในบริษัทอย่างชาญฉลาด วิธีนี้จะช่วยปรับปรุงให้ประสิทธิภาพการทำงานภายในเว็บไซต์ ความสามารถในการตอบสนองและความเชื่อถือได้ของการทำงานเป็นไปได้ดียิ่งขึ้น
Intel NetStructure 7170 Traffic Director เป็นโซลูชั่นสำหรับ application-aware traffic management แบบ Layer 7 ที่ทันสมัย ซึ่งช่วยกำจัดข้อผิดพลาดที่เห็นได้โดยผู้ใช้งานเว็บไซต์ อี-บิซิเนส ผลิตภัณฑ์นี้จะใช้ระยะเวลาการตอบสนองที่แท้จริงในการรักษาสมดุลของปริมาณการส่งผ่านข้อมูลระหว่างเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมด ซึ่งช่วยปรับปรุงให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นและเชื่อถือได้มากขึ้น
Intel NetStructure 7190 Multi-Site Traffic Director เป็นโซลูชั่นการจัดการการส่งผ่านข้อมูล สำหรับผู้ให้บริการด้านอี-บิซิเนส ซึ่งจะกำกับให้มีการส่งผ่านข้อมูลจากลูกค้าไปยังโครงสร้างพื้นฐานของอี-บิซิเนส ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดโดยตรงอย่างทันทีทันใด ทั้งนี้เพื่อเสริมให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุดและเชื่อถือได้มากที่สุด
Intel NetStructure 6000 Series Switch เป็นสวิตช์กิกะบิตอีเธอร์เน็ต ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยในการจัดกลุ่มเวิร์กกรุ๊ปและเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมโยงกันอยู่เป็นเครือข่ายผู้สนใจสามารถตรวจสอบราคา และความพร้อมในการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตระกูล Intel NetStructure นี้ได้ที่ www.intel.com/network
ผลิตภัณฑ์เครือข่ายของอินเทลทั้งหมดมีจำหน่ายทั่วโลกโดยผ่านบริษัทตัวแทนจำหน่าย ผู้แทนจำหน่ายรายย่อยแบบ value-added (VARs) และผู้ให้บริการ
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสาร หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ www.intel.com/th/thai
ผลการทดสอบอย่างเปิดเผยภายในงาน NetWorld and Interop 1999 วันที่ 10-12 พฤษภาคม 2542 นอกจากนี้ยังสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากรายงานของ Networkshop*** "Scaling E-Commerce Applications" ประจำปี 2542
ข้อมูลจาก Zona Research Inc, "The Need For Speed" ประจำปี 2542 เครื่องหมายและชื่อการค้าเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ--จบ--

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ