"เฉลิมกรุง...เฉลิมพระเกียรติ" ครั้งที่ 4 จัดกิจกรรมโครงการประกวดร้องเพลง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2001 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--ศาลาเฉลิมกรุง
"เฉลิมกรุง...เฉลิมพระเกียรติ" ครั้งที่ 4 ศาลาเฉลิมกรุงจัดกิจกรรมโครงการประกวดร้องเพลง ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
เนื่องในวโรกาสวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2544 ศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับ ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า จัดกิจกรรมงาน "เฉลิมกรุง...เฉลิมพระเกียรติ" ครั้งที่ 4 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 20-30 ตุลาคม 2544 ณ ลานมิ่งเมือง ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า เพื่อเป็นการเทอดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทย โดยจัดกิจกรรมโครงการประกวดร้องเพลงไทยประทับใจในอดีต (เพลงไทยสากล) ภายใต้ชื่อโครงการ "ศาลาเฉลิมกรุง...สืบสานตำนานเพลง" ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อเป็นสร้างจิตสำนึกของเยาวชนและประชาชนคนไทย ให้หันมารักและร้องเพลงไทยประทับใจในอดีต(เพลงไทยสากล) กันมากขึ้น และเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความถนัดและมีใจรักในด้านการ้องเพลง ได้แสดงออกถึงความสามารถในการร้องเพลงและใช้ภาษาได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่แสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พันตำรวจตรี ยงยุทธ สาระสมบัติ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "เฉลิมกรุง...เฉลิมพระเกียรติ" ครั้งที่ 4 วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2544 เวลา 14.00 น. ณ ลานมิ่งเมือง ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า และได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติและนักร้องคุณภาพ คุณรวงทอง ทองลั่นทม, คุณทนงศักดิ์ ภักดีเทวา ฯลฯ โชว์การขับร้องเพลงไทยสากลต้นแบบที่ถูกต้อง ทั้งท่วงทำนองและคำร้อง เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับนักร้องผู้เข้าประกวดและผู้สนใจ ได้ยึดเป็นแนวทางสู่การเป็นนักร้องอาชีพที่ดีต่อไป ซึ่งการประกวดร้องเพลงบนเวที "เฉลิมกรุง...เฉลิมพระเกียรติ" ในครั้งนี้ นับเป็นการประกวดร้องเพลงบนเวทีรอบแรก ของผู้เข้าประกวดร้องเพลงโครงการ "ศาลาเฉลิมกรุง...สืบสานตำนานเพลง" ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และจะทำการคัดเลือกในรอบต่อไปในระหว่างวันที่ 20-30 ตุลาคม 2544 เวลา 15.00 น. ณ เวทีเฉลิมกรุง...เฉลิมพระเกียรติ" แห่งนี้ ทั้งนี้ศาลาเฉลิมกรุงจะจัดการประกวดร้องเพลงในรอบตัดสิน ณ "เวทีศาลาเฉลิมกรุง" วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 25454 เวลา 14.00 น.--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ